เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดยอดรวมจากโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” รวมเป็นเงินกว่า 211 ล้านบาท

เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดยอดรวมจากโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” รวมเป็นเงินกว่า 211 ล้านบาท

เซเว่น อีเลฟเว่น เปิดยอดรวมจากโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” รวมเป็นเงินกว่า 211 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องกับโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก” ของ ซีพี ออลล์ ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในประเทศไทย ที่ตั้งใจจะรณรงค์ให้ชุมชนและสังคมเกิดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างถาวรด้วยการลด และ เลิก ใช้ถุงพลาสติกที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ

134 ล้านบาท! ยอดเงินรวมจาก เคมเปญ “ลดวันละถุง...คุณทำได้”

นับตั้งแต่วันแรกที่มีการเปิดเคมเปญ “ลดวันละถุง...คุณทำได้” เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2561 เพื่อรณรงค์เชิญชวนลูกค้าที่มาใช้บริการที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ปฏิเสธการใช้ถุงพลาสติก โดยให้เปลี่ยนมาเป็นถุงผ้าแทน พบว่าได้รับเสียงตอบรับที่ดีเยี่ยม เพราะเมื่อคำนวณทุกการปฏิเสธเป็นเงินจะพบว่าตอนนี้มียอดสมทบทุนรวมกว่า 134 ล้านบาทเลยทีเดียว

ต่อเนื่องสู่อีก 77 ล้านบาทกับโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก”

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า ซีพี ออลล์ มีความมุ่งมั่นที่จะร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมควบคู่ไปกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ภายใต้ชื่อโครงการ 7 GO Green (7 โก กรีน) ตั้งแต่ปี 2550 เพื่อลด และ เลิก ใช้ถุงพลาสติก”ที่ร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ “เพื่อเป็นการขานรับนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนการรณรงค์ให้คนไทยงดใช้ถุงพลาสติกร่วมกับเครือข่ายภาคธุรกิจเอกชน ซีพี ออลล์ จึงได้ประกาศเจตนารมณ์จัดโครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก เพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยร้านเซเว่น อีเลฟเว่น พร้อมเชิญชวนลูกค้านำถุงผ้ามาใช้แทนถุงพลาสติกหรือวัสดุทดแทนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง”

2 โครงการ รวมยอดเงินบริจาค 211 ล้านบาทกับ 154 โรงพยาบาลใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

เมื่อนำยอดเงินที่ทางซีพี ออลล์เปลี่ยนทุกการปฏิเสธไม่รับถุงให้กลายเป็นเงินจะพบว่า ทั้งสองโครงการคือ“ลดวันละถุง...คุณทำได้” และ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก”จะได้ยอดเงินที่สูงถึง 211 ล้านบาท โดยทางซีพี ออลล์จะนำไปสมทบทุนมอบให้กับโรงพยาบาลศิริราช, โรงพยาบาลในชุมชนและโรงพยาบาลในถิ่นทุรกันดารอีก 77 โรงพยาบาล รวมกว่า154 โรงพยาบาล ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ  ““ซีพี ออลล์  ขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านพร้อมด้วยพันธมิตรทุกองค์กรที่รวมพลังผลักดันให้เกิดโครงการ “ลดวันละถุง... คุณทำได้” และ โครงการ “รวมพลังคนไทย เลิกใช้ถุงพลาสติก”

นายแพทย์ สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข   นายแพทย์ สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข

จากการบริจาคทั้งหมด นายแพทย์ สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข   กล่าวว่า “ต้องขอบคุณโครงการดีๆที่ ซีพี ออลล์ จัดขึ้น เพราะสามารถส่งต่อสิ่งดีๆให้กับพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการส่งมอบเงินบริจาคให้กับโรงพยาบาลชุมชนที่อยู่ในต่างจังหวัด เพราะเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กที่อยู่ใกล้ชิดพี่น้องประชาชน ทำให้เข้าถึงความต้องการของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง”

“การที่ไม่เราทุกคงไม่ใช้ถุงพลาสติก ทำให้สามารถรวบรวมเงินสร้างสาธารณประโยชน์ได้อย่างมากมาย เงินที่จำนวนดังกล่าวนี้ จะมีไว้เพื่อซื้อเครื่องมือหรือเครื่องมือทางการแพทย์จำเป็น เช่น เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ หรือเครื่องไม้เครื่องมือต่าง ๆ อันนี้ก็จะช่วยให้พี่น้องได้รับการดูแลรักษาตรวจวินิจฉัยโรคอย่างรวดเร็วครับ”

นายแพทย์ยงยศ ธรรมวุฒิ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข  นายแพทย์ยงยศ ธรรมวุฒิ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข

ส่วนนายแพทย์ยงยศ ธรรมวุฒิ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข  ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “สิ่งที่ทางซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ที่ได้มอบให้กับโรงพยาบาล นอกจากต่อชีวิตของผู้คนได้แล้ว ผมคิดว่ายังเป็นแรงจูงใจ ยังเป็นกำลังใจ ยังเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้คนที่ทำงานให้บริการนั้น มีความหวัง มีกำลังใจ เพราะว่าในฐานะที่คนไทยไม่เคยทอดทิ้งกัน ผมว่าได้ประกาศผ่านโครงการนี้เป็นอย่างดีนะครับ

ในนามของกระทรวงสาธารณสุขต้องขอชื่นชม และขอบคุณพี่น้องประชาชนทั่วประเทศที่มีเจตนารมณ์ร่วมกันในการลดการใช้ถุงพลาสติกเพราะที่ทุกครั้งที่เราไม่รับถุงพลาสติก ก็จะถูกเปลี่ยนเป็นการร่วมบริจาคซึ่งนับว่าเป็นการร่วมกันทำบุญอีกทาง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook