ไวรัสโคโรนา: นครศรีธรรมราชผวา! หนุ่มติดเชื้อโควิด-19 จากสนามมวย กลับมายังเดินสายเข้าบ่อน

ไวรัสโคโรนา: นครศรีธรรมราชผวา! หนุ่มติดเชื้อโควิด-19 จากสนามมวย กลับมายังเดินสายเข้าบ่อน

ไวรัสโคโรนา: นครศรีธรรมราชผวา! หนุ่มติดเชื้อโควิด-19 จากสนามมวย กลับมายังเดินสายเข้าบ่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่นครศรีธรรมราช อีก 1 ราย หลังกลับสนามมวยกทม. พ่อผวากลัวติดเชื้อด้วย หลังลูกตระเวนเดินสายเข้าบ่อนเป็นว่าเล่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (18 มี.ค.) พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ที่ได้รับการยืนยันผลการตรวจเชื้อเป็น ชายอายุ 33 ปี ชาวหมู่ที่ 7 ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งได้เข้ากักตัวในฐานะผู้ต้องสงสัย ตั้งแต่คืนที่ 15 มี.ค.

โดยผู้ป่วยรายนี้ได้เข้าคัดกรองที่โรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นผู้ที่อยู่ในสนามมวยลุมพินี กลุ่มที่ปรากฏการติดเชื้อ และพบอาการบ่งชี้ในผู้ป่วยรายนี้จึงส่งตัวไปยัง รพ.มหาราช นครศรีธรรมราช ปรากฏว่าได้มีการตรวจพบเชื้อในสารคัดหลังเมื่อวันที่ 17 มี.ค.

โดยที่บ้านของผู้ป่วยรายนี้บิดา น้องชายและน้องสาวของผู้ป่วย รวม 3 คน ต่างอยู่ในสภาพตระหนก หลังจากที่ได้รับการยืนยันการพบเชื้อจากเจ้าหน้าที่และอยู่ในระหว่างการรอเจ้าหน้าที่มารับตัว

บิดาของผู้ป่วย เปิดเผยข้อมูลว่า ผู้ป่วยได้กลับมาจากการเล่นพนันมวยที่กทม. มาถึงบ้านในวันที่ 8 มี.ค. หลังจากนั้นไม่ทราบว่าไปนอนที่ไหนราว 2 คืน ก่อนกลับมาอยู่บ้าน และตระเวนเล่นพนันชนไก่ ชนวัว ในสนามชนหลายแห่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช รวมทั้งการพนันมวยตู้แต่ไม่ทราบว่าที่ไหนบ้าง ส่วนตนเองนั้นยอมรับว่าได้อยู่ด้วยกันกับลูกชายในบ้านติดต่อกันอย่างน้อย 3 คืน

ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งปฏิบัติการสืบสวนโรคอย่างต่อเนื่อง โดยพบว่าการเดินทางไปและกลับกรุงเทพมหานครของผู้ป่วยรายนี้ ไปด้วยกันกับเพื่อนด้วยการเช่าเหมารถตู้ 1 คัน ที่ผู้โดยสารและผู้ขับขี่รวม 6-7 คน มาถึงนครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 8 มี.ค. หลังจากนั้นได้ตระเวนเดินทางไปหลายที่ในเขตอำเภอเมืองและใกล้เคียง โดยเข้าไปเล่นการพนันในบ่อนไก่ชนและวัวชนในอำเภอเมืองและใกล้เคียง

สำหรับ ผู้ที่อยู่ในสนามชนไก่และชนวัวตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.- 14 มี.ค. ทุกสนามที่ป่วยรายนี้เดินทางไปเล่นการพนันถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงทั้งหมด โดยหากมีอาการป่วยให้รีบพบแพทย์และขอให้กักตัวเองอย่างน้อย 14 วัน เพื่อความปลอดภัยและป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่มมากขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทำงานยากมากเนื่องจากไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ป่วยมากนักในการให้ข้อมูล

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคระบาดประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมด่วนและได้เตรียมสั่งการให้ที่ทำการปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช สั่งระงับการชนไก่ และชนวัวในเทศกาลสงกรานต์ทั้งหมดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook