"โก๊ะตี๋" เล่าโมเมนต์สู่ขอ "น้องกวาง" ยอมรับผู้ใหญ่ยังกังวล ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้

"โก๊ะตี๋" เล่าโมเมนต์สู่ขอ "น้องกวาง" ยอมรับผู้ใหญ่ยังกังวล ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้

"โก๊ะตี๋" เล่าโมเมนต์สู่ขอ "น้องกวาง" ยอมรับผู้ใหญ่ยังกังวล ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นแท่นว่าที่เจ้าบ่าวคนล่าสุดของวงการบันเทิงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับศิลปินตลกอารมณ์ดี โก๊ะตี๋ อารามบอย หลังเจ้าตัวได้ทำการสู่ขอ น้องกวาง แฟนสาวนอกวงการที่คบหาดูใจกันมานานกว่า 6 ปี เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยล่าสุดขณะที่ โก๊ะตี๋ อารามบอย เดินทางมาร่วมงานบวงสรวงภาพยนตร์ พจมาร์ สว่างคาตา เจ้าตัวก็ได้ถือโอกาสดีออกมาเปิดใจถึงโมเมนต์สุดพิเศษดังกล่าว รวมไปถึงแพลนการจัดงานวิวาห์ในฝันที่คิดไว้คร่าวๆ ตามฤกษ์มงคลในช่วงเดือนธันวาคมปีนี้ ให้เราฟังว่า

"ก่อนอื่นเลยก็ต้องขอบคุณทุกคนนะครับที่อวยพร และก็ขอขอบคุณทุกคนอีกเช่นกันที่ให้ความสนใจข่าวของผมกับน้องกวาง (ยิ้ม) สำหรับบรรยากาศในวันสู่ขอ เอ่อ...อาต๋อยท่านก็เปรียบเสมือนพ่อคนที่ 2 ของผมนะครับ วันนั้นก็เลยมีท่านช่วยเป็นผู้ใหญ่ในการสู่ขอน้องกวางให้ แต่จริงๆ โมเมนต์ทุกอย่างมันเร็วมากเลยนะ คือเสร็จภายในชั่วโมงเดียว"

ผู้ใหญ่ทางฝั่งน้องกวางท่านมีฟีดแบคยังไงบ้างกับโมเมนต์ในวันนั้น ?
"ผู้ใหญ่ทางครอบครัวของน้องกวางท่านก็บอกว่าท่านรักและเมตตาผม แต่เมื่อก่อนเวลาผมมีปัญหาอะไรผมก็มักจะนำมาโพสต์ลงอินสตาแกรมโพสต์ลงโซเชียลบ้างตามประสา ทางท่านก็เลยขอมาว่าในเมื่ออาชีพเราเป็นอาชีพคนของประชาชน มีสื่อมีแฟนๆ ติดตามเรื่องราวของเรา ดังนั้นท่านก็ขอแค่หากทะเลาะกันก็ให้เคลียร์กันเองดีกว่าอย่าโพสต์ลงสื่อ ท่านขอแค่นั้นเองครับ ซึ่งผมก็รับปาก"

นอกจากเรื่องนี้แล้ว ท่านได้ฝากฝังอะไรเราบ้างไหมเรื่องการดูแลน้อง ?
"ก็ฝากหลายเรื่องเลยครับ เพราะปัญหาที่ทางครอบครัวน้องกวางกลัวก็คือปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ คือด้วยความที่กวางเขาเป็นคนสมัยใหม่ เขาไม่ได้เป็นแม่บ้านแม่เรือน กวางเป็นผู้หญิงที่รักการทำงาน เขาคือเวิร์กกิ้งวูแมน ซึ่งหน้าที่ของผมก็คือต้องอธิบายเรื่องนี้ให้แม่เข้าใจ แน่นอนครับว่าแม่ผมเป็นคนหัวโบราณ ท่านก็อยากจะได้ลูกสะใภ้ที่เป็นแม่ศรีเรือน ซึ่งกวางไม่ใช่แบบนั้น ดังนั้นผมต้องอธิบายให้แม่เข้าใจว่าสังคมสมัยนี้มันเป็นแบบนี้ ต้องตามโลกให้ทัน"

IG kooteeภาพวันสู่ขอของ โก๊ะตี๋ และ น้องกวาง

ตัวเราเองมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้บ้างหรือเปล่า ?
"มันต้องมีอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่ว่าเขาสองคนไม่เคยเจอกันมาก่อนไง ทั้งแม่ผมทั้งตัวน้องกวางเขาเคยเจอเคยพูดคุยกันมาก่อนแล้ว ซึ่งทุกอย่างมันก็โอเคและก็ไม่ได้ถึงขนาดที่ไม่สามารถจะไปต่อกันได้ คือถ้าผมไม่มั่นใจว่าผมสามารถจัดการได้ผมจะไม่แต่งแน่นอน แต่นี่ผมมั่นใจไงครับว่าผมสามารถอธิบายให้แม่เข้าใจได้ ผมสามารถดูแลแฟนผมได้ ทุกคนอยู่ด้วยกันได้แน่นอนครับ"

คุณแม่เราอวยพรอะไรบ้างในวันสำคัญแบบนี้ ?
"แม่ปมท่านเป็นคนแบบที่ถ้าผมรักใครท่านก็รักด้วย ท่านบอกผมว่าคู่ชีวิตผมต้องเป็นคนเลือกเอง จะทุกข์ จะดีใจ จะร้องไห้ ผมต้องเผชิญด้วยตัวเองทั้งหมด ไม่ใช่แม่เป็นคนเผชิญ ดังนั้นถ้าผมรักใครเลือกใครแม่ก็รักด้วยครับ"

ตัวเราเองล่ะได้บอกกล่าวอะไรกับผู้ใหญ่ไปบ้าง ?
"ผมมองว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูดเสมอ ตลอด 6 ปีที่ผ่านมา ผมทำให้เขาเห็นมาตลอดว่าผมรู้สึกอย่างไรกับกวาง และผมรักกวางมากแค่ไหน ผมคิดว่าเราจะมีชีวิตคู่กันไปได้แน่นอน"

พิธีการต่อไปหลังจากนี้เราได้วางแพลนไว้ยังบ้าง ?
"เจอกันอีกมีเดือนธันวาคมเลยครับ ก็อาจจะเป็นการจัดงานในสวน หรือไม่ก็เป็นสถานที่ที่สามารถจัดและจบทุกขั้นตอนได้เลยตั้งแต่เช้ายันเย็น แต่ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะเป็นที่ไหน ขอใช้เวลาหาสถานที่ก่อนดีกว่า"

ชีวิตนี้เปลี่ยนไปไหมเพราะเรากำลังจะมีครอบครัวแล้ว ?
"มันก็...เขินๆ นะ (หัวเราะ)"

เราบอกว่าเจอกันอีกครั้งเดือนธันวาคม แสดงว่าได้ฤกษ์มาแล้วใช่ไหม ?
"ใช่ครับเดือนธันวาคม แต่ขอบอกรายละเอียดอีกครั้งแล้วกันนะว่าเป็นช่วงไหนอะไรยังไง"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "โก๊ะตี๋" เล่าโมเมนต์สู่ขอ "น้องกวาง" ยอมรับผู้ใหญ่ยังกังวล ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook