Sanook คลุกข่าวเช้า 19 มี.ค. 63 พบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่มอีก 35 ราย ศาลสั่งจำคุกไอซ์ หีบเหล็ก 10 ปี

Sanook คลุกข่าวเช้า 19 มี.ค. 63 พบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่มอีก 35 ราย ศาลสั่งจำคุกไอซ์ หีบเหล็ก 10 ปี

Sanook คลุกข่าวเช้า 19 มี.ค. 63 พบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่มอีก 35 ราย ศาลสั่งจำคุกไอซ์ หีบเหล็ก 10 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะพบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม 2563 ในช่วงเราก็ยังคงเกาะติดกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ที่ระบาดทำทั่วโลกปั่นป่วนจนทำให้ประเทศฟิลิปปินส์ต้องประกาศปิดตลาดหุ้นเพื่อรองรับความปลอดภัยของพนักงานและผู้ค้า ถ้าพร้อมแล้ว กดปุ่มลำโพงเพื่อรับฟังการอัปเดตข้อมุลผ่านเสียงกันได้เลย

  • ไวรัสโคโรนา: สาธารณสุขแถลงพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 35 คน รวมยอดสะสม 212 ราย

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ระบุ ประเทศไทยพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เพิ่มอีก 35 ราย ทำให้จำนวนสะสมของผู้ป่วยโรคดังกล่าวมาอยู่ที่ 212 คน กลับบ้านได้แล้ว 42 คน เพิ่มขึ้น 1 คน โดยกลุ่มผู้ป่วยโรคติดเชื้อโรคโควิด-19 (COVID-19) ที่เพิ่มมาใหม่ แยกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกเป็นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเคสก่อนๆ 29 คน ได้แก่ สนามมวย 13 คน, ผับทองหล่อ 4 คน, สัมผัสผู้ป่วยก่อนหน้า 12 คน และผู้ป่วยใหม่ 6 คน

ส่วนอีกกลุ่มเป็นผู้ที่กลับจากกัมพูชา 1 คน, ใกล้ชิดต่างชาติ 4 คน, รอสอบสวนเพิ่ม 1 คน และมีผู้ป่วยโรคโควิด-19 (COVID-19) ที่อาการหนักเพิ่มขึ้น 2 คน จาก จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.เพชรบูรณ์ อีกทั้งยังมีคนที่กลับจากพิธีกรรมทางศาสนาที่มาเลเซีย 132 คน ติดตามตัวได้แล้ว 89 คน พบว่ามีอาการป่วย 11 คน ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 คน

สำหรับใครที่เข้าไปในสนามมวยลุมพินีและสนามมวยราชดำเนิน ในวันที่ 6 มี.ค. และไปผับ, ร้านอาหารกลางคืนในพื้นที่ กทม. 9-10 มี.ค. ขอให้สังเกตอาการตัวเอง 14 วัน ถ้ามีไข้ ไอ เจ็บคอ หายใจลำบาก อย่างใดอย่างหนึ่ง ให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้านได้ฟรี โทรสอบถามที่ 1422

  • ไวรัสโคโรนา: ฟิลิปปินส์ผวาโควิด-19 สั่งปิดตลาดหุ้น-เกาะลูซอน-ระบบขนส่งสาธารณะ

นายโรดริโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ได้สั่งปิดทุกพื้นที่บนเกาะลูซอน พร้อมคำสั่งกักกันระดับชุมชนอย่างเข้มงวด เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19) ในฝั่งของตลาดหุ้นฟิลิปปินส์นั้น นายรามอน มอนซอน ประธานตลาดหลักทรัพย์ฟิลิปปินส์ กล่าวว่า การตัดสินใจปิดตลาดหุ้นครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อรับรองความปลอดภัยของพนักงานและผู้ค้า เมื่อพิจารณาถึงสถานการณ์โรคระบาดที่รุนแรงขึ้น

นอกจากนี้ ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ยังได้สั่งระงับระบบขนส่งสาธารณะ พร้อมออกข้อจำกัดด้านการเดินทางอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันประชาชน โดยเฉพาะผู้ที่อยู๋นอกเมโทรมะนิลา ไม่ให้เดินทางไปยังที่ทำงานของพวกเขาในเมืองหลวง แต่จะมีสถานประกอบการที่จำเป็นเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการ และซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา ในช่วงเวลา 30 วันด้วย

  • ศาลสั่งจำคุก 10 ปี 5 เดือน ปรับ 5.6 แสน "ไอซ์ หีบเหล็ก" หลังรับสารภาพทุกข้อหา

จากเหตุการณ์ฆาตกรรมสุดโหด "ไอซ์ หีบเหล็ก" ผู้ต้องหาคดีฆ่าฝังดินและฆ่าถ่วงน้ำหญิงสาวหลายรายในบ้านพักท้ายซอยเพชรเกษม 47 ที่โด่งดังมาก่อนหน้านี้ ล่าสุดนั้น ศาลชั้นต้นได้พิพากษาให้นายอภิชัย องค์วิศิษฐ์ หรือไอซ์ หีบเหล็ก ถูกจำคุกนาน 10 ปี 5 เดือน และปรับ 564,750 บาท ตามฐานความผิดครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และคดีตรวจพบยาเสพติดจำนวนหนึ่งในห้องนอนวันที่เจ้าตัวถูกตำรวจบุกจับกุม โดยหลังจากนี้ผู้ต้องหาจะอุทธรณ์ขอสู้คดีนี้หรือไม่ ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ส่วนคดีอื่นๆ นั้นศาลยังไม่มีการนัดฟังคำพิพากษาแต่อย่างใด

เอาล่ะ! ปิดท้ายนี้ก็อยากจะฝากให้ทุกคนหมั่นดูแลสุขภาพร่างกายของตนเอง กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือบ่อยๆ พกหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ติดตัวเสมอที่สำคัญหลีกเลี่ยงการเดินทางไปในสถานที่ที่แออัดด้วยนะ พบกันใหม่พรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook