ไวรัสโคโรนา: ไล่ไทม์ไลน์การทำงานของ "อุตตม" รมว.คลัง ก่อนต้องกักตัว 14 วัน

ไวรัสโคโรนา: ไล่ไทม์ไลน์การทำงานของ "อุตตม" รมว.คลัง ก่อนต้องกักตัว 14 วัน

ไวรัสโคโรนา: ไล่ไทม์ไลน์การทำงานของ "อุตตม" รมว.คลัง ก่อนต้องกักตัว 14 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไล่ไทม์ไลน์การทำงานของ “รมว.คลัง” ก่อนเข้าสู่กระบวนการกักตัว 14 วัน หลังตำรวจติดตามป่วยติดเชื้อ “โควิด-19”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ตำรวจติดตามของ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีผลตรวจออกมาว่าเป็นผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 นั้น ส่งผลให้ล่าสุด นายอุตตมต้องเข้าตรวจที่โรงพยาบาลและกักตัวเองทันที โดยจะทราบผลการตรวจภายใน 48 ชั่วโมง

ทั้งนี้ นายอุตตม ระบุว่า ตำรวจติดตามคนดังกล่าวได้มาปฏิบัติงานเมื่อวันที่ 11 มีนาคมเพียงวันเดียว ไม่ได้นั่งรถคันเดียวกัน และไม่ได้เข้าปฏิบัติงานด้วยกันอีกเลย

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคมก่อนเข้าสู่กระบวนการกักตัวนั้น นายอุตตมได้เดินทางไปทำงานหลายสถานที่ และพบปะคนจำนวนมาก ดังนี้

– 11 มีนาคม 2563 เดินทางไปประชุมคณะกรรมการตลาดทุนไทย ครั้งที่ 1/2563 ร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของธนาคารแห่งประเทศไทย ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ที่อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถนนรัชดาภิเษก

– 12 มีนาคม 2563 เดินทางไปตรวจเยี่ยมองค์การสุรา ที่ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อติดตามความพร้อมการจัดสรรแอลกอฮอล์ให้กับประชาชน ร่วมกับอธิบดีกรมสรรพสามิต ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และผู้อำนวยการธนาคารออมสิน จากนั้นเดินทางกลับมาที่กระทรวงการคลัง เพื่อหารือมาตรการดูแลตลาดหลักทรัพย์ร่วมกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

– 16 มีนาคม 2563 ประชุมร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อเตรียมมาตรการก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นเดินทางกลับมาที่กระทรวงการคลังและประชุมร่วมกับผู้บริหารกระทรวงการคลังต่อ

– 17 มีนาคม 2563 ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร่วมกับนายกรัฐมนตรี และ ครม.ทั้งคณะ ก่อนจะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในช่วงบ่าย

– 18 มีนาคม 2563 ประชุมร่วมกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการคลัง อธิบดีกรมต่างๆ และผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) จากนั้นเดินทางไปตรวจร่างกายก่อนเข้าสู่การกักตัว 14 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook