เลือกเจลแอลกอฮอล์ล้างมืออย่างไรให้ป้องกันเชื้อโรคได้ และไม่ทำร้ายผิว

เลือกเจลแอลกอฮอล์ล้างมืออย่างไรให้ป้องกันเชื้อโรคได้ และไม่ทำร้ายผิว

เลือกเจลแอลกอฮอล์ล้างมืออย่างไรให้ป้องกันเชื้อโรคได้ และไม่ทำร้ายผิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเมื่อ #ของมันต้องมี ในยุคนี้ ได้แก่ หน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อรับมือต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เจลแอลกอฮอล์ล้างมือแบบไหนล่ะที่ฆ่าเชื้อโรคได้ แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

เพราะในสภาวการณ์ปัจจุบันนี้ ทุกคนต้องล้างมือให้บ่อยจนติดเป็นนิสัย ไม่ว่าจะเป็นการล้างมือด้วยสบู่และน้ำสะอาด รวมถึงการพ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ หรือใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อสามารถช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ ผลิตภัณฑ์บางชนิดมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งมีผลข้างเคียงตรงที่หากใช้บ่อยเกินไปจะทำให้ผิวแห้งได้

ดังนั้น คุณควรทำความรู้จัก “แอลกอฮอล์” เบื้องต้นว่า แอลกอฮอล์ปริมาณเท่าไร มีประโยชน์เฉพาะตัวอย่างไรบ้าง จะได้อ่านฉลากก่อนซื้อผลิตภัณฑ์ล้างมือได้อย่างถูกต้อง

สำหรับแอลกอฮอล์ล้างมือที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคโควิด-19 นั้น ต้องมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์มากกว่า 70% หากต่ำกว่า 70% ประสิทธิภาพการฆ่าเชื้ออาจจะลดลง

แต่ถ้าคุณใช้แอลกอฮอล์แบบน้ำฉีดสเปรย์สีฟ้า เพื่อฆ่าเชื้อโรคที่มือบ่อยๆ จะทำให้ผิวแห้ง เพราะเมื่อแอลกอฮอล์ระเหยจะมีการดึงน้ำบริเวณใต้ผิวหนังที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ซึ่งเปรียบเสมือนเกราะป้องกันผิว ออกไปด้วย สภาพผิวอาจอ่อนแอลง ทำให้แบคทีเรียสามารถเข้ามาทำร้ายผิวได้ง่ายกว่าเดิม ดังนั้น หลังฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์จึงควรทาโลชั่นที่มือเพื่อเสริมความชุ่มชื้นให้กับผิว

หรือทางที่ดีกว่าการพกข้าวของพะรุงพะรัง ทั้งสเปรย์แอลกอฮอล์และแฮนด์ครีม แนะนำ เดทตอล เจลล้างมืออนามัย รีเฟรช สูตรหอมสดชื่น ขวดเดียวอยู่ ด้วยส่วนผสมของแอลกอฮอล์กว่า 70% ที่ช่วยขจัดและลดการสะสมของแบคทีเรียได้ถึง 99.9% โดยไม่ต้องใช้น้ำ ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมอโลเวร่า สารสกัดที่มอบความชุ่มชื้น ถนอมมือไม่ให้แห้งกร้าน พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ สดชื่น

ข้อควรจำก็คือ ณ ขณะที่ทาเจลแอลกอฮอล์ล้างมือจะมีการกำจัดเชื้อที่ติดอยู่กับมือ จากนั้นเจลแอลกอฮอล์จะระเหยแห้งหลังทาไปแล้ว 20-60 วินาที แปลว่า หมดฤทธิ์ในการป้องกันเชื้อโรคแล้ว ดังนั้น การหมั่นทาเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในแต่ละวันจึงขึ้นอยู่กับความเสี่ยงในการจับโน่นจับนี่บ่อยแค่ไหน ซึ่งไม่ควรทาเกิน 15-20 ครั้งต่อวัน และเว้นระยะในการใช้แต่ละครั้งประมาณ 1-2 ชั่วโมง เพื่อให้ผิวได้มีเวลาในการสร้างภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติ

ดังนั้น คู่มือการใช้ชีวิตให้ปลอดภัยในยุคโควิด-19 ครองเมือง ก็คือ สวมหน้ากากอนามัยให้เป็นนิสัย และพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือติดตัวไว้ พร้อมหยิบขึ้นมาใช้ทันทีหลังจากกดปุ่มลิฟต์, จับราวบันไดเลื่อน, จับเสารถไฟฟ้า, โหนรถเมล์ ฯลฯ เพื่อฆ่าเชื้อโรคเบื้องต้น ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วเราจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/DettolThai/

จัดจำหน่ายที่ห้างสรรพสินค้า และร้านยาชั้นนำทั่วไป หรือสนใจสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ได้ที่

Lazada : https://www.lazada.co.th/shop/dettol-official-store

Shopee : https://shopee.co.th/dettol_officialstore

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook