"ภัทรมน" โต้ เปล่าจัดปาร์ตี้วันเกิดเย้ยคำสั่งรัฐบาล เชื่อคนอิจฉาหวังดิสเครดิต

"ภัทรมน" โต้ เปล่าจัดปาร์ตี้วันเกิดเย้ยคำสั่งรัฐบาล เชื่อคนอิจฉาหวังดิสเครดิต

"ภัทรมน" โต้ เปล่าจัดปาร์ตี้วันเกิดเย้ยคำสั่งรัฐบาล เชื่อคนอิจฉาหวังดิสเครดิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพบรรยากาศงานเลี้ยงวันเกิดของ ดร.ภัทรมน เพ็งส้ม เลขานุการรองประธานสภาผู้แทนราษฎร เมื่อคืนวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยมี ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เข้าร่วมอย่างคับคั่ง เช่น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี, นายศาสตรา ศรีปาน ส.ส.สงขลา, นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. และ น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 1 พรรคพปชร. เดินทางมาร่วมงานวันเกิดของ ดร.ภัทธมน เพ็งส้ม และถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมหรือไม่ ในการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางรัฐบาลได้มีการออกมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงขอให้งดจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก

ในวันนี้ 19 มี.ค.63 ดร.ภัทธมน เพ็งส้ม เลขานุการรองประธานสภาผู้แทนราษฏร และที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรีว่า ตนขอชี้แจงว่างานเลี้ยงวันเกิดตนนั้นเป็นงานที่เตรียมการจัดงานมาก่อนล่วงหน้าแล้ว เลี้ยงกันเฉพาะคนรู้จัก สนิทสนมกันมีแขกมาร่วมงานไม่เกิน 30 คน และมี ส.ส.ที่มาร่วมงานขึ้นเวทีเพียง 12 คนเท่านั้น ไม่ได้เป็นงานเลี้ยงใหญ่โตอะไร ไม่ได้เป็นการจัดงานเย้ยคำสั่งอะไร เพราะในวันนั้นงานถูกจัดขึ้นก่อน ที่นายกรัฐมนตรีจะมีแถลงข่าวขอความร่วมมือตอนหนึ่งทุ่มตรง เป็นการจัดงานส่วนตัวไม่เกิน 50 คน ภาพที่หลุดออกไปจนกลายเป็นประเด็นโจมตีในโลกโซเซียลนั้น น่าจะเป็นการปั่นกระแสเพื่อต้องการดิสเครดิตตนกับ ส.ส.เอ๋ ปารีณา จากผู้ไม่หวังดีมากกว่า

ดร.ภัทรมน กล่าวอีกว่า กำลังตกเป็นข่าวทางผู้ใหญ่ในพรรคไม่ได้ว่าอะไร เพราะเห็นว่าเป็นงานเลี้ยงวันเกิดเล็กๆกันเอง โต๊ะจีนแค่ 5 โต๊ะ มีคนมาร่วมงานไม่เยอะ ทั้งๆ ที่มีงานอื่นอีกหลายงานที่มีคนไปร่วมงานเป็นร้อยๆคน ก็ไม่เห็นตกเป็นข่าวอะไรเลย และงานวันเกิดที่จัดก็ไม่ได้ผิดกฏหมายอะไร เพราะรัฐบาลประกาศให้งด ขอความร่วมมือ ไม่ได้สั่งห้าม เพราะถ้าสั่งห้ามแล้วตนไปจัดอย่างนั้นถึงจะเรียกว่าฝ่าฝืน จึงอยู่ที่ดุลยพินิจของแต่ละคนแต่ละงานมากกว่า อีกทั้งภายในงานที่จัดก็มีจุดคัดกรองดูแลความสะอาดในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกด้วย จึงไม่มีอะไรที่ต้องน่าวิตกกังวล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook