พยาบาลช็อก! เซียนมวยป่วยโควิด-19 เดินตัวปลิวออกจากห้องกักเชื้อ บอกหาทีวีดูมวย

พยาบาลช็อก! เซียนมวยป่วยโควิด-19 เดินตัวปลิวออกจากห้องกักเชื้อ บอกหาทีวีดูมวย

พยาบาลช็อก! เซียนมวยป่วยโควิด-19 เดินตัวปลิวออกจากห้องกักเชื้อ บอกหาทีวีดูมวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานบริการแห่งหนึ่งย่านถนนพัฒนาการคูขวาง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นสถานบันเทิง ที่ให้บริการลูกค้ามีพื้นที่ขนาดใหญ่ ได้ปิดบริการตามการขอความร่วมมือจาก นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อจำกัดสถานที่การรวมตัวผู้คนที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยสถานบันเทิงแห่งนี้ได้ถูกระบุจาก ชายอายุ 33 ปี ผู้ติดเชื้อรายล่าสุดของนครศรีธรรมราช ซึ่งได้ให้ข้อมูลการสืบสวนโรคว่าเป็นหนึ่งในสถานที่เข้าไปเที่ยวหลังจากที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพมหานคร ในขณะที่มีผู่เข้าบริการจำนวนมาก 

นายประภาส ผู้จัดการสถานบันเทิงแห่งนี้ เปิดเผยว่าผู้บริหารได้ให้ความร่วมมือกับทางราชการโดยให้ปิดบริการและร่วมกันทำความสะอาดครั้งใหญ่ รวมทั้งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ เราทราบว่ามีผู้ติดเชื้อเข้าใช้บริการในคืนที่วันที่ 11 หลังจากนั้นได้แจ้งปิดทั้งร้านทันที และกลุ่มพนักงานถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงให้กักตัวเอง 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม ถึงเวลานี้ยังไม่มีใครแจ้งว่ามีอาการป่วยซึ่งค่อนข้างเบาใจ ส่วนทางพื้นที่ร้านนั้นจะมีผู้เชี่ยวชาญเข้าทำการฆ่าเชื้อโดยมีใบรับรองให้อย่างเป็นทางการ

ส่วนพนักงานในร้านรายหนึ่งเปิดเผยข้อมูลถึงความไม่สบายใจว่าหลังจากที่ข่าวแพร่ออกไปนั้น ทำให้บางคนที่รู้จักว่าเป็นพนักงานของร้าน แม่ค้ากลับขอร้องให้ไปซื้อร้านอื่น ยอมรับว่าน้อยใจ เราอยู่ในที่เสี่ยงแต่ป้องกันตัวเองตลอดตั้งแต่ก่อนปิดร้าน โดยเฉพาะมาตรการล้างมือ สวมหน้ากาก แต่เข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับชายอายุ 33 ปี ผู้ติดเชื้อรายล่าสุดได้เข้ารักษาตัวอยู่ในพื้นที่ควบคุมพิเศษของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช วานนี้ (19 มี.ค.63) ด้วยความที่ผู้ป่วยยังไม่มีความเข้าใจในสถานการณ์การติดเชื้อของตัวเอง หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้นำเข้ารักษาตัวที่ห้องควบคุมเชื้อ ผู้ป่วยได้เดินออกมาหาเจ้าหน้าที่พยาบาลนอกห้อง ทำให้พยาบาลเกิดความตระหนกเนื่องจากขณะนั้นอยู่ในสภาพที่ไม่ได้ระวังตัวเองด้วยการสวมอุปกรณ์ป้องกัน เพราะไม่คิดว่าผู้ป่วยจะเดินออกมาจากห้อง

โดยผู้ป่วยแจ้งว่า อยากได้ทีวีเพื่อติดตามรายการมวย ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบเจรจาและทำความเข้าใจ ขอให้ผู้ป่วยอยู่ภายในห้องเท่านั้น ก่อนประสานกับผู้ที่รู้จักใกล้ชิดช่วยทำความเข้าใจอีกครั้งเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ที่อาจส่งผลกับบุคลากรทางการแพทย์โดยไม่ตั้งใจได้


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook