Sanook คลุกข่าวเช้า 20 มี.ค. 63 อิตาลีวิกฤตหนัก! ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แซงหน้าจีน

Sanook คลุกข่าวเช้า 20 มี.ค. 63 อิตาลีวิกฤตหนัก! ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แซงหน้าจีน

Sanook คลุกข่าวเช้า 20 มี.ค. 63 อิตาลีวิกฤตหนัก! ยอดผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แซงหน้าจีน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอต้อนรับเข้าสู่การสรุปข่าวยามเช้า ประจำวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2563 เราก็ยังคงเกาะติดสถานการณ์การแพร่กระจายของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 กันอย่างต่อเนื่องนะครับ ส่วนถ้าใครที่ไม่อยากอ่านหรือไม่สะดวกที่จะอ่านเนื้อหา สามารถเลื่อนไปมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงแล้วกดฟังเสียงจากระบบ AI ของเราได้นะครับ

  • เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 ติดเชื้อโควิด-19 ขณะอิตาลีวิกฤตหนัก! ยอดผู้เสียชีวิตแซงหน้าจีน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 แห่งโมนาโกทรงติดเชื้อโควิด-19 กลายเป็นประมุขของรัฐพระองค์แรกที่ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยพระองค์ยังทรงสุขภาพดี ทรงงานจากบ้าน ขอกักตัวโดยเคร่งครัด และทรงได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกันสื่อต่างประเทศมีการเปิดเผยข้อมูลด้วยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 9 วันก่อน พระองค์ทรงเสด็จฯ ไปเยือนกรุงลอนดอนเพื่อร่วมงานการกุศล แล้วมีภาพที่พระองค์ทรงประทับเก้าอี้อยู่ตรงข้ามกับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์แห่งราชวงศ์อังกฤษอีกด้วย

ในขณะที่สถานการณ์ในอิตาลียังวิกฤตหนัก! เนื่องจากมีผู้เสียชีวิตแซงจีนขึ้นเป็นประเทศที่เสียชีวิตจาก COVID-19 สูงที่สุดในโลกไปแล้ว หลังจากวันก่อนมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 427 ราย รวมแล้วมีผู้เสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 3,400 ราย จากจำนวนผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้นกว่า 41,000 คน น้อยกว่าจีนซึ่งมีผู้ป่วยสะสมกว่า 80,000 คน

จนถึงขณะนี้ โควิด-19 ได้ระบาดเข้าไปใน 166 ประเทศ ทำให้มีผู้ติดเชื้อเกือบ 230,000 คน และมีผู้เสียชีวิตกว่า 9,300 คน

  • ไทยพบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มพรวด 60 ราย ยอดรวมสะสม 272 รายแล้ว

ส่วนในบ้านเรานั้น พบผู้ป่วยรายใหม่ยืนยัน 60 ราย แยกผู้ป่วยได้เป็น 2 กลุ่ม คือ

กลุ่มที่ 1 สัมผัสผู้ป่วยที่ติดเชื้อก่อนหน้านี้ จำนวน 43 ราย คือ สนามมวย 14 ราย สถานบันเทิง 12 ราย ส่วนอีก 12 ราย สัมผัสผู้ป่วยโดยมีพฤติกรรมดื่มเหล้า-ทานข้าวร่วมกัน นอกจากนี้ ยังเป็นผู้เข้าร่วมพิธีทางศาสนา 5 ราย เป็นชายไทยจากปัตตานีและยะลา

กลุ่มที่ 2 ผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 17 ราย เป็นผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศหรือมีประวัติทำงานใกล้ชิดสัมผัสชาวต่างชาติ ทั้งสิ้น 13 ราย อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ป่วยรอผลการสอบสวนโรค 4 ราย ในจำนวนมีผู้สื่อข่าวด้วย 1 ราย

โดยมีผู้ป่วยที่อาการหนัก 3 ราย และจนถึงขณะนี้ประเทศไทยมีจำนวนผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 272 ราย รักษาหายแล้ว 42 ราย ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 229 ราย เสียชีวิต 1 ราย

  • "วันเดอร์เฟรม" ไม่ทนอีกแล้ว ถูกตัดต่อรูปโป๊ทำท่า 20+ พอกันทีกับคำว่า "ใครเขาก็โดน"

ปิดท้ายกันที่เรื่องราวสุดจะทนของแร็ปเปอร์สาวเจ้าของเพลงฮิต ไม่อยากเป็นพี่น้อง, ไม่มีไม่ตาย, เขาไปแล้ว ฯลฯ อย่าง วันเดอร์เฟรม หรือ เฟรม-ศุภัคชญา สุขใบเย็น หลังมีมือดีในโลกออนไลน์นำภาพใบหน้าของเธอไปทำการตัดต่อในลักษณะโป๊เปลือย พร้อมกับเขียนแคปชั่นและคอมเมนต์ซึ่งมีเนื้อหาคุกคามทางเพศกันอย่างสนุกปาก

ซึ่งล่าสุด วันเดอร์เฟรม ที่ต้องทนกับพฤติกรรมดังกล่าวมานาน ก็ตัดสินใจที่จะดำเนินคดีเอาผิดกับผู้ที่กระทำการตัดต่อภาพของเธอให้ถึงที่สุด ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยข้อความจากใจว่า พอแล้วกับคำว่าดาราผู้ใหญ่ใครเขาก็โดนกัน!

โดยนักร้องสาวโพสต์ผ่านโซเชียลเอาไว้ว่า 

"นี่คือตัวอย่างส่วนหนึ่งของรูปที่มีคนส่งมาให้เฟรมทุกวันค่ะ ในฐานะมนุษย์คนหนึ่งมันเกินจะทนแล้วจริงๆ"

"จากวินาทีนี้ผู้ใดฝ่าฝืน ตัดต่อรูป หรือทำอนาจารไม่ว่าจะวิธีใด เฟรมพร้อมแจ้งความและดำเนินคดีสูงสุด พอแล้วกับคำว่าดาราผู้หญิงใครเค้าก็โดนกัน"

"เพราะไม่ควรมีใครต้องเจอเรื่องแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นใคร หรือเพศไหนก็ตาม จึงเรียนมาเพื่อทราบ ขอบคุณค่ะ"

ในขณะที่เพื่อนพ้องคนบันเทิงที่ได้ทราบข่าวการถูกคุกคามทางเพศของ วันเดอร์เฟรม ต่างก็เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจให้กับเธออย่างล้นหลาม รวมไปถึงนักร้องนักแสดงหญิงหลายๆ คนที่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะเดียวกัน ก็เข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์เป็นอุทาหรณ์ให้แฟนๆ ที่ติดตามข่าวได้ระมัดระวังตัวเองกันอีกด้วย

ถือว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมอย่างมากนะครับ สำหรับใครที่ชอบแสดงพฤติกรรมแบบนี้ ต้องรีบเปลี่ยนพฤติกรรมกันโดยด่วนเลยนะครับ

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook