“อนุทิน” ยกบุคลากรทางการแพทย์ดีที่สุดในประเทศ

“อนุทิน” ยกบุคลากรทางการแพทย์ดีที่สุดในประเทศ

“อนุทิน” ยกบุคลากรทางการแพทย์ดีที่สุดในประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.อนุทิน ยกบุคลากรทางการแพทย์- อาจารย์หมอเป็นทีมไทยแลนด์ที่ดีที่สุดในประเทศ ย้ำรัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหา โควิด19 เต็มที่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขร่วมประชุมติดตาม การบริหารจัดการ สถานการณ์ไวรัสโควิค-19 ร่วมกับ บุคลากรทางการแพทย์ ที่ กระทรวงสาธารณสุขก่อนการประชุม นายอนุทิน ระบุว่า เมื่อช่วงเช้าได้เข้าพบเอกอัครราชทูตหลายประเทศ ในการขอคำแนะนำนโยบาย และมาตรการในการป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยทางเอกอัครราชทูต ได้ชื่นชมประเทศไทยในมาตรการบริหารจัดการ

พร้อมกันนี้ เมื่อช่วงเช้าได้ไปร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ รับทราบ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ยังไม่ได้สั่งการอะไร แต่วันนี้มีการประชุมร่วมกับที่ปรึกษาและคณะบดีแพทย์ จากหลายสถาบันการศึกษา เพื่อหารือแนวทางปฏิบัติ รายงานสถานการณ์ ของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 และแนวทางการขับเคลื่อนเพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 พร้อมย้ำว่ากระทรวงสาธารณสุขจะต้องเป็นหางเสือ เครื่องยนต์หลักในการแก้ปัญหา จึงขอให้ความมั่นใจว่า เราจะพร้อมสนับสนุนบริการ ร่วมกับทุกหน่วยงาน โดยเฉพาะโรงเรียนแพทย์ ที่ไม่ได้สังกัดกระทรวงสาธารณสุขเพื่อให้การทำงานขับเคลื่อนไปในทิศทางเดียวกัน

นายอนุทิน ยังระบุด้วยว่านี่คือทีม Thailand ทีมที่ดีที่สุดแล้ว และขอประชาชนอย่าตกใจกับตัวเลขและข้อมูล การนำเสนอข่าว เพราะยิ่งนำเสนอข้อมูลที่เป็นปัจจุบันมากเท่าใดก็จะทำให้การรับมือ และวางแผนไปข้างหน้า ทำได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ได้แสดงความมั่นใจ 100% โดยเฉพาะทีมงานทุกคนที่มาร่วมระดมความคิด ถ้าวันนี้ทำไม่สำเร็จก็ไม่สามารถหาทีม ที่ไหนดีกว่านี้แล้วเพราะต่างชาติ ก็ไม่สามารถมาทำงานให้กับเราได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook