ทาทา ยัง ลุ้นผลตรวจหวัด2009 เย็นนี้

ทาทา ยัง ลุ้นผลตรวจหวัด2009 เย็นนี้

ทาทา ยัง ลุ้นผลตรวจหวัด2009 เย็นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯห่วงแตกตื่นสธ.แถลงยอดดับ"หวัดมรณะ"เพิ่มเป็นเท่าตัว ลั่นส่งแฟนหงส์แดงมีไข้กลับบ้าน

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บ. โซนี่ มิวสิค เอ็นเตอร์เทนเมนท์ โอเปอเรติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 04.00 น.วานนี้ (21ก.ค.) น.ส.อมิตา มาเรีย ยัง หรือ ทาทา ยัง นักร้องสาวชื่อดังมีอาการไข้สูง ผู้จัดการส่วนตัวจึงนำส่งโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท กรุงเทพมหานคร โดยแพทย์ได้ทำการตรวจ พร้อมรับเข้าเป็นผู้ป่วยในทันที เนื่องจากนักร้องสาวมีอาการเข้าข่ายต้องสงสัยป่วยไข้หวัดใหญ่ 2009

ผู้จัดการส่วนตัว ทาทา ยัง กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 20 ก.ค. นักร้องดังมีอาการท้องเสีย ปวดเมื่อยตามร่างกาย เจ็บคอและไอเล็กน้อย จากนั้นไม่นานอาการไข้และไอหนักขึ้น และมีอาการหนาวสั่น จึงกินยาลดไข้พาราเซตามอลและนอนพัก ระหว่างนั้นทาทา ยัง มีอาการหนาวสั่นมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งที่ห่มผ้าหนาและไม่ได้เปิดเครื่องปรับอากาศ

"กระทั่งเวลา 03.00 น. วานนี้ (21ก.ค.) ทาทามีไข้สูงจนทนไม่ไหว เลยโทรให้มารับไปโรงพยาบาล ซึ่งระหว่างเดินทางก็ไม่ได้มีการเปิดแอร์ เพียงแค่ลดกระจกรถลงเล็กน้อย เพื่อให้หายใจสะดวก แต่ทาทากลับหนาวสั่นจนฟันกระทบกัน และจู่ๆก็ร้อนขึ้นมาอย่างรวดเร็ว อาการสลับกันอย่างนี้อยู่ตลอดเวลา พอถึงโรงพยาบาลสมิติเวช พญ.อรอุมา บรรพมัย ได้ตรวจอาการเบื้องต้น และสั่งให้เข้าพักรักษาตัวโรงพยา บาลทันที เพราะทาทามีอาการหลายอย่างที่เข้าข่ายต้องสงสัยเป็นไข้หวัดใหญ่ 2009" ผู้จัดการส่วนตัวกล่าว

ทั้งนี้คาดว่าในช่วงเย็นวันนี้ (22ก.ค.) จะทราบผลการตรวจจากห้องปฏิบัติการว่า ทาทา ยัง ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 หรือไม่

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาติดตามปัญหาไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 อย่างต่อเนื่อง โดย ครม.มีมติให้มีการเร่งรัดดำเนินการเพิ่มเติมในการรับมือที่เกี่ยวข้องกับการระบาดในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ โดยให้กระทรวงมหาดไทยเข้ามาทำงานด้วย โดยวันที่ 22 กรกฎาคมจะมีการใช้เครือข่ายของกระทรวงมหาดไทยเพื่อทำการประชุมทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังทุกจังหวัด และขอให้ทุกจังหวัดตั้งหน่วยงานขึ้นมาติดตามปัญหาเป็นการเฉพาะ เพราะขณะนี้มีการแพร่ระบาดไปยังภาคต่างๆ มากยิ่งขึ้นจากเดิมที่อยู่ใน กทม.และปริมณฑลเป็นส่วนใหญ่

"การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรระหว่างทีมชาติไทยกับทีมลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 22 กรกฎาคม ก็จะขอให้นำเครื่องตรวจอุณภูมิ และผู้ใดที่มีไข้จะประสานกับผู้จัดการแข่งขันให้คืนเงินค่าตั๋วและส่งกลับบ้าน" นายอภิสิทธิ์กล่าว

รายงานข่าวจากที่ประชุม ครม. แจ้งว่า สธ.ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ให้ที่ประชุม ครม.รับทราบ โดยนายอภิสิทธิ์ได้แสดงความวิตกกังวลกรณี สธ.ต้องรายงานตัวเลขผู้ป่วย และผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ประจำสัปดาห์ในวันที่ 22 กรกฎาคม เนื่องจากเกรงว่าจะยิ่งทำให้ประชาชนยิ่งตื่นตระหนก เพราะโดยสถิติที่ผ่านมาพบว่าตัวเลขจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในแต่ละรอบสัปดาห์ ล่าสุด สธ.รายงานว่าพื้นที่ที่พบการแพร่ระบาดมากที่สุดคือ กรุงเทพฯและปริมณฑล อีกทั้งยังพบเชื้อกระจายทั่วทุกจังหวัด สธ.จึงขอความร่วมมือไปยังกระทรวงมหาดไทยให้จัดตั้งคณะกรรมการปฏิบัติการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไข้หวัดพันธุ์ใหม่ 2009 ระดับจังหวัดรวม 76 ชุด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน มีสาธารณสุขจังหวัด (สจ.) เป็นกรรมการและเลขานุการ ทำหน้าที่กำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาด โดยมีอำนาจในการสั่งปิดโรงเรียน สถานที่ชุมชน และระงับการจัดงานในจังหวัดต่างๆ ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบแนวทางในการปฏิบัติเพื่อป้องกันการติดเชื้อ

นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการ สธ.กล่าวถึงกรณีชาวบ้าน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ออกมาต่อต้านโรงงานผลิตวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ ขององค์การเภสัชกรรม (อภ.) ที่จัดตั้งขึ้นสำนักเทคโนโลยีชีวภัณฑ์สัตว์ จ. นครราชสีมา เพราะเกรงว่าจะมีการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ ว่าโครงการดังกล่าวมีมาหลายปีแล้ว ไม่ใช่เรื่องที่เกิดใหม่ โดยเริ่มต้นจากการเป็นโรงงานผลิตวัคซีนในสัตว์ ก่อนพัฒนามาเป็นการผลิตวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ปกติ และกำลังจะพัฒนาให้เป็นโรงงานผลิตวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ทั้งนี้ จะให้ อภ.ทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ว่าไม่ได้มีผลกระทบร้ายแรงถึงขั้นต้องวิตกกังวล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook