ตำรวจตรึงกำลังปิดล้อม "บ้านโป่งเจริญ" หมู่บ้านกลางป่าแปดริ้ว หลังลูกบ้านติดโควิด-19

ตำรวจตรึงกำลังปิดล้อม "บ้านโป่งเจริญ" หมู่บ้านกลางป่าแปดริ้ว หลังลูกบ้านติดโควิด-19

ตำรวจตรึงกำลังปิดล้อม "บ้านโป่งเจริญ" หมู่บ้านกลางป่าแปดริ้ว หลังลูกบ้านติดโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศเคอร์ฟิว ปิดหมู่บ้านกลางป่า สกัดคนเข้าออกพื้นที่นาน 14 วัน หลังจากมีคนในหมู่บ้านติดเชื้อไวรัสโควิด 19 กลางชุมชน ขณะรองผู้ว่าฯ ลงทำหน้าที่ ผบ.ศูนย์สั่งการในพื้นที่เอง 

(21 มี.ค.63) เวลา 11.30 น. นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ทำการเผยแพร่คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ 3/2563 ลงวันที่ 20 มี.ค.63 ผ่านทางสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดฉะเชิงเทรา เรื่องกำหนดพื้นที่ควบคุม โดยประกาศให้พื้นที่หมู่บ้านโป่งเจริญ หมู่ที่ 12 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เป็นพื้นที่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน ที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ห้ามผู้ใดเข้าไปหรือออกมาจากพื้นที่ ตามแผนที่แนบท้ายคำสั่งเป็นเวลา 14 วัน นับตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 21 มี.ค.63 เป็นต้นไป เว้นแต่จะสามารถควบคุมโรคได้ก่อน อาจพิจารณายกเลิกคำสั่งก่อนกำหนดได้ หรือหากมีความจำเป็นจะต้องเข้าออกจากพื้นที่ ให้ขออนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อที่ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

หากผู้ใดฝ่าฝืนคำสั่งนี้ มีความผิดตามมาตรา 52 พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองร้อยควบคุมฝูงชนกองร้อยที่ 1 จำนวน 1 กองร้อย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครอง

เดินทางเข้าไปตรึงกำลัง เพื่อปิดล้อมเส้นทางเข้าออกจากหมู่บ้านโป่งเจริญในทันทีทุกเส้นทาง ด้วยการจอดยานพาหนะปิดขวางเส้นทางในทุกด้าน ก่อนที่คำสั่งจะมีผลบังคับในเวลา 06.00 น. ของวันนี้ เพื่อป้องกันประชาชนผู้ที่อาจเป็นพาหะนำโรคออกจากหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมไปยังในพื้นที่อื่น พร้อมกับได้มีการจัดตั้งกองอำนวยการร่วมป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิค 19 ในพื้นที่ทันที

โดยมี นายประสงค์ คงเคารพธรรม รองผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์ ตามที่ได้รับคำสั่งมอบหมาย จากนายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา

นอกจากนี้ นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการ จ.ฉะเชิงเทรา ยังได้ออกคำสั่งให้ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราวเพิ่มเติมในพื้นที่อีกหลายแห่ง ประกอบด้วย ร้านคาราโอเกะ ที่มีพื้นที่ในสภาพปิด เช่น ห้องปรับอากาศ ขนาดต่ำกว่า 40 ตารางเมตร ร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ต ทุกแห่งใน จ.ฉะเชิงเทรา โซนอุปกรณ์เครื่องเล่นสำหรับเด็กในห้างสรรพสินค้า หรือสถานประกอบการค้าปลีก-ค้าส่งขนาดใหญ่ทุกแห่ง ใน จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่วันที่ 21-31 มี.ค.63 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook