ดินสไลด์ทับคนงานวางท่อน้ำ กลบร่างฝังในหลุม ลูกชายกอดพ่อร้องไห้แทบขาดใจ

ดินสไลด์ทับคนงานวางท่อน้ำ กลบร่างฝังในหลุม ลูกชายกอดพ่อร้องไห้แทบขาดใจ

ดินสไลด์ทับคนงานวางท่อน้ำ กลบร่างฝังในหลุม ลูกชายกอดพ่อร้องไห้แทบขาดใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 มี.ค.63)  เมื่อเวลา 20.30 น. ร.ต.อ.ศาสตรา สีเข็ม รองสว.สอบสวน สภ.ธัญบุรี รับแจ้งมีเหตุดินสไลด์ตัวทับคนงานวางท่อประปามีผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุบริเวณคอสะพานคลอง10 ธัญบุรี-ลำลูกกา ริมคลองรังสิตประยูรณ์ศักดิ์ ม.3 ต.บึงสนั่น อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองสนั่นรักษ์ อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุพบมีเครื่องจักรกลหนักกำลังทำงานวางท่อจ่ายน้ำขนาด 800 มม. โดยมีการขุดดินลึกลงไปประมาณ 4 เมตร กว้างประมาณ 3 เมตร และอยู่ในระหว่างขั้นตอนการเชื่อมท่อน้ำเข้าด้วยกันซึ่งเป็นท่อ PE  เข้าด้วยกันโดยด้านข้างพบดินเกิดการสไลด์ตัวลงไปด้านล่าง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เนื่องจากถูกดินสไลด์กลบทับ ซึ่งเพื่อนร่วมงานได้ช่วยกันนำขึ้นมาด้านบนล้วช่วยกันปฐมพยาบาลแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อนายแดง อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นคนงานที่เข้ามารับเหมาวางท่อประปาส่วนภูมิภาค

ทางด้านนายรชตะ อายุ 40 ปี คนขับรถแบคโฮให้การว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่ประมาณ 7-8 คน เพื่อจะเชื่อมท่อ PE เข้าด้วยกัน โดยผู้ตายซึ่งเป็นพ่อตาตนเองและเพื่อนอีก 1 คนรวม 2 คน ได้ลงไปด้านล่างเพื่อคล้องอุปกรณ์ในการเชื่อมท่อ ทันใดนั้นตนเองได้เห็นดินด้านข้างเกิดการสไลด์ตัว จึงตะโกนบอกว่าดินทรุดตัวไม่ทันสิ้นเสียงดินก็สไลด์ลงมาทับผู้ตาย ซึ่งเป็นพ่อตาตนเองไปต่อหน้าต่อตา ส่วนคนงานอีกคนที่ลงไปด้านล่างวิ่งหนีขึ้นมาได้ทัน หลังเกิดเหตุได้ช่วยกันขุดดินและนำร่างพ่อตาตนเองขึ้นมาด้านบนเพื่อช่วยชีวิตแต่เกิดเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ในเวลาต่อมานายขาว อายุ 20 ปี บุตรชายคนเล็ก หลังทราบข่าวได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ ร่ำไห้ราวจะขาดใจ ซึ่งเป็นภาพที่น่าเวทนาแก่ผู้ที่พบเห็น ก่อนที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจะเข้าช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพราะร่ำไห้จนเป็นลม

ทางด้าน ร.ต.อ.ศาสตรา สีเข็ม รองสว.สอบสวนสภ.ธัญบุรี เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุสอบปากคำพยานบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์ไว้เบื้องต้น และให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาและจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อหาผู้กระทำการโดยประมาทมาดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook