พาณิชย์ย้ำ สินค้ามีพอ ไม่ต้องแตกตื่นกักตุน

พาณิชย์ย้ำ สินค้ามีพอ ไม่ต้องแตกตื่นกักตุน

พาณิชย์ย้ำ สินค้ามีพอ ไม่ต้องแตกตื่นกักตุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงพาณิชย์ ย้ำสินค้าเพียงพอแน่นอน ประชาชนไม่ต้องแตกตื่นกักตุน ยังซื้อของได้ปกติ

นายประโยชน์ เพ็ญสุต รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตามที่กรุงเทพมหานครได้ประกาศสั่งปิดสถานที่เสี่ยงเพิ่ม 22 วัน เริ่ม 22 มีนาคม-12 เมษายน โดยเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารจำหน่ายได้เฉพาะนำกลับบ้าน ทำให้ประชาชนออกมาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นจำนวนมากทำให้สินค้าบางอย่างหมดอย่างรวดเร็ว กรมการค้าภายในได้มีการติดตามสถานการณ์กับผู้ผลิตสินค้าอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการยืนยันว่า มีสินค้าเพียงพอกับความต้องการของประชาชนอย่างแน่นอน

รวมทั้งโดยได้หารือกับผู้ประกอบการที่เกี่ยวกับการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งมีสมาคมต่างๆ เช่น สมาคมผู้ค้าปลีกไทย, สมาคมการค้าส่ง-ปลีกไทย, สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป, สมาคมผู้ประกอบการข้าวถุงไทย, สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่, สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ ได้รับการยืนยันว่าสินค้าสามารถผลิตสินค้าได้ต่อเนื่อง จึงไม่น่าเป็นห่วงว่าสินค้าอุปโภคบริโภคจะไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

นอกจากนี้ ยังได้ประสานไปยังห้างสรรพสินค้าต่างๆ ได้รับการยืนยันว่ามีสต๊อกสินค้าเพียงพอกับความต้องการ และจะเร่งทยอยเติมสินค้าในเชลฟ์ให้มีสินค้าวางจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนกกักตุนสินค้า ประชาชนสามารถซื้อสินค้าได้ตามปกติ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ พาณิชย์ย้ำ สินค้ามีพอ ไม่ต้องแตกตื่นกักตุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook