โฆษกรัฐบาลไม่รู้ "ลุงข้างบ้าน" หนีไปตีกอล์ฟ-โยน มท.ตอบล็อกดาวน์ กทม.

โฆษกรัฐบาลไม่รู้ "ลุงข้างบ้าน" หนีไปตีกอล์ฟ-โยน มท.ตอบล็อกดาวน์ กทม.

โฆษกรัฐบาลไม่รู้ "ลุงข้างบ้าน" หนีไปตีกอล์ฟ-โยน มท.ตอบล็อกดาวน์ กทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกรัฐบาล ปัดไม่รู้ กรณี "ลุงข้างบ้าน" เผย ระดับบิ๊กไปตีกล์อฟวานนี้ เป็นใคร ขณะ โยนมหาดไทยตอบปมจะล็อกดาวน์กทม.หรือไม่

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงภายหลังมีนักการเมืองออกมาแฉ ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ “ลุงข้างบ้าน” ระดับบิ๊กไปตีกอล์ฟวานนี้ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ว่า ตนไม่ทราบว่าหมายถึงบิ๊กไหน แต่ส่วนที่ตนทราบเกี่ยวกับนายกรัฐมนตรีช่วงเช้าท่านเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมารับดอกไม้พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และสมเด็จพระราชินี หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ประชุมหารือวงเล็ก ซึ่งได้สั่งการในช่วงเวลาหนึ่งก่อนเดินทางกลับเพื่อที่ไปทำบุญในวันเกิด จากนั้นตนไม่ได้ทราบ ส่วนการใช้คำว่า “ลุงข้างบ้าน” จะหมายถึงนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้นนางนฤมล กล่าวว่า ตนไม่รู้จะตอบได้อย่างไรเพราะสิ่งที่ตนทราบมีเพียงเท่านี้

ซึ่งนางนฤมล ได้ชี้แจงหลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความสับสนของการให้ข่าววานนี้ว่า ข้อเท็จจริงช่วงเช้ามีการส่งข้อความทางไลน์ ที่ไม่มีที่มาที่ไป ที่ถามกันว่า ต้องห้ามออกจากบ้านหรือไม่ จะล็อกดาวน์ กทม. หรือไม่ ตนจึงทำหน้าที่ตรวจสอบให้ ซึ่งทราบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่าขณะนี้ กทม. กำลังประชุมหารือเรื่องนี้อยู่ ซึ่งหากได้ผลการประชุมทาง กทม. จะแถลงเรื่องดังกล่าวเอง ตนจึงตอบสื่อว่าเป็นอำนาจของมหาดไทย และ กทม. ที่กำลังประชุมกันอยู่เพื่อหารือมาตรการทุกอย่างให้รอบด้านแค่นั้น ทั้งนี้ยืนยันว่าโฆษกไม่เคยบอกว่าจะไม่มีการปิดและไม่ได้ปฏิเสธว่าเป็นข่าวปลอมบอกเพียงอย่าเพิ่งไปเชื่อรายละเอียดที่ไม่มีที่มาที่ไป ยืนยันไม่ได้มีอะไรขัดแย้งกับผลแถลงของกทม.

ทั้งนี้ มีสื่อบางฉบับนำเรื่องดังกล่าวไปลงผิดว่าโฆษกปฏิเสธข่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิดซึ่งคาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริงที่ชี้แจงไป

>> นักข่าวดังชี้ การสื่อสารหน่วยงานรัฐในช่วงระบาดโควิด-19 ทำประชาชนสับสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook