สาธารณสุขฯ นนทบุรี แจ้งกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19 ผู้โดยสารรถเมล์-รถตู้-งานบวช-งานสอบ

สาธารณสุขฯ นนทบุรี แจ้งกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19 ผู้โดยสารรถเมล์-รถตู้-งานบวช-งานสอบ

สาธารณสุขฯ นนทบุรี แจ้งกลุ่มเสี่ยงติดโควิด-19 ผู้โดยสารรถเมล์-รถตู้-งานบวช-งานสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี แจ้งกลุ่มเสี่ยงโควิด-19 ผู้โดยสาร ปอ.70, รถตู้เดอะมอลล์-ฟิวเจอร์ฯ รังสิต, การสอบที่ ม.เทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ นนทบุรี และ งานบวชที่วัดราชาธิวาสราชวรวิหาร 

(23 มี.ค.) เฟซบุ๊กสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นนทบุรี ได้ออกประกาศติดตามหาผู้ที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมในสถานที่ และในช่วงเวลาระหว่างวันที่ 8-20 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากทั้งหมดเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 โดยขอให้ไปที่คลินิกโรคติดต่อทางเดินหายใจ และแจ้งข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ สถานพยาบาลใกล้บ้าน และสังเกตอาการจนครบ 14 วัน ดังนี้

  • วันที่ 8-14 มีนาคม 2563 รถ ปอ.70 จากประชาชื่น สนามมวยลุมพินีและราชดำเนิน (ผู้โดยสาร)
  • วันที่ 8- 20 มีนาคม 2563 รถตู้ เดอะมอลล์- ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต (คนขับรถคันที่ 53 ขับวันละ 1-3 เที่ยว
  • วันที่ 13 มีนาคม 2563 การสอบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ นนทบุรี
  • วันที่ 14 มีนาคม 2563 งานบวช วัดราชาธิวาสราชวรวิหาร เขดดุสิต กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อโควิด 19 (COVID-19) ขอให้ท่านไปที่คลินิกโรคติดต่อทางเดินหายใจ และแจ้งข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ณ สถานพยาบาลใกล้บ้าน และสังเกตอาการจนครบ 14 วัน

นอกจากนี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ยังแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมมีดังนี้

  • ผู้ขับรถตู้คันที่ 53 มีผลยืนยัน positive เพื่อการป้องกันตนเองในขณะที่ยังไม่ทราบตารางเวลารถตู้ชัดเจน จึงขอแนะนำผู้โดยสารรถตู้คันดังกล่าวหรือสายดังกล่าวให้เฝ้าระวังตนเอง สังเกตอาการตนเอง หรือ ผู้ใกล้ชิดประมาณ 14วัน นับจากวันที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วยหรือสารคัดหลั่งผู้ป่วย 
  • ผู้โดยสารรถเมล์สาย 70 คุณลุงจะนั่งรถสาย 70 ดังกล่าวทุกวัน ในช่วง 16.00-17.00 น.ไปสนามมวยทุกวันในวันที่ระบุ มีผลยืนยัน positive เพื่อการป้องกันตนเองในขณะที่ยังไม่ทราบตารางเวลารถชัดเจน จึงขอแนะนำผู้โดยสารรถเมล์สายดังกล่าว ได้เฝ้าระวังตนเอง สังเกตอาการตนเอง หรือผู้ใกล้ชิด ประมาณ 14 วัน นับจากวันที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วยหรือสารคัดหลั่งผู้ป่วย 
  • นักศึกษา ราชมงคลสุวรรณภูมิ เขตใต้ ปี 4 เข้าสอบระหว่างเวลา 09.00-12.00น. มีผลยืนยัน positive เพื่อการป้องกันตนเอง จึงขอแนะนำผู้เข้าสอบหรือบุคลากรที่เกี่ยวข้องในสถานที่ดังกล่าวให้เฝ้าระวังตนเอง สังเกตอาการตนเอง หรือผู้ใกล้ชิด ประมาณ 14วัน นับจากวันที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วยหรือสารคัดหลั่งผู้ป่วย

ข้อแนะนำ : ให้อยู่แต่ในที่พัก กินอาหารร้อน ใช้ช้อนกลาง หรือแยกชุดอาหารรับประทานเฉพาะของตนเอง ควรล้างมือบ่อยๆ สวม mask ไม่ควรไปในที่ชุมชน อยู่ห่างจากคนทั่วไปสองเมตร จะทำให้ท่าน ครอบครัวปลอดภัย หากมีข้อสงสัยใดๆ สามารถขอคำแนะนำเพิ่มเติมจากสถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้านได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook