Sanook คลุกข่าวเช้า 24 มี.ค. วิกฤตโควิด-19 หวั่นคนไทยติดเชื้อ 3.5 แสน – พรีเมียร์ลีกวางแผนเตะใหม่

Sanook คลุกข่าวเช้า 24 มี.ค. วิกฤตโควิด-19 หวั่นคนไทยติดเชื้อ 3.5 แสน – พรีเมียร์ลีกวางแผนเตะใหม่

Sanook คลุกข่าวเช้า 24 มี.ค. วิกฤตโควิด-19 หวั่นคนไทยติดเชื้อ 3.5 แสน – พรีเมียร์ลีกวางแผนเตะใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อรุณสวัสดิ์เช้าวันอังคารที่ 24 มีนาคม 2563 ช่วงนี้บรรยากาศบ้านเราก็ออกจะซบเซาด้วยสถานการณ์ไวรัสโคโรนา ที่ถือว่าก็น่าเป็นห่วงไม่น้อย และ Sanook ก็จะพยายามรายงานสถานการณ์ให้คุณได้อัปเดตก่อนใคร เพียงแค่กดที่สัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียว ก็สามารถฟังข่าวจากระบบ AI ของเราได้เลย

เริ่มกันที่สถานการณ์ไวรัสโคโรนา ที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหลายท่านเริ่มออกมาเตือนถึงวิกฤตโรคระบาดชนิดนี้แล้ว หลังจากที่มีการวิเคราะห์ว่า จากสถิติในขณะนี้ หากรัฐยังใช้มาตรการปัจจุบันอยู่ ก็มีโอกาสสูงมากที่ภายในกลางเดือนเมษายน คนไทยจะติดเชื้อโควิด-19 ถึง 3.5 แสนคน และเสียชีวิต 7 พันคน ซึ่ง รศ. ดร.พญ. ภัทรวัณย์ วรธนารัตน์ หัวหน้าภาควิชาออร์โธปิดิกส์ คณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ระบุว่า อยากให้มีการ Lockdown ทุกจังหวัด ในขณะที่ยังทำได้อยู่ เนื่องจากตอนนี้มีการเคลื่อนย้ายประชากร จากกรุงเทพฯ ไปที่อื่น อาจทำให้เชื้อแพร่กระจาย การกักตัวทุกคนจะสามารถช่วยชะลอการระบาดได้

ด้าน รศ. นพ. ธีระ วรธนารัตน์ รองหัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์ป้องกันและสังคม คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า ไทยมีแนวโน้มติดประเทศที่เป็นกลุ่มผู้นำระบาด เป็นแนวโน้มที่ไม่ดี ดังนั้น รัฐควรดำเนินมาตรการปิดกั้นการเข้ามาของชาวต่างชาติในประเทศไทย และกักตัวไม่ให้ผู้ติดเชื้อออกไปแพร่เชื้อ รวมทั้งให้ทุกคนอยู่บ้าน เป็นการตัดวงจรการแพร่ระบาด จะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นได้

นอกจากผลกระทบส่วนบุคคลแล้ว วงการอื่นๆ ก็ได้รับผลกระทบไม่แพ้กัน โดยล่าสุด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษถูกระงับการแข่งขันไปจนถึงสิ้นเดือนเมษายน และได้วางแผนการกลับมาแข่งขันใหม่แล้ว โดยกำหนดให้เป็นช่วงเดือนมิถุนายน และจะเตะให้จบฤดูกาลภายใน 6 สัปดาห์ เพื่อให้นักเตะมีเวลาพักฟื้นร่างกาย ก่อนกลับมาเก็บตัวซ้อมสำหรับฤดูกาล 2020-21 และเปิดซีซั่นให้ทันวันที่ 8 สิงหาคม ทั้งนี้ นี่ยังเป็นเพียงแผนการ เพราะสถานการณ์ไวรัสโคโรนาขณะนี้ยังคาดเดาได้ยาก ซึ่งหากมีการเปลี่ยนแปลง แผนการดังกล่าวอาจจะต้องพับเก็บ

สำหรับสถานการณ์ไวรัสโคโรนาในต่างประเทศ นางจาซินดา อาร์เดิร์น นายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ กล่าวว่า นิวซีแลนด์จะเริ่มใช้มาตรการขั้นสูงสุดในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หลังจากที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 36 รายในวันจันทร์ ทำให้นิวซีแลนด์มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 รายในปัจจุบัน โดยมาตรการดังกล่าวได้แก่ การปิดเมืองเป็นเวลาอย่างน้อย 4 สัปดาห์ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม และหากจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ รัฐบาลอาจจะพิจารณาจำกัดพื้นที่การปิดเมืองลดลง
และนี่ก็เป็นสถานการณ์ที่น่าติดตามในช่วงนี้ หากมีความคืบหน้า Sanook จะมาคลุกและเสิร์ฟให้คุณก่อนใคร พบกันใหม่พรุ่งนี้ค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook