ลูก แจ็คสัน รับค่าลิขสิทธิ์เทปพ่อ300ล้าน

ลูก แจ็คสัน รับค่าลิขสิทธิ์เทปพ่อ300ล้าน

ลูก แจ็คสัน รับค่าลิขสิทธิ์เทปพ่อ300ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูก 3 คน ของไมเคิล แจ็คสัน จะได้เงิน 300 ล้านปอนด์เป็นค่าลิขสิทธิ์จากเทปบันทึกภาพการซ้อมครั้งสุดท้ายของพ่อ

(22ก.ค.) เว็บไซท์ของนิตยสารเฮลโหล รายงานว่า ลูก 3 คน ของไมเคิล แจ็คสัน เจ้าของฉายา " ราชาเพลงป็อป " ผู้ล่วงลับ จะได้ส่วนแบ่งเป็นเงิน 300 ล้านปอนด์ หรือราว 16,000 ล้านบาท จากภาพบันทึกการซ้อมคอนเสิร์ตสำหรับการแสดงที่ลอนดอน ที่ถ่ายทำในช่วงวันท้าย ๆ ก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ซึ่งภาพวีดีโอที่ยังไม่ได้เปิดเผยที่ไหนมาก่อน ได้ถูกจัดเตรียมโดย AEG โปรโมเตอร์จัดคอนเสิร์ตของแจ็คสัน ที่สนามกีฬาโอทู ที่คาดว่าจะสามารถทำเงินได้หลายร้อยล้านปอนด์ เมื่อถูกนำออกจำหน่ายทั่วโลก และยิ่งจะได้มากกว่านี้ถ้ามีการปล่อยซาวด์แทร็กออกมาด้วย

ถึงแม้ AEG จะเป็นผู้ถ่ายทำภาพการฝึกซ้อม แต่บริษัทจัดการทรัพย์สินของแจ็คสัน ก็เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ในชื่อและภาพของแจ็คสัน ซึ่งแรนดี้ ฟิลลิปส์ ผู้บริหารบริษัทจัดการทรัพย์สินของแจ็คสันกล่าว ว่า ลูกทั้ง 3 คน ของยอดซูเปอร์สตาร์ คือ ปริ๊นซ์ ไมเคิล วัย 12 ปี, ปารีส วัย 11 ปี และแบล็คเก็ตวัย 7 ปี จะมีส่วนแบ่งในรายได้มหาศาลนี้ด้วย

คนวงในฮอลลีวู้ด ระบุว่า ภาพยนตร์เกี่ยวกับแจ็คสัน ที่จะมีภาพการฝึกซ้อมบางส่วนจากทั้งหมด80 ชั่วโมง ที่แอลเอ สเตเปิ้ลส์ เซ็นเตอร์ อาจลงโรงฉายในช่วงคริสต์มาส ส่วน AEG ได้ขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดทางโทรทัศน์ สำหรับคอนเสิร์ตที่จัดขึ้นเพื่อไว้อาลัยแจ็คสัน ที่กำหนดจะมีขึ้นในวันที่ 29 สิงหาคม ซึ่งจะตรงกับวันเกิดครบรอบปีที่ 51 ของแจ็คสัน ไปแล้ว ซึ่งเจอร์เมน แจ็คสัน ได้ยืนยันว่า เขาจะร่วมทีมกับสมาชิกที่เหลือของวงแจ็คสัน ไฟว์ คือ ติโต มาลอน และแจ็คกี้ ขึ้นเวทีคอนเสิร์ตกับเหล่าศิลปินดังคนอื่น ๆ โดยจัสติน ทิมเบอร์เล้ค และเจเน็ต แจ็คสัน ก็จะขึ้นเวทีด้วย และจะมีการฉายซ้ำอีกครั้งในคืนต่อมา

เจอร์เมน ยังเปิดเผยด้วยว่า ต้องการจะจัดคอนเสิร์ตในอังกฤษ เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อแจ็คสันด้วยโดยทางครอบครัวได้เจรจากับศิลปินดัง ๆ อย่าง อัชเชอร์ , จัสติน ทิมเบอร์เล้ค , มารายห์ แครี่ย์ไลโอเนล ริชชี่ และสตีวี่ วอนเดอร์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook