เพื่อนสาวพากันเที่ยวปอยเปต ติดโควิด-19 เกือบทั้งแก๊ง สระแก้วพุ่งพรวด 6 รายแล้ว

เพื่อนสาวพากันเที่ยวปอยเปต ติดโควิด-19 เกือบทั้งแก๊ง สระแก้วพุ่งพรวด 6 รายแล้ว

เพื่อนสาวพากันเที่ยวปอยเปต ติดโควิด-19 เกือบทั้งแก๊ง สระแก้วพุ่งพรวด 6 รายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สระแก้วพบผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันเพิ่มอีก 4 ราย รวม 6 ราย มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสม 80 ราย 

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นพ.สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว แถลงข่าวสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) พบผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันเพิ่มอีก 4 ราย รวม 6 ราย มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังสะสม 80 ราย 

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า วันนี้ (25 มี.ค.) จังหวัดสระแก้ว มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังโรคโควิด-19 สะสมทั้งหมด 80 ราย ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการไม่พบเชื้อ 67 ราย ซึ่งแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านและได้ติดตามกักไว้สังเกตอาการ 14 วัน และอยู่ระหว่างรอผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการ 7 ราย มีผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น 4 ราย ดังนี้ รายที่ 3 เพศหญิง อายุ 34 ปี ภูมิลำเนากรุงเทพมหานคร รายที่ 4 เพศหญิง อายุ 36 ปี ภูมิลำเนากรุงเทพมหานคร รายที่ 5 เพศหญิงอายุ 25 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดสระแก้ว และรายที่ 6 เพศหญิง อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาจังหวัดสระแก้ว

ผู้ป่วยทั้ง 6 ราย ส่วนหนึ่งมาจากผู้ป่วยรายที่ 2 ที่มีประวัติเสี่ยงสูงโดยไปสัมผัสกับเพื่อนที่ป่วยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร แล้วเดินทางไปเที่ยวประเทศเพื่อนบ้าน จากนั้นเริ่มมีอาการจึงได้เข้ารับการตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ ผลตรวจพบเชื้อโควิด-19 จากนั้นสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว ได้สอบสวนหาผู้สัมผัสใกล้ชิดซึ่งเป็นเพื่อนที่ไปเที่ยวด้วยกันทั้งหมดมาตรวจหาเชื้อ ผลตรวจมีทั้งพบเชื้อและไม่พบเชื้อ สำหรับที่พบเชื้อได้แก่ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 3, 4, 5 และ 6 ที่แถลงในวันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขยังได้ติดตามผู้สัมผัสและคนใกล้ชิดของผู้ป่วย 4 รายล่าสุดมาตรวจหาเชื้ออีก

ทางด้าน นพ.สุภโชค เวชภัณฑ์เภสัช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ผู้ป่วยยืนยันของจังหวัดสระแก้วทั้ง 6 ราย ตอนนี้ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล มีบุคลากรทางการแพทย์ดูแลเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ผู้ป่วยทุกรายยังรู้ตัวดี อาการปกติทุกอย่าง บางรายไข้เริ่มลดลงแล้วไม่มีอาการปอดอักเสบ อาการไม่รุนแรง ถ้าภายใน 7 วันอาการดีขึ้นก็จะให้ไปกักตัวอยู่ที่บ้านสังเกตอาการอีก 14 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook