5 กิจกรรมแก้เบื่อ ช่วงวิกฤต โควิด-19 เมื่อซุปตาร์ ออกไปไหนไม่ได้ เขาทำอะไรกัน?

5 กิจกรรมแก้เบื่อ ช่วงวิกฤต โควิด-19 เมื่อซุปตาร์ ออกไปไหนไม่ได้ เขาทำอะไรกัน?

5 กิจกรรมแก้เบื่อ ช่วงวิกฤต โควิด-19 เมื่อซุปตาร์ ออกไปไหนไม่ได้ เขาทำอะไรกัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ได้รับผลกระทบกันทั่วทุกหัวระแหง สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด-2019 เช่นเดียวกันกับบรรดาคนบันเทิงที่ต้องเบรกกิจกรรมต่างๆ ที่ได้วางแผนเอาไว้ เพื่อตอบรับนโยบาย #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ ตามคำแนะนำของรัฐบาล

แต่ถึงอย่างนั้นแล้วพวกเขาและเธอก็ไม่ได้ปล่อยให้เวลาในวันว่างผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์ เพราะมีซุปตาร์หลายๆ คนเลือกที่จะใช้พื้นที่บนช่องทางโซเชียลฯ ของตัวเอง ชักชวนแฟนๆ ให้มาทำกิจกรรมแก้เบื่อร่วมกัน ซึ่งจะมีกิจกรรมสุดฮิตอะไรบ้างนั้น เอาเป็นว่าเราไปอัปเดตกันพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

  • ฟิตแอนด์เฟิร์มง่ายๆ ออกกำลังกายสู้ โควิด-19

ยกให้เป็นอันดับ 1 เลย สำหรับกิจกรรมการออกกำลังกายแบบง่ายๆ ภายในบ้าน ที่ช่วงนี้เรามักจะเห็นคนบันเทิงออกมาอัดคลิปวิดีโอแนะนำเทคนิคเคล็ดลับผ่านช่องทางโซเชียลฯ ของตัวเองอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น อั้ม อธิชาติ, นิว วงศกร, เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร และอีกมากมาย ก็ถ้าหากใครอยู่บ้านว่างๆ และไม่รู้จะทำอะไร ลองหันมาออกกำลังกายตามแบบฉบับซุปตาร์ฆ่าเวลาดูก็ได้ โควิด-19 หายเมื่อไหร่ จะได้หุ่นสวยหุ่นเฟิร์มออกไปเฉิดฉายให้เพื่อนๆ ตะลึง

  • เข้าครัวทำอาหารกินเอง หรือจะสั่งเมนูอร่อยให้มาเสิร์ฟถึงบ้านก็ได้เหมือนกัน

เรื่องกินก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน ดังนั้นในช่วงเวลาแบบนี้เราจึงมีโอกาสได้เห็นบรรดาคนบันเทิงทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ หันมาคว้าตะหลิว จับกระทะ โชว์ฝีมือปลายจวักกันอย่างคึกคักผ่านทางโลกโซเชียลฯ บ้างก็อวดเมนูเด็ดของบ้าน บ้างก็แบ่งปันสูตรอาหารให้แฟนๆ ได้เอาไปลองทำตามแบบไม่มีหวง แต่ในขณะที่บางครอบครัวก็เลือกที่จะโทรศัพท์สั่งอาหารชุดใหญ่ให้มาเสิร์ฟถึงโต๊ะยั่วน้ำลายแฟนคลับ เรียกได้ว่าอิ่มอร่อยสบายท้องกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว

  • ใช้เวลากับครอบครัว เล่นกับลูก อยู่กับหลาน สนุกสนานกันเต็มที่

เพราะก่อนที่จะมีสถานการณ์ โควิด-19 การใช้ชีวิตและเวลาโดยส่วนใหญ่ต้องถูกเทให้กับการทำงานเป็นหลัก จึงทำให้ช่วงนี้บรรดาคนบันเทิงมีโอกาสได้ใช้เวลากับครอบครัวและลูกหลานมากขึ้น บ้างก็หาเวลามานั่งคุยนั่งเล่นหยอกล้อกันภายในบ้าน บ้างก็หากิจกรรมง่ายๆ ทำร่วมกันสร้างความทรงจำดีๆ และถึงแม้ว่าตอนนี้จะเป็นช่วงเวลาวิกฤต แต่ภาพถ่ายที่ถูกแชร์ออกมาก็ยังคงมีรอยยิ้มแต้มอยู่บนใบหน้าของทุกคนเสมอ

  • คลีนบ้านให้น่าอยู่ ลดฝุ่น จัดสวน ปรับฮวงจุ้ยต้อนรับชีวิตเฮงๆ

นานๆ จะมีโอกาสได้ใช้เวลาอยู่ภายในระแวกบ้านอย่างเต็มที่ เพราะบางครั้งบางคราวด้วยภารกิจงานที่อาจจะต้องมีการเดินสายออกกอง จึงทำให้แทบไม่มีเวลาจัดการพื้นที่ต่างๆ ภายในบ้าน ดังนั้นในช่วงที่ต้อง #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ แบบนี้ คนบันเทิงหลายๆ คนเลยขอพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ลงมือทำความสะอาด กวาด ถู ปลูกต้นไม้ จัดสวน ปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยภายในบ้านกันอย่างขะมักเขม้น ไม่ว่าจะเป็น มาช่า วัฒนพานิช, ตั๊ก บงกช, เนย โชติกา ฯลฯ ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการต้อนรับชีวิตเฮงๆ หลังโควิด-19 หาย แถมยังได้ปรับเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านให้น่าอยู่มากขึ้นอีกด้วย

  • เคลียร์ข้อสงสัย ตอบข้อคาใจ ผ่านอินสตาแกรมสตอรี่ / อัดคลิปวิดีโอเล่นชาเลนจ์ฮาๆ

ไม่ได้มีเพียงแค่กิจกรรมภายในระแวกบ้านเท่านั้นที่ช่วยแก้เบื่อในช่วง #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ เพราะในโลกโซเชียลฯ ยังมีชาเลนจ์สนุกสนานให้คนบันเทิงได้ฝึกทักษะปะลองความเป๊ะกันอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น การเต้น การลิปซิงค์ ไปจนถึงภารกิจฮาๆ ให้บรรดาคนบันเทิงได้ท้าทายตัวเองในแบบขำๆ หรืออีกหนึ่งกิจกรรมที่ดูจะฮอตและฮิตไม่แพ้กัน นั่นก็คือการเปิดพื้นที่อินสตาแกรมสตอรี่เพื่อตอบคำถามคาใจ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีซุปตาร์คนดัง อาทิ นน ชานน, นาย ณภัทร, จ๊ะ อาร์สยาม ฯลฯ ชวนแฟนๆ มาร่วมกิจกรรมนี้ด้วย

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ

อัลบั้มภาพ 46 ภาพ ของ 5 กิจกรรมแก้เบื่อ ช่วงวิกฤต โควิด-19 เมื่อซุปตาร์ ออกไปไหนไม่ได้ เขาทำอะไรกัน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook