"แมทธิว" อัปเดตอาการและการรักษาโควิด-19 หลังกินยาครบ 10 วัน

"แมทธิว" อัปเดตอาการและการรักษาโควิด-19 หลังกินยาครบ 10 วัน

"แมทธิว" อัปเดตอาการและการรักษาโควิด-19 หลังกินยาครบ 10 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังใจมีผลมากจริงๆ สำหรับ แมทธิว ดีน หลังจากเข้ารับการรักษาจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 ที่ล่าสุด (27 มี.ค.) แมทธิวได้ออกมาอัปเดตอาการอีกครั้ง หลังจาก่อนหน้านี้แมทธิวบอกว่าไม่มีไข้แล้ว ซึ่งเป็นภาพของแมทธิวที่นอนเคียงข้างกับภรรยา ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ 

โดยแมทธิวบอกว่าอาการตอนนี้ค่อนข้างปกติ มีผลข้างเคียงจากยาเล็กน้อย และวันนี้จะกินยาวันสุดท้าย เพราะครบ 10 วันแล้ว และจะรอเช็กปอดอีกรอบ และที่สำคัญคือรอให้ผล Test Covid กลับมาเป็นลบ ถึง 2 ครั้งติดกัน ซึ่งวันก่อนตรวจไปและผลมาเมื่อคืนว่ายังบวกอยู่ 

และแมทธิวยังบอกด้วยว่า ใหทุกคนช่วยหมอโดยให้อยู่บ้านไปก่อนช่วงนี้ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่อาจเบื่อง่าย อย่าคิดสั้นแค่อยากไปเจอเพื่อน มันอาจจะมีผลต่อครอบครัว ขอให้ทุกคนสู้ๆ เราจะผ่านมันไปด้วยกัน 

"สวัสดีครับ Update อาการล่าสุดของ Covid -19 เรานะ...จากที่ล่าสุดโพสไป ทั้งคู่ร่างกายยังรู้สึกดีนะ ค่อนข้างปกติ มีผลข้างเคียงจากยาบ้างเล็กน้อย (วันนี้กินวันสุดท้าย ครบ10 วันละ) ต่อจะรอเช็ก X-ray ปอดอีกรอบเพื่อความชัวร์ และที่สำคัญ รอให้ผล Test Covid กลับมาเป็นลบ ถึง2ครั้งติดกัน

ซึ่งวันก่อนตรวจไปและผลมาเมื่อคืนว่ายังบวกอยู่ การตรวจเจอ หมายความว่ายังพบเชื้อในร่างกายเรา แต่ไม่สามารถบอกได้ว่าเชื้อนี้ยัง Active หรือไม่ Active แล้ว...แต่ไม่เป็นไรครับ เราอยู่ด้วยกันก็ไม่เหงาแค่คิดถึงลูก 2 คน

แล้วกำลังใจจากเพื่อนๆพี่ๆน้องทั่วประเทศทำให้เรามีพลังทุกวันจริง เมื่ออยู่ตรงนี้แล้วได้เห็นถึงการทำงานของคุณหมอ และพยาบาลแบบใกล้ชิด พวกเค้ารักงานที่เค้าทำและเสียสละหลายอย่าง เพื่อดูแลรักษาสุขภาพคนไทยทุกคน ช่วยพวกเค้ากันนะครับ อยู่บ้านไปก่อนช่วงนี้ โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่อาจเบื่อง่าย อย่าคิดสั้นแค่อยากไปเจอเพื่อน มันอาจจะมีผลต่อครอบครัวนะครับสู้ๆทุกคนเราจะผ่านมันไปด้วยกัน"

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ "แมทธิว" อัปเดตอาการและการรักษาโควิด-19 หลังกินยาครบ 10 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook