Sanook คลุกข่าวเช้า 29 มี.ค. 63 ประชาชนแห่ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน อย่างล้นหลาม

Sanook คลุกข่าวเช้า 29 มี.ค. 63 ประชาชนแห่ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน อย่างล้นหลาม

Sanook คลุกข่าวเช้า 29 มี.ค. 63 ประชาชนแห่ลงทะเบียน เราไม่ทิ้งกัน อย่างล้นหลาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบกับการสรุปข่าวสารและเนื้อหาสาระที่กำลังเป็นที่สนใจของคนในสังคมกันนะครับ วันนี้วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2563 

ขอเริ่มกันที่เรื่องฮอตฮิตของเมื่อวานนี้กันก่อนเลยนะครับ นั่นก็คือ การลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากผลกระทบของ COVID-19 ซึ่งกระทรวงการคลังเปิดให้ผู้ที่เป็นแรงงานนอกระบบ ลูกจ้างชั่วคราว รวมทั้งผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป เข้าไปลงทะเบียนที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อขอรับเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน โดยเริ่มเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ช่วงแรกๆ ของการเปิดให้ลงทะเบียนนั้น เกิดความติดขัดจนทำให้การลงทะเบียนบนหน้าเว็บหยุดชะงักไปชั่วขณะ เนื่องจากก่อนเปิดระบบมีประชาชนรอลงทะเบียนที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com กว่า 2 ล้านคน และในช่วง 5 นาทีแรกของการลงทะเบียน มีผู้เข้ามาลงทะเบียนมากถึง 20 ล้านคน ซึ่งเป็นจำนวนสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้มากและเกินกว่าที่ระบบจะรองรับได้ ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ดูแลระบบจึงจำเป็นต้องปิดระบบการลงทะเบียนชั่วคราว ก่อนที่จะเปิดให้ลงทะเบียนใหม่อีกครั้งในเวลาประมาณ 20.00 น. ของเมื่อวาน โดยประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านก่อนปิดระบบ และได้รับข้อความ SMS ยืนยันแล้ว จำนวน 1.1 ล้านคน ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่แต่อย่างใด

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังแจ้งเตือนประชาชนให้ใช้ความระมัดระวังในการเข้าไปลงทะเบียนที่เว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เนื่องจากมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีทำเว็บไซต์เลียนแบบในชื่อคล้ายๆ กัน ซึ่งอาจจะนำข้อมูลส่วนบุคคลที่สำคัญไปใช้ในทางทุจริต

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 (COVID-19) ในประเทศไทยนั้น พบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มอีก 109 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมแล้ว 1,245 คน เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้หญิงอายุ 55 ปี มีประวัติเป็นโรคเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2563 ด้วยอาการหอบเหนื่อย พบว่ามีอาการปอดอักเสบรุนแรง ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วทั้งสิ้น 6 ราย ขณะที่มีผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วทั้งสิ้น 100 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 1,139 ราย

ส่วนในต่างประเทศ สหรัฐอเมริกามีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อทะลุเกิน 120,000 รายแล้ว กลายเป็นประเทศที่มีผู้ป่วยสะสมสูงที่สุดในโลก ขณะที่อิตาลียังคงเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตสูงที่สุดในโลก ด้วยตัวเลขกว่า 10,000 ราย โดยมีผู้ป่วยสะสมกว่า 92,000 คน

ปิดท้ายกันที่เรื่องของคู่แต่งงานใหม่อย่าง น้ำฝน พัชรินทร์ และ อาร์ม พิพัฒน์ หลังจากที่ทราบข่าวว่า ในวันแต่งงานของทั้งคู่ เมื่อ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา มีพนักงานเสิร์ฟในงานตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 จนทำให้เจ้าตัวและแขกที่ไปร่วมงานเกิดความเป็นห่วงเกี่ยวกับการติดเชื้อและทำการกักตัวตามที่ทางการกำหนด

ล่าสุดทั้งคู่โพสต์ผลตรวจผ่านอินสตาแกรม ซึ่งระบุว่าไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังคงขอกักตัวต่อจนครบ 14 วัน พร้อมกับขอบคุณหลายคนที่แสดงความห่วงใยเข้ามา ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเชิญชวนคนไทยทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อฟันฝ่าวิกฤตโควิด-19 ที่กำลังเผชิญอยู่ไปให้ได้

สำหรับวันนี้ขออนุญาตอัปเดตประเด็นน่าสนใจไว้เท่านี้ แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook