Sanook คลุกข่าวเช้า 31 มี.ค. 63 ยอดผู้ป่วย COVID-19 สูงขึ้น ข้าราชการ สธ. ติดเชื้ออีก

Sanook คลุกข่าวเช้า 31 มี.ค. 63 ยอดผู้ป่วย COVID-19 สูงขึ้น ข้าราชการ สธ. ติดเชื้ออีก

Sanook คลุกข่าวเช้า 31 มี.ค. 63 ยอดผู้ป่วย COVID-19 สูงขึ้น ข้าราชการ สธ. ติดเชื้ออีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีตอนเช้าค่ะ พบกันอีกครั้งกับการอัปเดตข่าวสารประจำวันอังคารที่ 31 มีนาคม 2563 กับ Sanook คลุกข่าวเช้า และระบบ Text to Speech ที่ AI ของเราจะมาช่วยคลุกข่าวร้อนๆ เสิร์ฟให้คุณถึงที่ เพียงคลิกที่สัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียว ก็สามารถติดตามข่าวสารได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ขณะนี้สถานการณ์หลักที่เราต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิด คือสถานการณ์ของ COVID-19 ที่ตัวเลขผู้ป่วยยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตัวเลขของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 ระบุว่า ประเทศไทยมีผู้ป่วยเพิ่ม 136 คน รวมผู้ป่วยสะสม 1,524 คน โดยพบผู้ป่วยใน 59 จังหวัด โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ และนนทบุรี ส่วนในต่างจังหวัดก็ยังมีตัวเลขเพิ่มขึ้นเช่นกัน ซึ่งผู้ป่วยจะกระจายตัวอยู่ที่ภูเก็ต กระบี่ สามจังหวัดชายแดนใต้ และสระแก้ว ส่วนภาคอีสานจะอยู่ที่อุบลราชธานี และสำหรับตัวเลขผู้ติดเชื้อทั่วโลก ขณะนี้อยู่ที่
737,929 คน เสียชีวิต 35,019 คน หายแล้ว 156,507 คน

อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 30 มีนาคม 2563 ก็มีกระแสข่าวออกมาว่ามีข้าราชการที่ปฏิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลติดเชื้อ COVID-19 ซึ่ง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้แถลงยืนยันว่ามีผู้ป่วยในทำเนียบรัฐบาลจริง โดยผู้ป่วยเป็นข้าราชการจากกระทรวงสาธารณสุขเพศชาย อายุ 46 ปี ซึ่งไม่ได้เป็นผู้เกี่ยวข้องกับผู้ป่วย หรือให้การรักษาผู้ป่วย ทำหน้าที่ประสานงาน และมีประวัติเข้าร่วมประชุมหลายแหล่ง และขณะนี้ก็ได้เข้ารับการรักษาที่สถาบันบำราศนราดูรเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งมีการตรวจสอบโดยทีมสอบสวนโรค และกักตัวผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับข้าราชการชายคนดังกล่าวประมาณ 30 คน แต่ไม่มีผู้บริหารระดับสูงติดเชื้อแต่อย่างใด

ประเด็นฮ็อตฮิตอีกเรื่องที่น่าติดตามกันต่อ คือประเด็นเรื่องเงินเยียวยา จำนวน 5,000 บาท จากโครงการ “เราไม่ทิ้งกัน” ซึ่งมีไว้สำหรับช่วยเหลือกลุ่มแรงงานนอกระบบ ลูกจ้างชั่วคราว อาชีพอิสระ (Freelance) ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 โดยหลังจากที่ประชาชนลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์แล้ว ก็จะมีการตรวจสอบข้อมูล และแจ้งผลการลงทะเบียนผ่านทางข้อความ และจะมีสิทธิรับเงินเร็วที่สุดภายใน 7 วันทำการ ทั้งนี้ ระยะเวลาที่จะได้รับข้อความรับรองว่ามีสิทธิ ขึ้นอยู่กับข้อมูลที่ผู้ลงทะเบียนได้ใส่ไว้ว่าครบถ้วนหรือเปล่า หากครบถ้วน เข้าเกณฑ์คุณสมบัติก็มีสิทธิ์ได้รับการคอนเฟิร์มเร็ว หากไม่ครบก็อาจจะมีการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

ก็น่าจะครบถ้วนแล้วสำหรับประเด็นที่น่าติดตามในวันนี้ พบกันใหม่วันพรุ่งนี้นะคะ สวัสดีค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook