รวมดาราจิตอาสา สอนทำ Face Shield ส่งให้ทีมแพทย์พยาบาล ง่ายๆ ใช้ได้จริง (มีคลิป)

รวมดาราจิตอาสา สอนทำ Face Shield ส่งให้ทีมแพทย์พยาบาล ง่ายๆ ใช้ได้จริง (มีคลิป)

รวมดาราจิตอาสา สอนทำ Face Shield ส่งให้ทีมแพทย์พยาบาล ง่ายๆ ใช้ได้จริง (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าได้รับผลกระทบไปตามๆ กัน ในทุกอาชีพและทุกวงการ หลังจากเกิดวิกฤติเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก แต่ในวิกฤติแบบนี้ก็ยังได้เห็นน้ำใจของหลายๆ คนที่ยื่นมือกันออกมาช่วยกัน รวมถึงเหล่าศิลปินดาราที่ค่อยๆ ออกมาแสดงความมีน้ำใจ ทั้งบริจาคเงิน บริจาคหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ตามกำลังของแต่ละคน

และดาราจิตอาสาเหล่านี้ที่ขอลงมือลงแรงทำ Face Shield หรือ หน้ากากคลุมหน้าแบบพลาสติกใส ด้วยตัวเอง เพื่อส่งต่อให้กับทีมแพทย์และพยาบาลให้ได้ใช้ป้องกันในการทำหน้าที่ต่อสู้กับโควิด-19 ในเวลาที่ขาดแคลนแบบนี้

และทุกคนยังน่ารักลงคลิปให้คนได้ทำตามกันด้วย ไม่ต้องใช้เงินเยอะแต่ใช้ใจ หรือจะทำใช้เองก็ได้ ส่วนจะมีใครกันบ้างไปดูกันเลย

เริ่มจาก หมอก้อง สรวิชญ์ นอกจากจะออกมาโพสต์ให้ความรู้เรื่องการดูแลตัวเองในช่วงโควิด-19 อยู่เรื่อยๆ แล้ว ก็ยังได้ลงมือทำ face shield ไว้ใช้กันในโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และหมอก้องยังได้โพสต์คลิปสอนวิธีการทำแบบง่ายๆ ที่ทำได้จริงกันด้วย ซึ่งหลังจากที่หมอก้องออกมาเป็นกระบอกเสียงก็มีคนส่งทั้ง face shield และอุปกรณ์ในการทำไปให้เป็นจำนวนมาก จนตอนนี้ที่โรงพยาบาลมีใช้เพียงพอแล้ว และยังสามารถส่งต่อให้โรงพยาบาลอื่นได้อีกด้วย 


สำหรับอีกหนึ่งบ้านคนบันเทิงที่น่ารักมากๆ อย่าง โบ สุนิตา กับสามี ฝันเด่น จรรยาธนากร ก็เป็นอีกครอบครัวที่ใช้เวลาว่างที่อยู่ให้เป็นประโยชน์อีกทาง โดยการทำ face shield ส่งไปให้คุณหมอและพยาบาลใช้ และสำหรับแฟนๆ ที่ชื่นชมรวมถึงสอบถามวิธีการทำ โบ สุนิตา ก็เลยโพสต์คลิปวิธีการทำให้ดู โดยมีฝันเด่นเป็นคนลงมือทำ เรียกว่าเป็นครอบครัวตัวอย่างจริงๆ เพราะมีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า ได้ลงมือทำตามทั้งคู่ เพราะเห็นฝันเด่นเป็นไอดอลเลยที่ทำเพื่อคนอื่นด้วยใจ และจะทำต่อไปเรื่อยๆ เลย

โบ-ฝันเด่น เตรียมอุปกรณ์ในการทำ face shield

“อยู่บ้านเราก็อย่านิ่งดูดาย ทำ face shield ให้คุณหมอ และพยาบาลใช้กันเถอะค่ะ ใช้วันเดียวแล้วทิ้ง ยังต้องการอีกเป็นจำนวนมาก ซื้อของมาทำตกอันละไม่ถึง 10 บาทนะคะ บ้านเราขอส่งกำลังใจให้คุณหมอ และลงแรงทำของป้องกันคุณหมอและบุคลากรทางการแพทย์ด้วยค่ะ”


แนท อนิพรณ์ สอนวิธีทำ face shield อุปกรณ์ป้องกันใบหน้าไม่ให้ถูกละอองฝอยเชื้อโรค เพื่อทำส่งต่อให้คุณหมอและพยาบาลในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อต่อสู้โควิด-19 สำหรับแนทที่บอกวิธีทำแบบง่ายๆ และแหล่งซื้อหาอุปกรณ์ที่ใช้ทำว่าหาซื้อได้ตามร้านเครื่องเขียน ร้านอุปกรณ์ช่างทั่วไป นี่ขนาดทำเล่นๆ ตอนอยู่บ้านวันนึงก็ได้ถึง 60 ชิ้นแล้ว ปรบมือให้กับแนทเลย ยิ่งฟังคลิปที่แนทสอนแล้วด้วยเสียงใสๆ ฟังเพลินมาก

 “นั่งอยู่บ้านเล่นๆเมื่อวาน ทำ face shield ได้ 60 ชิ้น นุนินนั่งเป็นกำลังใจให้ด้วย อิอิ มีเพื่อนๆ ถามเรื่อง อุปกรณ์มา แผ่นใส ซื้อที่ไหน แนทซื้อร้านเครื่องเขียน ยางยืดซื้อตามร้านขายผ้า ฟองน้ำซื้อร้านอุปกรณ์ช่างทั่วไปฮะ แต่แนทลองหาข้อมูลใน Fb และ google มีขายส่งออนไลน์ด้วยลอง หาข้อมูลดูฮะ มีส่งถึงบ้านเลย ถ้าไม่แน่ใจว่าร้านเปิดไหม ให้ลองโทรเช็ค ตามเบอร์ที่แจ้งไว้ จะได้ไม่ออกบ้านเสียเวลา **และอย่าลืมควรจดอุปกรณ์ของที่ต้องใช้ต่างๆ อาหารการกินให้เรียบร้อยเราจะได้ไม่ต้องออกบ้านบ่อยๆช่วยลดการเสี่ยงติดโรคด้วย ขอบคุณฮะ

 

เพราะเข้าใจในความเสียสละของคุณหมอและพยาบาล นักแสดงรุ่นใหญ่ ผู้ผลิตรายการ และผู้จัดละครอย่าง ตุ๊ก-จันทร์จิรา จูแจ้ง ยังขอทำให้วันว่างๆ ที่อยู่ที่บ้านนั้นลุกขึ้นมาทำสิ่งดีๆ ตั้งใจทำ face shield พร้อมกับคนอื่นในบ้านด้วยที่มาช่วยกันลงมือลงแรง ตามข้อความที่ ตุ๊ก จันทร์จิรา บอกไว้ว่า “อยู่บ้านทำอะไร? ทำเพื่อคุณหมอและพยาบาลอยู่ค่ะ ไม่มีหมอไม่มีคุณ #อยู่บ้านมีอะไรทำ” และในเวลานี้ที่ช่วยอะไรได้ก็ต้องช่วยกันไปก่อน ดูจากคลิปแล้วคือตั้งใจทำมากๆ 

 

 

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ รวมดาราจิตอาสา สอนทำ Face Shield ส่งให้ทีมแพทย์พยาบาล ง่ายๆ ใช้ได้จริง (มีคลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook