ตม. กักตัว 6 ตำรวจ ไทม์ไลน์เกี่ยวข้องลุงติดโควิด-19 ดับบนรถไฟ

ตม. กักตัว 6 ตำรวจ ไทม์ไลน์เกี่ยวข้องลุงติดโควิด-19 ดับบนรถไฟ

ตม. กักตัว 6 ตำรวจ ไทม์ไลน์เกี่ยวข้องลุงติดโควิด-19 ดับบนรถไฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตม. กัก 6 นายตำรวจหลังพบไทม์ไลน์เกี่ยวข้องชายวัย 57 ติดโควิด-19 เสียชีวิตบนรถไฟหลังเดินทางกลับปากีสถาน 

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปิดเผย ถึงกรณีชายวัย 57 ปี เสียชีวิตบนรถไฟหลังจากเดินทางกลับจากประเทศปากีสถาน พบสาเหตุการเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ว่า ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้มีการตรวจสอบรายละเอียดการเดินทางของชายคนดังกล่าวทั้งหมดแล้วโดยพบว่าได้เดินทางเข้าประเทศไทยด้วยสายการบิน TG 350 เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563 เวลา 06.00 น. พร้อมกับผู้โดยสารจำนวน 279 คน ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาและคนไทยที่แจ้งความ ประสงค์ของกลับบ้าน โดยชายคนดังกล่าวได้เดินทางกลับเพียงคนเดียว ก่อนจะเดินทางไปสถานีรถไฟบางซื่อก่อนกลับภูมิลำเนา จนกระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตที่บริเวณสถานีทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เวลา 22.00 น. วันที่ 30 มีนาคม

จากนั้นทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบไทม์ไลน์เส้นทางทั้งหมดเพื่อหาบุคคลที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นพบว่ามีเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกว่า 6 คนเข้าสัมผัส ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการกักตัวเรียบร้อยแล้ว ส่วนบุคคลอื่นๆ อยู่ระหว่างประสานงานติดตามตัว

อย่างไรก็ตามทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยันไม่ได้ปฏิเสธความรับผิดชอบ แต่หน้าที่ของตำรวจคือตรวจสอบหลักฐาน อาทิ พาสปอร์ต วีซ่า อาชญากรรม ความมั่นคงเท่านั้น โดยยืนยันว่าก่อนจะถึงด่าน สตม. ตรวจพาสปอร์ตผู้โดยสารทุกคนจะผ่านเครื่องเทอร์โมสแกน ของด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ โดยมีกรมควบคุมโรคเป็นกำกับดูแลจากนั้นสำนักงานตรวจเข้าเมืองจะตรวจสอบว่ามีตราประทับจากกรมควบคุมโรค มีใบรับรองแพทย์ที่ได้รับการรับรองจากสถานทูตไทยจากประเทศตนทาง ซึ่งชายคนดังกล่าวผ่านทุกขั้นตอนตามระเบียบ และขณะตรวจไม่ได้มีอาการผิดปกติเข้าข่ายติดเชื้อโควิด-19 จึงปล่อยตัวเข้าประเทศ ซึ่งหลังนั้นชายคนดังกล่าวจะเดินทางไปที่ไหนบ้าง และ ขณะที่อยู่ประเทศปากีสถานทำอะไร อยู่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจเข้าเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook