ครอบครัวคนขับรถไฟก็เพิ่งรู้ผู้ตายติดเชื้อโควิด-19 เผยกิจวัตรประจำวัน-โต้ไปสนามมวย

ครอบครัวคนขับรถไฟก็เพิ่งรู้ผู้ตายติดเชื้อโควิด-19 เผยกิจวัตรประจำวัน-โต้ไปสนามมวย

ครอบครัวคนขับรถไฟก็เพิ่งรู้ผู้ตายติดเชื้อโควิด-19 เผยกิจวัตรประจำวัน-โต้ไปสนามมวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 พบผู้เสียชีวิตรายที่ 16 ของประเทศไทย เป็นชายไทย อายุ 59 ปี เป็นพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย เริ่มป่วยวันแรก 16 มี.ค. ด้วยอาการไข้ ไปพบแพทย์ที่ รพ. 26 มี.ค. แล้วไปทำงานปกติ แต่ต่อมา 31 มี.ค. อาการหนักขึ้น มีอาการเหนื่อยหอบ เข้ารับการรักษาที่ รพ.แห่งหนึ่ง พบเชื้อในร่างกาย กระทั่งจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 เม.ย. เวลา 11.00 น.

ล่าสุด (3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม เปิดเผยว่า นายวี (นามสมมุติ) ผู้เสียชีวิต อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้านชื่อดังแห่งหนึ่งในหมู่ 4 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี จากการสอบถาม ลูกชายผู้เสียชีวิต ทราบว่า ผู้เสียชีวิตมีอาชีพเป็นพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย

ซึ่งกิจวัตรประจำวันของผู้เสียชีวิตนั้นในตอนเช้าทางญาติจะไปส่งผู้เสียชีวิตที่สถานีรถไฟรังสิต เพื่อเดินทางไปหัวลำโพง โดยผู้เสียชีวิตเป็นพนักงานขับรถไฟ เส้นทาง กรุงเทพ-หัวหิน และ กรุงเทพ-แก่งคอย และในช่วงเย็นญาติจะไปรับจากสถานีรถไฟรังสิตกลับบ้านของทุกวัน

ก่อนหน้าผู้เสียชีวิตได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอธัญบุรี โดยแพทย์ให้ยามารับประทานรักษาตัวตามอาการที่บ้าน ในขณะที่คนที่อาศัยในบ้านมี ภรรยา ลูกชาย และพี่สาวผู้เสียชีวิต

โดยทั้งหมดได้ใช้ชีวิตตามนโยบายรัฐบาล "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ" และมีลูกชายเป็นคนออกไปซื้ออาหารมาไว้ในบ้านตลอด โดยไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตติดเชื้อโควิด-19 และได้ทราบข้อมูลพร้อมกัน เมื่อผู้เสียชีวิตถูกส่งตัวมาที่โรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้ทั้ง 3 คนได้กักตัวอยู่ในบ้านเพื่อรอฟังผลจากทีมแพทย์

จากการสอบถามทางครอบครัวของผู้เสียชีวิต ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตไม่เคยเดินทางไปสนามมวยตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด จึงขอความเป็นธรรมให้แก่ครอบครัวนี้ด้วย เนื่องจากได้รับผลกระทบจากจากคนรอบข้าง และในตอนนี้สภาพจิตใจของคนในบ้านนั้นจิตใจย่ำแย่เป็นอย่างมาก และมีความประสงค์อยากจะย้ายออกไปกักตัวที่โรงพยาบาลแทนที่บ้าน

ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวย้ำว่า ตนเองขอให้พี่น้องชาวคลองสามทุกคนโปรดตั้งสติและมั่นใจว่าเราจะวิกฤตนี้ไปได้ และเราจะอยู่ร่วมกันได้ ที่สำคัญขณะนี้เพื่อความไม่ประมาทเราต้องสวมหน้ากากอนามัยกินร้อน ช้อนใครช้อนมัน หมั่นล้างมือ ทิ้งระยะห่างจากกันอย่างน้อย 1 เมตร และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดที่อยู่อาศัยเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook