ทรัมป์ตรวจโควิด-19 รอบสอง "เพราะสงสัย" ผลยังเป็นลบ

ทรัมป์ตรวจโควิด-19 รอบสอง "เพราะสงสัย" ผลยังเป็นลบ

ทรัมป์ตรวจโควิด-19 รอบสอง "เพราะสงสัย" ผลยังเป็นลบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันพฤหัสบดี (2 เม.ย.) ทำเนียบขาวของสหรัฐฯ ประกาศว่า โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เข้ารับการตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เป็นครั้งที่ 2 และผลตรวจยังคงเป็นลบ

ฌอน คอนลีย์ (Sean Conley) แพทย์ประจำทำเนียบขาว ระบุว่าทรัมป์เข้ารับการตรวจครั้งที่ 2 ในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี โดยอาศัย “การตรวจทางห้องปฏิบัติการ ณ จุดดูแลผู้ป่วยแบบใหม่ที่รวดเร็ว” โดยการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ณ จุดดูแลผู้ป่วย (POCT) สะดวกและรวดเร็ว เนื่องจากสามารถทำได้ภายในพื้นที่รักษาผู้ป่วยหรือบริเวณใกล้เคียงและใช้เวลาวิเคราะห์ไม่นาน

“ผลตรวจโรคโควิด-19 ของประธานาธิบดีเป็นลบ” คอนลีย์ระบุ “ประธานาธิบดีสุขภาพแข็งแรงดีและไม่มีอาการป่วย เราใช้เวลาเก็บตัวอย่างเพียง 1 นาที และได้รับผลภายใน 15 นาที”

ด้านทรัมป์แถลงข่าวที่ทำเนียบขาวเมื่อวันพฤหัสบดี (2 เม.ย.) ว่าเขาเข้ารับการตรวจ “เพียงเพราะสงสัย”

สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐฯ (FDA) อนุมัติการตรวจโรคโควิด-19 แบบใหม่เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่อ้างว่าสามารถรู้ผลภายใน 15 นาที

ทั้งนี้ ทรัมป์เข้ารับการตรวจเชื้อครั้งแรกเมื่อวันที่ 14 มี.ค. หลังเจ้าหน้าที่รัฐบราซิลที่เพิ่งเข้าพบทรัมป์ที่รีสอร์ตมาร์อาลาโก (Mar-a-Lago resort) รัฐฟลอริดา มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 20 มี.ค. มีเจ้าหน้าที่ในสำนักงานของ ไมก์ เพนซ์ (Mike Pence) รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ มีผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นบวก โดยเพนซ์และภรรยาของเขาเข้ารับการตรวจ ซึ่งต่างมีผลเป็นลบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook