หนุ่มเป็นลมกลางตลาด ก่อนเสียชีวิตในรถ ชาวบ้านผวากลัวโควิด-19 สุดท้ายไม่พบเชื้อ

หนุ่มเป็นลมกลางตลาด ก่อนเสียชีวิตในรถ ชาวบ้านผวากลัวโควิด-19 สุดท้ายไม่พบเชื้อ

หนุ่มเป็นลมกลางตลาด ก่อนเสียชีวิตในรถ ชาวบ้านผวากลัวโควิด-19 สุดท้ายไม่พบเชื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 5 เมษายน พ.ต.ต.ประธาน เล้าสุขสุวรรณ สารวัตรสอบสวน สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีคนเสียชีวิตภายในรถที่ตลาดสดสระกระโจม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ทรงพล ศรีชมพู  รอง ผกก.สอบสวน แพทย์เวร รพ.ดอนเจดีย์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบรถกระบะยี่ห้อมาสด้าสีเทา จอดอยู่ที่ลานจอดรถสภาพติดเครื่องเปิดแอร์ หันหน้าเข้าตลาดสดหน้าที่ได้นำเชือกกั้นที่เกิดเหตุไว้กันไม่ให้คนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาใกล้บริเวณ เจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์ที่ชันสูตรและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องสวมชุดป้องกันก่อนที่จะเข้าทำการชันสูตรเมื่อเปิดประตูด้านคนขับพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือนายจิตพงษ์ อายุ 49 ปี สภาพนุ่งกางเกงขาสั้นสีเทา สวมเสื้อโปโลสีส้มแขนสั้น นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเบาะคนขับ

เจ้าหน้าที่จึงนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาชันสูตรด้านนอกจากการชันสูตรไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย ตรวจสอบในรถพบโทรศัพท์มือถือวางอยู่เบาะซ้าย 1 เครื่อง ที่กระปุกเกียร์มีบุหรี่วางอยู่ 1 ซอง และที่คอนโซลหน้ามีแว่นตาและบุหรี่วางอยู่อีก 1 ซอง หลังจากชันสูตรเบื้องต้นเสร็จเจ้าหน้าที่ได้ใช้ถุงซิปห่อร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.ดอนเจดีย์โดยนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองอำเภอดอนเจดีย์ ลงพื้นที่ร่วมชันสูตรพร้อมให้นำเนื้อเยื่อไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องการแพร่ระบาดหากผู้เสียชีวิตติดเชื้อโควิดจะได้ป้องกันได้ทัน และเพื่อความมั่นใจของพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ในตลาดใกล้จุดเกิดเหตุ หลังจากเจ้าหน้าที่ร่วมกับแพทย์ตรวจพิสูจน์ เบื้องต้นเสร็จเจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลสระกระโจมได้มาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกชั้นหนึ่งด้วย

จากการสอบสวนพยานซึ่งเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนหน้าที่นายจิตพงษ์ จะเสียชีวิตได้ขับรถกระบะคันดังกล่าวมาเข้ามาจอดที่ลานจอดรถของตลาดสระกระโจม ก่อนจะเปิดประตูรถเดินเข้าไปในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามตลาด จากนั้นไม่นานก็เห็นผู้เสียชีวิตเดินออกจากร้านสะดวกซื้อมาตัวเปล่า ขณะกำลังเดินมาที่รถผู้เสียชีวิตเกิดล้มคว่ำหน้าลงกับพื้นถนนคอนกรีต โชคดีที่ล้มไม่แรง พ่อค้าแม่ค้าและพนักงานร้านสะดวกซื้อต่างพากันเข้ามาช่วยประคองเข้าไปนั่งในรถ ก่อนจะสตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ ให้คลายร้อนพร้อมกับโทรศัพท์แจ้ง ร.ต.อ.จตุภัทร คำเที่ยง หัวหน้าสายตรวจตำบลสระกระโจม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้มาช่วยดูเพื่อนำส่ง รพ.ให้หมอตรวจดูอาการ 

ระหว่างนั้นได้มีหญิงสาวอายุประมาณ 30 ปีเข้ามาช่วยดู และบอกว่ารู้จักกับผู้เสียชีวิต โดยหญิงสาวคนดังกล่าวได้ซื้อน้ำแดงมาให้ผู้เสียชีวิตดื่ม และเอายาดมมาให้ดม แต่ผู้เสียชีวิตไม่ยอมให้ความร่วมมือ ไม่ดื่มน้ำ ไม่ยอมดมยาและไม่ยอมไปหาหมอ หญิงสาวคนดังกล่าวเล่าให้คนที่มาช่วยฟังว่าผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน แต่หลังจากที่ผู้เสียชีวิตไม่ให้ความร่วมมือ หญิงสาวคนดังกล่าวได้เดินไปขึ้นรถตู้โดยสารสาย 69 ตำรวจชาวบ้านและกู้ภัยจึงปล่อยให้ผู้เสียชีวิตนอนพักอยู่ในรถ 

จากนั้นไม่นานแม่ค้าที่ขายของอยู่ใกล้กับที่รถจอดสังเกตเห็นผู้เสียชีวิตพยายามลุกนั่งอยู่ 2-3 ครั้งก่อนจะนิ่งไป พ่อค้าแม่ค้ารวมทั้งตำรวจจึงพากันเข้าไปดูเห็นผู้เสียชีวิตแน่นิ่งพยายามช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ จึงแจ้งพนักงานสอบสวนร่วมกับแพทย์มาชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากโรคประจำตัวกำเริบ และผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ผลเป็นลบ จึงมอบศพให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook