"ชัชชาติ" โพสต์ขอบคุณประชาชน มอบอุปกรณ์สู้โควิด-19 เตรียมส่งต่อชุมชนคลองเตย

"ชัชชาติ" โพสต์ขอบคุณประชาชน มอบอุปกรณ์สู้โควิด-19 เตรียมส่งต่อชุมชนคลองเตย

"ชัชชาติ" โพสต์ขอบคุณประชาชน มอบอุปกรณ์สู้โควิด-19 เตรียมส่งต่อชุมชนคลองเตย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม โพสต์เฟซบุ๊ก ขอบคุณประชาชนที่ร่วมกันบริจาคอุปกรณ์ป้องกันไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19 โดยส่งข้อความมาขอให้ตนเป็นสื่อกลางในการไปส่งมอบให้ผู้ที่มีความต้องการ เผยเตรียมส่งมอบให้ชุมชนคลองเตย และมูลนิธิดวงประทีปต่อไป โดยนายชัชชาติระบุข้อความว่า 

"ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา มีพวกเราหลายๆท่านที่กรุณา Inbox มาใน FB อยากจะช่วยบริจาคของให้ชุมชนต่างๆครับ ผมไม่รู้จักท่านใดเป็นการส่วนตัวเลยครับ แต่ทุกท่านมาด้วยจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ อยากแบ่งปัน ช่วยเหลือ คนอื่นที่กำลังเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด

วันนี้ผมขับรถไปรับของบริจาค เพราะอยากไปเจอ ไปขอบพระคุณทุกๆท่านเหล่านี้ด้วยตัวเอง

คุณเบนซ์ วิศวกรจากบางปู มอบแอลกอฮอล์ 75% พร้อมใช้ 30 ลิตร, หน้ากากผ้า 120 ชิ้น และไข่ 10 แผง คุณเบนซ์บอกว่า "ขนาดผมเป็นผู้ประกอบการยังลำบาก ผมเลยเข้าใจว่าต้องมีคนลำบากกว่าผมเยอะ ผมเลยเอาของเหล่านี้มาช่วยพวกคนตกงาน"
คุณบีและดร.พิเชฐ มอบจักรไฟฟ้า 1 ตัว ผ้าสำหรับทำหน้ากาก ยางยืด ด้าย กระดุม สบู่ Dettol 32 ก้อน จักรที่มอบมาเป็นจักรไฟฟ้าซิงเกอร์รุ่น Limited ด้วย คุณบีบอกว่าชอบทำงานเย็บปักถักร้อยอยู่แล้ว มีจักรที่ไม่ได้ใช้ น่าจะเอาไปทำประโยชน์ดีกว่าทิ้งไว้เฉยๆ
คุณอุ๋ม คุณนนท์ น้องแอม น้องโอ๊คเป็นครอบครัวที่น่ารักมากๆ มอบหน้ากากผ้า 400 ชิ้น ที่คุณยายเป็นคนเย็บเอง มีถุงพลาสติกแยกเป็นชิ้นๆ และเจลแอลกอฮอล์ 60 ML จำนวน 150 ขวด
ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม เป็นรุ่นพี่ที่คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ ท่านจิตใจดีมีเมตตามาก มากับเพื่อนอักษรฯ อีกท่าน กรุณาบริจาคเงินจำนวนหนึ่ง หน้ากากผ้าและ Wiper แอลกอฮอล์
และอีกหลายๆท่านที่จะนัดกันในอาทิตย์หน้า

ของที่ได้รับมาในวันนี้ บางส่วนผมนำไปมอบให้และนำส่งของบริจาคบางส่วนให้ครูแอ๋ม เพื่อนำไปแจกจ่ายต่อให้ชาวชุมชนคลองเตยในโครงการ “คลองเตยดีจังปันกันอิ่ม” ที่กำลังกระจายของที่จำเป็นให้กับคนที่ขาดแคลนในพื้นที่ และ วันอังคารจะนำไปมอบให้ครูประทีปที่มูลนิธิดวงประทีป ส่วนที่เหลือจะแบ่งปันให้คนที่กำลังเดือดร้อนโดยเร็วโดยผ่านเครือข่ายอาสาสมัครในพื้นที่ครับ

สิ่งสำคัญที่จะทำให้เราผ่านวิกฤตนี้ไปได้และเข้มแข็งขึ้น คือ ความเห็นอกเห็นใจ ความเสียสละ เรารอดคนเดียวไม่ได้ เราต้องรอดไปด้วยกัน คนที่พอมีกำลัง ช่วยเหลือและแบ่งปันให้คนที่ขาดแคลน ดูแลคนใกล้ๆตัวเรา ช่วยใครได้ ช่วยเลยครับ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook