อภิสิทธิ์ชิ่งปัดตอบกระแสเด้งพัชรวาท

อภิสิทธิ์ชิ่งปัดตอบกระแสเด้งพัชรวาท

อภิสิทธิ์ชิ่งปัดตอบกระแสเด้งพัชรวาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พัชรวาท"ดอดหารืออภิสิทธิ์ระหว่างเดินทางบันทึกเทปโทรทัศน์ ท่ามกลางการสร้างกระแสจะถูกปลดหรือย้ายเข้ากรุ เนื่องจากคดีลอบยิงสนธิ ขณะที่ "ธานี"รุดยื่นเอกสารให้ "สุเทพ" ปัดตอบคำถามสื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 24 ก.ค.ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปบันทึกเทปโทรทัศน์อาเศียรวาทถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 สนามเป้า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ได้เดินทางเข้าหารือกับนายอภิสิทธิ์ ท่ามกลางการสร้างกระแสจากบุคคลบางกลุ่มว่า จะมีการปลดพล.ต.อ.พัชรวาท หรือย้ายเข้ากรุ เนื่องจากขัดขวางการสอบสวนคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ได้พยายามกันสื่อมวลชน ไม่ให้เข้าไปในสถานี

อภิสิทธิ์ชิ่งปัดตอบกระแสข่าวเด้งผบ.ตร.

เมื่อเวลา15.00น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยการป้องกันและแก้ไขปัญหาเอดส์ ครั้งที่ 1/2552 ณ ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลและเมื่อเวลา17.15น.นายอภิสิทธิ์เดินลงจากห้องประชุมอย่างเร่งรีบมุ่งหน้าไปยังตึกไทยคู่ฟ้าท่ามกลางการอารักขาของ รปภ.อย่างหนาแน่น

นายกฯ พยายามเลี่ยงตอบคำถามผู้สื่อข่าวในประเด็นที่ทอาจมีคำสั่งย้ายผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังจากที่มอบหมายให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาที่เป็นอุปสรรคในการติดตามคดีลอบยิงนายสนธิ และให้รายงานมาให้ทราบภายในวันนี้

นายกฯ กล่าวเพียงว่า ไม่ได้เจอกับนายสุเทพ เข้าใจว่าสำนักงานของนายสุเทพได้ส่งเอกสารมาให้แล้ว เดี๋ยวจะไปรอรับ เมื่อถามว่า จะโยกย้ายผบ.ตร.หรือไม่ นายกฯกล่าวสั้นๆว่า"ผมไม่ขอพูดแล้วครับ"

"ธานี"รุดยื่นเอกสารให้"สุเทพ"ปัดตอบคำถามสื่อ

เมื่อเวลา 15.20 น . ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. ได้เดินทางเข้าพบกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ที่ห้องทำงาน บริเวณชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 เพื่อส่งเอกสารรายงานความคืบหน้า และอุปสรรคปัญหาในการสืบสวนสอบสวน คดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยการป้องกันแก้ไขปัญหาเอดส์ ครั้งที่ 1 อยู่ที่ห้องประชุมชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 เช่นเดียวกัน

จากนั้นเวลา 15.25 น . พล.ต.อ.ธานี ได้เดินลงมาจากตึกบัญชาการ 1 โดยกลุ่มผู้สื่อข่าวจำนวนมากที่มาดักรอสัมภาษณ์อยู่บริเวณด้านหน้าอาคาร ได้พยายามสอบถามถึงความคืบหน้าต่าง ๆ เกี่ยวกับคดี และรายละเอียดที่มีการพูดคุยหารือกับนายสุเทพ แต่ พล.ต.อ.ธานี กลับมีสีหน้าที่เรียบเฉย และไม่ยอมตอบคำถามผู้สื่อข่าวแม้แต่คำถามเดียว โดยพยายามเดินฝ่ากลุ่มผู้สื่อข่าวเพื่อขึ้นรถเดินทางออกไปจากทำเนียบรัฐบาลทันที

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวก็ได้พยายามติดตามเพื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ประจำตึกบัญชาการ 1 ว่า พล.ต.อ.ธานี ได้เข้าพบและยื่นเอกสารรายงานกับนายสุเทพโดยตรงหรือไม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า พล.ต.อ.ธานี ได้เข้าพบและยื่นเอกสารให้กับนายสุเทพด้วยตัวเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook