ผู้ใหญ่ขนลุก! เด็กชาย 2 ขวบ เดินไปไกลจากบ้าน 7 กม. ชาวบ้านเห็นเด็กอีกคนพามา

ผู้ใหญ่ขนลุก! เด็กชาย 2 ขวบ เดินไปไกลจากบ้าน 7 กม. ชาวบ้านเห็นเด็กอีกคนพามา

ผู้ใหญ่ขนลุก! เด็กชาย 2 ขวบ เดินไปไกลจากบ้าน 7 กม. ชาวบ้านเห็นเด็กอีกคนพามา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 เม.ย.63) เกิดเหตุการณ์ประหลาดเมื่อเ ด็กชายธันวา วัย 2 ขวบ หายตัวออกจากบ้าน หมู่ 4 ตำบลคลองกระจัง อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ  16.00 น. ของวันที่ 6 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา  โดยมีชาวบ้าน และอาสากู้ภัยพงไล้ ศรีเทพ ร่วมออกติดตามหาตัวเด็กชายคนดังกล่าว

กระทั่งเวลา 19.20 น. ของวันเดียวกัน ก็ได้รับแจ้งว่าพบเด็กชาย หลงอยู่กลางทุ่งนา ท้ายรีสอร์ท บริเวณหมู่ 8 บ้านเกาะแก้ว ต.คลองกระจัง อำเภอศรีเทพ โดยมีสุนัขประมาณ 4-5 ตัว กำลังรุมเห่าเด็กอยู่  นางอรุณี อายุ 47 ปี ชาวบ้านละแวกดังกล่าว จึงวิ่งไปช่วยเหลือเด็กเอาไว้ จากนั้นก็แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ซึ่งจุดที่พบเด็กมีระยะทางห่างจากบ้านราว 7 กิโลเมตร หลังจากญาติของเด็ก รวมทั้งอาสากู้ภัย ทราบว่าพบเด็กที่คล้ายกับน้อง จึงพากันเดินทางไปรับตัว เมื่อไปถึงพบว่าเด็กปลอดภัยดี 

นางสาวลำยอง อายุ 45 ปี  ผู้เป็นยายเด็กพยายามสอบถามเด็กชายธันวา ว่ามาได้ยังไง ก็ทราบคำตอบจากเด็กชายธันวาว่า “เขาพามา แต่เขาหายไปแล้ว” และก็ไม่สามารถบอกลักษณะของคนที่พามาว่าเป็นหญิงหรือชาย  ซึ่งทำให้ผู้เป็นยาย และชาวบ้านต่างประหลาดใจ เขาที่ว่าคือใคร ทำไมไม่มีใครเห็นตอนเด็กเดินมา ซึ่งระยะทางก็ไม่ใช่ใกล้ๆ   ที่สำคัญโดยปกติ เด็กชายธันวา ตั้งแต่ผู้เป็นยายเลี้ยงดูมา ก็ไม่ค่อยจะเดินออกจากเขตบ้าน แต่ครั้งนี้ น้องธันวา กลับเดินด้วยเท้าเป็นระยะทางไกล โดยไม่มีทิศทาง แต่โชคดีที่มีคนมาพบ

จุดที่พบเด็ก

จากการสอบถาม นางสาวลำยอง ยายของเด็ก ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุ ตนเองมัวแต่ทำธุระ เผลอประมาณ 10 นาที หลานชายก็หายตัวไปจากบ้าน ตนพยายามตามหาแต่ไม่พบ จึงบอกให้ชาวบ้าน ร่วมออกตามหา แต่ก็ไม่พบ กระทั่งมีการแจ้งมาว่าพบเด็กชาย คล้ายกับน้องธันวา ห่างไปจากบ้าน ราว 7 กิโลเมตร โดยส่วนตัวรู้สึกประหลาดใจ  และอดคิดไม่ได้ว่า การที่เด็กเดินนานขนาดนั้น แต่ไม่หิวน้ำ หิวข้าว แถมตามร่างกายก็ไม่มีร่องรอยบาดเจ็บ  ก็อดคิดไม่ได้ว่า ที่น้องธันวา เดินตามไปนั้น เป็นคนหรือเป็นสิ่งเร้นลับกันแน่  

นอกจากนี้นางลำยอง ยายของเด็ก ยังเผยว่า ชาวบ้านที่ทำไร่แตงโม ฝั่งตรงข้ามแม่น้ำป่าสัก เห็นน้องธันวาเดินไปกับเด็กชายอีกคน แต่ไม่รู้ว่าเด็กคนนี้เป็นลูกเต้าเหล่าใครกันแน่เพราะไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook