คนไทยกลับจากอินโดฯ 42 คน พบติดเชื้อโควิด-19 ทำสตูลยอดพุ่ง 16 คน

คนไทยกลับจากอินโดฯ 42 คน พบติดเชื้อโควิด-19 ทำสตูลยอดพุ่ง 16 คน

คนไทยกลับจากอินโดฯ 42 คน พบติดเชื้อโควิด-19 ทำสตูลยอดพุ่ง 16 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 เม.ย.) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ว่า พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ เสนาธิการกองทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า กลุ่มคนไทยที่เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมดาวะห์ที่ประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 76 คน ผลการคัดกรองพบว่า ตรวจพบเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ เชื้อโควิด-19 ทั้งสิ้น 42 คน แยกตามรายจังหวัด ดังนี้

  • สงขลา 22 คน - ส่งไปกักตัวที่สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ หรือสนามกีฬาพรุค้างคาว ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ เป็นชาว จ.สงขลา 20 คน กรุงเทพฯ 1 คน และเชียงราย 1 คน ปรากฏว่า มีอาการ 11 คน ตรวจพบเชื้อ 10 คน
  • นราธิวาส 7 คน - ส่งไปคัดกรองและกักตัวที่ โรงเรียนแสงธรรม ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ นราธิวาส มีอาการ 5 คน / ตรวจพบเชื้อ 2 คน
  • ปัตตานี 14 คน - ส่งไปคัดกรองที่สนามกีฬา อบจ.ปัตตานี แล้วให้อำเภอรับตัวไปกักตัว ณ สถานที่ที่จัดไว้ของแต่ละอำเภอ มีอาการ 8 คน / ตรวจพบเชื้อ 7 คน
  • ยะลา 7 คน - ส่งไปกักตัวที่ศูนย์พัฒนาการสาธารณสุขชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา มีอาการ 7 คน / ตรวจพบเชื้อทั้ง 7 คน
  • สตูล 26 คน - ส่งไปกักตัวที่วิทยาลัยราชภัฏสงขลาวิทยาเขตสตูล อ.ละงู จ.สตูล มีอาการ 21 คน / ตรวจพบเชื้อ 16 คน

นอกจากนี้ ยังมีลูกเรือของเที่ยวบินนี้อีก 35 คน ที่ต้องกักตัวเช่นกัน โดยนำไปกักตัวที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.หาดใหญ่ แต่ไม่มีใครมีอาการและตรวจไม่พบเชื้อ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ จ.สตูล ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่เมื่อมีกลุ่มดังกล่าวกลับมาจะทำให้ จ.สตูล มีจำนวนผู้ป่วยในครั้งเดียวถึง 16 คน ซึ่งผลการคัดกรองดังกล่าวต้องรอแถลงจากศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อย่างเป็นทางการอีกครั้งในวันนี้ (8 เม.ย.)

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มคนไทยดังกล่าวเดินทางโดยเที่ยวบินพิเศษเหมาลำของสายการบินไลอ้อนแอร์ จากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย มาลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ แต่มีอีก 24 คนที่ไม่ได้เดินทางมาด้วยนั้น เนื่องจากไม่ผ่านการคัดกรอง ซึ่งขณะนี้สถานเอกอัครราชทูตดูแลอยู่ โดยให้อยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งในอินโดนีเซีย โดยกลุ่มเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook