“สินเชื่อชีวิตสุขสันต์” จากธนาคารออมสิน แค่มีสลากออมสินพิเศษ หรือสมุดเงินฝากในมือก็ยื่นขอสินเชื่อได้

“สินเชื่อชีวิตสุขสันต์” จากธนาคารออมสิน แค่มีสลากออมสินพิเศษ หรือสมุดเงินฝากในมือก็ยื่นขอสินเชื่อได้

“สินเชื่อชีวิตสุขสันต์” จากธนาคารออมสิน แค่มีสลากออมสินพิเศษ หรือสมุดเงินฝากในมือก็ยื่นขอสินเชื่อได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างชัดเจนในหลายภาคส่วน รวมถึงภาคเศรษฐกิจที่หลายบริษัทต้องขอประกาศปิดดำเนินงานชั่วคราว รวมถึงเลิกจ้างบุคลากรบางส่วน ส่งผลให้ลูกจ้างหลายคนตกงานกะทันหัน ผู้ประกอบอาชีพอิสระขาดรายได้ ส่วน SMEs ทั้งเล็กและใหญ่ก็ประสบปัญหารายรับไม่มี แต่รายจ่ายยังเท่าเดิมกลายเป็นความบอบช้ำที่สะสมและมีสิทธิ์ลุกลามไปสู่การปิดกิจการได้ในที่สุด

หนึ่งในทางออกที่ถือได้ว่าเป็นการเยียวยาเบื้องต้นที่ดีก็คือการขอสินเชื่อจากธนาคาร ลูกจ้างและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 จนถูกลดเงินเดือนหรือถูกเลิกจ้างก็อาจจะนำเงินส่วนนี้มาแบ่งปันไว้ใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน พร้อมกับต่อยอดเพื่อลงทุนทำกิจการเล็กๆ ในช่วงวิกฤตเพื่อให้ชีวิตยังดำเนินต่อไปได้

แต่การขอสินเชื่อเพื่อรับเงินทุนหมุนเวียนไม่ได้ขอกันง่ายๆ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่มีอาชีพอิสระ ถูกเลิกจ้าง หรือทำธุรกิจส่วนตัวแล้วกำลังประสบกับสภาวะเงินในบัญชีไม่คล่องตัว ทว่าในวิกฤตก็ยังมีโอกาสซ่อนอยู่  SANOOK มีหนึ่งแคมเปญจากธนาคารออมสินมาบอกต่อ เผื่อไว้เป็นตัวเลือกในช่วงนี้กับ “สินเชื่อชีวิตสุขสันต์” เพราะแค่นำสลากออมสินของตัวเอง หรือบุคคลอื่นมาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันก็สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ทันที

สินเชื่อชีวิตสุขสันต์ อีกหนึ่งทางรอดของผู้ประสบปัญหาภาวะถูกเลิกจ้าง

ข้อดีของ “สินเชื่อชีวิตสุขสันต์” จากธนาคารออมสินคือ ขั้นตอนการกู้ที่ไม่ยุ่งยาก ขอแค่มีสลากออมสินพิเศษของตัวเอง หรือบุคคลอื่น ที่มีมูลค่ารวมกันทั้งหมดไม่น้อยกว่า 10,000 บาทอยู่ในมือ ก็สามารถใช้เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน พร้อมรับเงินกู้กลับไปได้เลย

โดยจำนวนเงินให้กู้แบ่งออกเป็น

  • เงินกู้ระยะยาว ไม่เกิน 20,000,000 บาท ระยะเวลากู้ไม่เกิน 10 ปี
  • เงินกู้เบิกเกินบัญชี ไม่เกิน 10,000,000 บาท ทบทวนวงเงินทุก 1 ปี

โดยให้กู้ได้ไม่เกินร้อยละ 95 ของจำนวนเงินฝากคงเหลือในสมุดฝากเงินออมสิน หรือมูลค่าสลากออมสินพิเศษ โดยไม่ต้องพิจารณาถึงมูลค่าสลากเมื่อถอนคืนก่อนครบกำหนด

เคล็ดลับบริหาร “สินเชื่อชีวิตสุขสันต์” เพื่อ “ชีวิตที่สุขสันต์” ในวันข้างหน้า

เมื่อได้เงินก้อนมาอยู่ในมือ แนะนำว่าสิ่งแรกที่ควรทำก็คือ การบริหารและจัดการเงินอย่างเป็นระบบ เริ่มต้นจากจัดการกับหนี้เก่าที่มี เพื่อจะได้ไม่เกิดเป็นหนี้เสียที่หนักเกินกว่าจะแบกรับในอนาคต หรือหากเป็นไปได้ลองเจรจากับคู่สัญญา เพื่อขอลดภาระหนี้ชั่วคราวไว้ก่อน  ต่อจากนั้นให้ชะลอการเกิดหนี้ใหม่ อย่าพยายามสร้างหนี้โดยไม่จำเป็น คนที่มีอาชีพอิสระและกำลังจะเริ่มต้นกับธุรกิจเสริม ก็ขอให้วางแผนอย่างถี่ถ้วน ลงทุนให้น้อย พยายามใช้โลกออนไลน์ให้เกิดประโยชน์ในการทำงานมากที่สุด เนื่องจากจะเป็นการประหยัดต้นทุนได้อย่างดี

และนี่คืออีกหนึ่งทางออกเรื่องการเงินในช่วงวิกฤตที่โควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักจากธนาคารออมสิน ที่ต้องการจะช่วยให้ทุกคนผ่านพ้นช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

คลิกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gsb.or.th/personal/products/loan/person/life.aspx

(Advertorial)

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook