ทำผิดเสียเอง "สิบตำรวจเอก" ขับเก๋งแต่งซิ่งฝ่าเคอร์ฟิว พร้อมหน้ากากอนามัย 7,500 ชิ้น

ทำผิดเสียเอง "สิบตำรวจเอก" ขับเก๋งแต่งซิ่งฝ่าเคอร์ฟิว พร้อมหน้ากากอนามัย 7,500 ชิ้น

ทำผิดเสียเอง "สิบตำรวจเอก" ขับเก๋งแต่งซิ่งฝ่าเคอร์ฟิว พร้อมหน้ากากอนามัย 7,500 ชิ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(7 เม.ย.63) เวลา 23.40 น. พ.ต.อ.สม มุทาพร ผกก สภ.โพนทองได้ สนธิกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทหาร ร่วมตั้งจุดตรวจบูรณาการคัดกรองการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ริมถนนสายโพนทอง-กุฉินารายณ์ ม.3 ต.แวงอ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด 

โดยพบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน 9264 กทม. ขับขี่ผ่านจุดตรวจจึงได้เรียกตรวจ ทราบชื่อคนขับคือ ส.ต.อ.พิทักษ์ อายุ 33 ปี พร้อมกับผู้โดยสารนางปัทมาพร จึงได้ตรวจค้นภายในรถพบหน้ากากอนามัยยี่ห้อ TPRO MASK 4 จำนวน 3 ลัง (7,500 ชิ้น) จึงได้ทำการตรวจยึดรถเก๋งพร้อมด้วยหน้ากากอนามัยไว้เพื่อทำการตรวจสอบ ก่อนควบคุมตัวผู้ต้องนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนทอง 

สัมภาษณ์ พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร ผกก สภ.โพนทอง จากการสอบสวนผู้หา ทราบว่าผู้ต้องหาได้ขนหน้ากากอนามัยจำนวน 7,500 ชิ้นมาจาก จ.มุกดาหาร โดยมุ่งหน้า อ.โพนทอง โดยใช้รถเก๋งในการขนย้าย มาถึงจุดตรวจ จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจ พบแผ่นป้ายวงกลมไม่ตรงกับทะเบียนและเสียงท่อแต่งซิ่ง 

ก่อนขอตรวจค้นภายในรถพบหน้ากากอนามัยยี่ห้อ TPRO MASK 4 จำนวน 3 ลัง (7,500 ชิ้น) โดยผู้ต้องหาให้การว่าได้รับหน้ากากอนามัยมาจากผู้ค้าคนหนึ่ง ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร โดยอ้างว่าจะนำหน้ากากอนามัยจำนวนดังกล่าวไปให้ญาติใช้ในงานศพ 

พ.ต.อ.สมพาน มุทาพร ผกก สภ.โพนทอง ได้แจ้งข้อกล่าวหา ต่อ ส.ต.อ.พิทักษ์ พลโยราช จำนวน 3 ข้อหา 

  1. ออกหนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ 
  2. การนำของที่ยังไม่ได้เสียค่าภาษีอากร หรือของที่ควบคุมการนำเข้าหรือของที่ยังไม่ได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้อง เข้ามาหรือส่งออกไปนอกประเทศไทย 
  3. ติดป้ายทะเบียนไม่ตรงกับที่ได้รับอนุญาตจดทะเบียนรถ

ส่วนกรณีหน้ากากอนามัยจำนวน 7,500 ชิ้น จากการตรวจสอบหน้ากากอนามัยเบื้องต้นพบว่า เป็นหน้ากากอนามัยที่ผลิตในประเทศเวียดนาม อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากกรมการค้าภายใน ว่าผู้ต้องหาได้รับอนุญาตให้เป็นตัวแทนจำหน่าย ได้รับอนุญาตให้นำเข้าหน้ากากอนามัยจากต่างประเทศหรือไม่ เพื่อจะได้ส่งผลการตรวจสอบให้กับพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook