พิษโควิด-19! แรงงานที่ระยองนอนศาลาเอนกประสงค์ - ขอข้าววัดกินประทังชีวิต

พิษโควิด-19! แรงงานที่ระยองนอนศาลาเอนกประสงค์ - ขอข้าววัดกินประทังชีวิต

พิษโควิด-19! แรงงานที่ระยองนอนศาลาเอนกประสงค์ - ขอข้าววัดกินประทังชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พิษโควิด-19 ทำให้คนตกงานหลายคน ต้องขอข้าวพระกินประทังชีวิต และอาศัยหลับนอนที่ศาลาเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้านฯ หลายวันแล้ว บางคนบอกลงทะเบียน “เราไม่ทิ้งกัน” ขอความช่วยเหลือ 3 รอบ แต่ตอบกลับมาว่าบัตรประชาชนมีปัญหา เบื้องต้นพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง ทราบข่าวรีบมาให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

ที่ศาลาเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน หมู่ 4 ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง นางบุศรินทร์ เกิดมณี พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดระยอง ได้เดินทางมาสำรวจและให้ความช่วยผู้ตกงานที่มาอาศัยหลับนอนอยู่ที่ศาลาเอนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน ของหมู่ 4 ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง พบผู้ตกงานจำนวน 8 คน เป็นผู้ชาย 7 คน ผู้หญิง 1 คน

หนึ่งในนั้นคือ นายอาคม เพชรงาม อายุ 43 ปี พร้อมด้วยภรรยา บอกว่าเดิมทำงานโรงงานอยู่ที่แหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ต่อมาได้มาทำงานร้านหมูกระทะอยู่ที่ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาร้านหมูกระทะปิดเพราะถูกสั่งปิดเนื่องจากโรคโควิด-19 ระบาด ทำให้พวกตนทั้ง 2 คนต้องตกงานจึงพากันมาที่อำเภอปลวกแดง และเนื่องจากเงินเริ่มหมดจึงเข้าไปในวัดไพรสณฑ์เพื่อขอข้าวจากพระมากินประทังชีวิต ถ้ามีเงินก็อยากกลับบ้านที่จังหวัดสุรินทร์ก่อน 

ด้านนายศราวุธ ภูจอมขำ อายุ 39 ปี พร้อมด้วยน้องชายบอกว่าตนมีอาชีพก่อสร้าง พอเกิดโรคโควิด-19 ระบาด นายจ้างก็หยุดงาน เลยตกงานประมาณ 2 เดือนแล้ว จึงออกเดินทางมาที่อำเภอปลวกแดง และได้เข้าไปขอข้าวพระกินประทังชีวิต จึงได้พบเพื่อนใหม่ที่ตกงานเพราะพิษโรคโควิด-19 เช่นกัน จึงได้ชวนกันมาอาศัยอยู่ที่ศาลาเอนกประสงค์แห่งนี้อยู่ประมาณ 5 วันแล้ว

ส่วนนายวีรชัย เกษหงส์  อายุ 51 ปี บอกว่าตนมีอาชีพขายข้าวเหนียวหมูปิ้งอยู่ที่ตำบลบ่อวินอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พอโรคโควิด-19 ระบาด ก็เริ่มขายของได้น้อยลงจนบางวันแทบขายไม่ได้ เมื่อหลายวันก่อนผ่านมาทางนี้เห็นศาลาเอนกประสงค์แห่งนี้พอจะอาศัยหลับนอนอยู่ได้จึงมาอาศัยหลับนอน และตนได้ไปพบผู้ที่ตกงานเนื่องจากพิษโควิด-19 ที่ไปอาศัยข้าววัดกินเช่นกันจึงได้ชวนกันมาพักอาศัยอยู่ที่ศาลาฯ แห่งนี้เป็นที่พักอาศัยชั่วคราวไปก่อน เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายวีรชัยว่าได้ไปลงทะเบียนขอความช่วยเหลือที่รัฐบาลเขาให้เดือนละ 5,000 บาท ไว้หรือไม่ นายวีรชัยบอกว่าตนได้ลงไป 3 รอบ แต่ได้ตอบกลับมาว่าบัตรประชาชนของตนมีปัญหาทั้งๆ ที่ตนก็ใช้บัตรประชาชนดังกล่าวมาตลอด

ขณะที่ นางบุศรินทร์ เกิดมณี เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดระยอง กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวตนพร้อมเจ้าหน้าที่จึงรีบเดินทางมาที่ศาลาเอนกประสงค์ของหมู่บ้านดังกล่าวพบว่ามีผู้ตกงานเพราะพิษโควิดรวม 8 คน เป็นผู้ชาย 8 คน ผู้หญิง 1 คน ซึ่งทุกคนทางสาธารณะสุขอำเภอปลวกแดงได้มาตรวจสอบแล้วไม่พบว่าติดโรคโควิด-19  ซึ่งจากเดิมมีผู้ตกงานอาศัยอยู่รวม 11 คน แต่เมื่อวานได้มีนายจ้างเก่ามารับกลับไปทำงานแล้ว 3 คน จึงเหลือ 8 คน ในเบื้องต้นได้ซักถามและทำประวัติเพื่อให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป

 

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ พิษโควิด-19! แรงงานที่ระยองนอนศาลาเอนกประสงค์ - ขอข้าววัดกินประทังชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook