ญาติดาวะห์ป่วยโควิด-19 แจ้งจับนักเลงคีย์บอร์ด โพสต์หยามจนคนรังเกียจทั้งครอบครัว

ญาติดาวะห์ป่วยโควิด-19 แจ้งจับนักเลงคีย์บอร์ด โพสต์หยามจนคนรังเกียจทั้งครอบครัว

ญาติดาวะห์ป่วยโควิด-19 แจ้งจับนักเลงคีย์บอร์ด โพสต์หยามจนคนรังเกียจทั้งครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 เม.ย.63) สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ในจ.สตูล หลังจากกลุ่มดาวะห์ที่เดินทางมาจากอินโดนีเซีย จำนวน 26 คนในวันที่ 6 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา และในจำนวนนี้มีผลตรวจติดเชื้อจำนวน 15 คน ทางเจ้าหน้าที่ รพ.สนาม ได้คัดผู้สูงอายุที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ที่ป่วยเป็นโรคประจำตัวเช่นหอบหืด นำตัวส่ง รพ.สตูล 5 คนเพื่อดูแลอย่างใกล้ชิดหากเกิดภาวะฉุกเฉินทาง รพ.สตูล จะมีเครื่องมือพร้อมมากกว่า รพ.สนาม โดยทั้ง 5 คนไม่ได้มีอาการหนักแต่อย่างใดเพียงแต่เตรียมความพร้อมไว้เท่านั้น

นอกจากนี้ในส่วนของ 6 คนที่ผ่านการคัดกรองจากสนามบินหาดใหญ่และมีการตรวจซ้ำเมื่อวันที่ 8 เม.ย. 63 ผลการตรวจที่ส่งไปตรวจยังศูนย์วิทย์ฯตรัง จะทราบผลในช่วงเที่ยงของวันนี้ และสำหรับผู้ติดเชื้ออีก 10 คนที่อยู่ที่รพ.สนามขณะนี้เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เบื้องต้นผู้ที่ถูกกักตัวที่ รพ.สนาม ทั้ง 21 คนที่เป็นกลุ่มดาวะห์ มีการละหมาดรวมและมีการออกมาเดินเพ่นพ่าน แต่ทางเจ้าหน้าที่ รพ.สนาม  ได้ทำการชี้แจงแนะนำต่างๆ ทั้งหมดจึงอยู่ในห้องของตนเองตามคำแนะนำของแพทย์

อย่างไรก็ตามหลังจาก จ.สตูลมี การพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ขึ้นในกลุ่มดะวะห์รวม 15 คนนั้นทำให้เกิดข่าวลือในกลุ่มโซเซียลว่า กลุ่มดังกล่าวมีการหนีออกมาจากรพ.สนามบ้าง มีญาตินำเสื้อผ้าผู้ป่วยไปซักบ้าง ป่วยอาการหนักบ้าง ทางนายธานี หะยีมะสาและ นายอำเภอละงู จ.สตูล กล่าวว่ากรณีข่าวลือต่างๆที่ออกมาสร้างความกังวลให้กับพี่น้องชาว จ.สตูลเป็นอย่างมาก ซึ่งรพ.สนามเป็นสนามเป็นเขตหวงห้ามเฉพาะ ผู้ไม่เกี่ยวข้องห้ามมีการเข้าและออก เข้า-ออกได้เฉพาะเจ้าหน้าที่เท่านั้น ญาติที่นำสิ่งของเข้ามาก็ให้นำกลับไม่สามารถพบผู้ป่วยได้ เรียกได้ว่าคนในห้ามออกคนนอกห้ามเข้า

ส่วนของกรณีที่หลบหนีก็เช่นกันมีเจ้าหน้าที่อส.ตำรวจ ทหาร คอยดูแลอย่างใกล้ชิด และผู้ติดเชื้อเองก็ได้รับคำแนะนำดูแลอย่างดี ตอนแรกอาจจะไม่เข้าใจถึงกฏระเบียบบ้าง แต่เมื่อเข้าใจทุกอย่างก็เป็นไปตามปกติ ส่วนผู้ที่ส่งตัวไปยังรพ.สตูลก็มีโรคประจำตัวและผู้สูงอายุ จึงส่งไปยัง รพ.สตูล ที่มีความพร้อมด้านเครื่องมือการแพทย์มากกว่าไม่ได้มีอาการหนักแต่อย่างใด

ล่าสุด ญาติและครอบครัวของกลุ่มดาวะห์เข้าแจ้งความ สภ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ทันที หลังมีการดราม่าทางออนไลน์ โดยมีผู้โพสต์รายหนึ่งให้กล่าวว่าร้ายทางโซเซียลจนเป็นเป็นเหตุให้คนในหมู่บ้านและชุมชนพากันรังเกียจและเหยียดหยาม ครอบครัวโดย นางณิ (นามสมมุติ) บอกว่า น้องสาวแฟนขณะนี้ถูกคนในหมู่บ้านและสังคม พากันเหยียดหยามกล่าวหา ว่านำอุปกรณ์เครื่องใช้ของผู้ถูกกักตัวใน รพ.สนาม อ.ละงู กลับมาบ้าน โดยกล่าวหาว่านำผ้าห่มและหมอนกลับมาบ้าน จนพากันนินทากันกล่าวหาว่าร้าย ทำให้ครอบครัวอยู่อย่างไม่มีความสุข

ซึ่งสิ่งของที่ครอบครัวแฟนน้องสาวถือมานั้น เป็นของใช้ที่น้องสาวไปนอนที่บ้านแม่ ไม่ได้เข้าไปเยี่ยมหรือนำสิ่งของกลุ่มคนที่กักตัวยัง รพ.สนาม อ.ละงู มาเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ขอให้สังคมเข้าใจด้วย โดยเช้าวันนี้ทางครอบครัวดาวะห์ได้พากันไปแจ้งความ ร.ต.อ.สุวรรณ นาคสง่า พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งหว้า เพื่อเอาผิดกับคนที่โพสต์กล่าวหาว่าร้ายครอบครัว ของน้องแฟนตน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ที่สนุกกับการโพสต์จนครอบครัวตนได้รับความเสียหาย

พ.ปวิตร วณิชชานนท์ ผอ.รพ.สนาม อ.ละงู ยืนยันว่า ไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมและนำสิ่งของออกจาก รพ.สนาม รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ อาหารการกิน ยกเว้นโทรศัพท์มือถือเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook