เปิดหัวใจ "ภณ ณวัสน์" หนุ่มครบเครื่อง หล่อ โปรไฟล์ดี ทายาทอดีตดาราดัง

เปิดหัวใจ "ภณ ณวัสน์" หนุ่มครบเครื่อง หล่อ โปรไฟล์ดี ทายาทอดีตดาราดัง

เปิดหัวใจ "ภณ ณวัสน์" หนุ่มครบเครื่อง หล่อ โปรไฟล์ดี ทายาทอดีตดาราดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังใต่อันดับความฮอตขึ้นมาเรื่อยๆ สำหรับพระเอกหนุ่มหน้าคม ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ พระเอกเลือดใหม่ไฟแรงของ ช่อง 3 ที่ตอนนี้กำลังโชว์ฝีมือในบท "สันธรากาศ" หรือ "สกาย" ในละครฟอร์มยักษ์ฉลอง 50 ปี ช่อง 3 "ฟากฟ้าคีรีดาว" กระทบไหล่นักแสดงแถวหน้าเบอร์ใหญ่มากมาย ที่ออกอากาศไม่กี่ตอนก็กลายเป็นที่พูดถึงของคอละครมากมาย

และด้วยความหล่อเหลาคมเข้มฝีมือเข้าตาของหนุ่ม ภณ ณวัสน์ ทำให้ตอนนี้ทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ต่อคิวยื่นใบสมัครเป็นแฟนคลับตัวจริงกันเพียบพร้อมยกตำแหน่งหนุ่มหล่อโปรไฟล์เริศให้ไปครอง เพราะนอกจากจะมีเสน่ห์ด้านการแสดงแล้ว เรื่องการเรียนยังโดดเด่น จบ เกียรตินิยมอันดับ 2  คณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ภาควิชา วิศวกรรมดนตรีและสื่อประสม 

นอกจากนี้ยังเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของอดีตดาราภาพยนตร์ดัง อ้อม-ชณุตพร วิศิษฏโสภณ อดีตนางเอกในภาพยนตร์ดัง เรื่อง “เพื่อนแพง” (พ.ศ. 2526) และเรื่อง “พลอยทะเล”  

พลาดไม่ได้ sanook.com จึงต้องคว้าตัวหนุ่มคนนี้มาพูดคุยถึงชีวิตการเป็นนักแสดง และเปิดหัวใจกันในทุกๆ มุม

ละคร "ฟากฟ้าคีรีดาว" กระแสตอบรับดีมาก?

"ก็เป็นอีกลุคนึงที่คนไม่ค่อยได้เห็นครับ ซึ่งแฟนละครก็บอกว่าชอบที่เราเปลี่ยนคาแร็กเตอร์เป็นแนว เกรี้ยวกราดบ้าง สายเปย์ ปากร้ายอะไรประมาณนั้นครับ แฟนๆ ฟีดแบ็กกลับมาว่าชอบให้ผมเกรี้ยวกราดเพราะตัวจริงผมไมได้เป็นแบบนั้น ตัวจริงผมเป็นคนน่ารักครับ (หัวเราะ) แล้วก็ตัวละครตัวนี้จะมีความดราม่าหนักอยู่เหมือนกัน เป็นดราม่าเกี่ยวกับครอบครัวก็ค่อนข้างที่จะยากเหมือนกัน"

เป็นละครฟอร์มยักษ์ของช่อง 3 มีแต่นักแสดงเบอร์ใหญ่เรากดดันไหม?

"ตอนแรกเห็นรายชื่อนักแสดงผมก็กลัวเหมือนกันว่าผมจะเล่นได้ไหม เพราะแต่ละคนเป็นผู้ใหญ่และเก่งกันมากๆ ยอมรับว่าแอบกลัว แต่พอเราได้ไปเจอพี่ๆ เขาจริงๆ ทั้ง พี่นก สินจัย พี่นก ฉัตรชัย พี่จอห์นนี่ พี่ปิ่น เก็จมณี ทุกคนใจดีกับผมมากๆ ทุกคนน่ารัก แต่ด้วยความที่พี่ๆ เขาเทพมาก เราเข้าฉากวันแรกก็เกร็ง แต่พี่นกเขาก็ช่วยบอก "ไม่ต้องเกร็งลูก" เราก็เล่นไปเลย สุดท้ายก็โอเคครับ พี่เขายังแนะนำผมในบางจุด ในเรื่องการสื่อารมณ์ที่เราอาจจะยังตีความไม่แตก พี่เขาก็ช่วยแนะนำ เราเองก็นำมาปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น"

"และอีกหนึ่งคนที่ผมแค่ได้ยินชื่อก็เกร็งแล้วคือผู้กำกับ อาตู่ นพพล ซึ่งต้องบอกว่าอาตู่ทำงานเนี้ยบมากจริงๆ ครับ แต่เวลากำกับอาเขาก็มีมุกตลกๆ มาให้เราผ่อนคลายด้วยครับ"

อาตู่-ภณ ณวัสน์

ดราม่าแล้วก็ยังมีบู๊ด้วย?

"ครับ เพราะตัวสกายเขาเป็นคนบ้าพลัง ชอบเตะต่อยจริงจังมาก เป็นคนเลือดเดือด เราเองที่ต้องสวมบทเป็นเขาก็ต้องทำการบ้านหนักเรื่องสภาพร่างกาย ท่าทางการต่อสู้ ก็เลยต้องไปเรียนบู๊ด้วย"

นอกจากจิ้นกับนางเอกแล้วในโซเชียลเรายังโดนจับคู่จิ้นกับน้องชาย อิน สาริน อีก?

"(หัวเราะ) ครับ ที่มาก็เป็นตอนที่สกายเขาไปช่วยคีรี แล้วแบกเขาออกมา ด้วยอะไรก็ไม่รู้แฟนละครก็เลยจิ้นเลย แต่แอบบอกว่านี่แค่เริ่มเองครับ ยังมีอีกเยอะ ก็เป็นอีกสีสันนึง ต้องติดตามชมไปเรื่อยๆ ครับ"

เห็นว่าเราเข้าวงการจากการเดินสายประกวดต่างๆ แสดงว่ามีความฝันอยากเข้าวงการมาตั้งแต่แรกเลย?

"ผมเริ่มเดินสายประกวดตั้งแต่ ม.5 ตอนนี้ก็ประมาณ 7 ปี แล้ว เข้าช่องมา 5 ปี แต่ถามว่าตั้งแต่เด็กผมอยากมาทำอาชีพนี้ไหม ผมไม่ได้มีความอยากมาด้านนี้เลยครับ ใช้ชีวิตเป็นเด็กปกติ ไม่ได้มีความใฝ่ฝัน เพราะคุณแม่ผมท่านก็เคยเป็นนักแสดงมาก่อน ผมก็ไม่ได้อยากเป็นเหมือนแม่ แต่จังหวะคือ มีพี่เขามาชวนเพราะเห็นเราในเฟซบุ๊ก เราก็เลย โอเค ลองดูแล้วกัน ก็ไม่คิดเหมือนกันว่าจะไปได้ไหนแค่ไหน ผมแค่ทำ ณ ตอนนั้นให้ดีที่สุดครับ"

ภณ ณวัสน์คุณแม่ก็เคยเป็นนักแสดงมาก่อน พอเราตามรอยมาทางนี้ท่านว่ายังไงบ้าง?

"ท่านก็ดีใจนะที่เห็นว่ามีคนชื่นชอบเรา แต่ท่านก็เป็นห่วงเหมือนกันในเรื่องของการทำงานหนัก เรื่องสุขภาพ แต่คุณแม่ไม่เคยพูดว่าอยากให้เราเข้าวงการหรืออะไรเลยแต่ท่านให้เราทำในสิ่งที่เราอยากทำมากกว่า"

กดดันไหมกับคำว่าลูกอดีตดาราดัง?

"ไม่เลยครับ คุณแม่ก็ออกจาวงการไปนานพอสมควรแล้ว แต่คุณแม่ท่านก็สอนการใช้ชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน ตรงต่อเวลา การทำการบ้านเพื่องานที่ออกมาดี และที่สำคัญต้องไม่ทำให้คนอื่นเสีย เพราะเราทำงานตรงนี้ร่วมกับคนอีกหลายคน ทุกคนต่างมีหน้าที่ของตัวเอง และต้องรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองครับ"

คุณพ่อเป็นนายตำรวจใหญ่ ไม่อยากเป็นตำรวจเหมือนคุณพ่อเหรอ?

"ไม่ครับ ไม่ได้อยากเป็นตำรวจ คุณพ่อก็ไม่อยากให้เป็นด้วย (หัวเราะ) ท่านบอกว่ามันเหนื่อย แต่ผมว่าทุกอาชีพก็เหนื่อยทั้งหมดแหละครับ (หัวเราะ)"

ภณและคุณแม่อ้อมวงการบันเทิงมาคู่กับความดราม่าการถูกวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ เรากลัวไหม?

"ถามว่ากลัวไหมก็กลัวนิดนึงนะครับ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าเราอยู่จุดนี้ มีคนเห็นเราเยอะไม่ว่าเราจะทำอะไรเราก็ต้องคิดให้ดี"

ยิ่งตอนนี้คนมองว่าช่องดันเรามากๆ ?

"ผมว่าก็แล้วแต่มุมมองครับ ผมไม่ได้ซีเรียสอะไรเพราะผมก็ทำทุกงานอย่างเต็มที่และสุดความสามารถ ผมก็เป้นนักแสดงคนหนึ่งที่ตั้งใจทำงานตามปกติ ผลจะออกมาเป็นยังไงก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่และผู้ชมครับ สำหรับผมเป้าหมายตอนนี้ก็คือทำงาน อยากเป็นนักแสดงคนนึงที่คนรู้จักว่าคนนี้คือนักแสดงที่เล่นได้หลายบทบาท อยากเล่นให้ได้ทุกบทบาทที่ได้รับจริงๆ และผมเองตอนนี้ก็รักในการแสดงไปแล้วครับ"

พักเรื่องงานขอถามเรื่องหัวใจบ้าง หนุ่มหล่อ โปรไฟล์ดีอย่างเรา มีสาวข้างกายหรือยัง?

"ยังไม่มีเลยครับ (หัวเราะ) ไม่มีใครเข้ามาแล้วก็ไม่รู้จะไปหาใครที่ไหนด้วย เพราะวันๆ ก็อยู่กับตัวเอง อยู่กับงาน อยู่กับหมาที่บ้าน ไม่ค่อยออกไปเที่ยวหรือเจอใครเท่าไหร่"

 แล้วชอบสาวๆ แบบไหน?

"ผมชอบคนยิ้มเก่ง ยิ้มสวย ยิ้มแล้วทำให้เรารู้สึกว่าโลกสดใส แต่ก็ยังไม่เจอคนนั้นเลย มีแต่แบบเป็นติ่งศิลปิน ผมชอบตามดูไอจี ลิซ่า BLACKPINK เพราะเขาเป็นคนยิ้มแล้วน่ารัก (หัวเราะเขินๆ) เข้าใจคำว่าแฟนคลับเลย เพราะบางทีเวลาเห็นแค่รูปเราก็มีแรงทำงานแล้ว"

ภณ ณวัสน์

รู้สึกยังไงกับคำว่า หล่อ โปรไฟล์ดี ที่คนให้เรามา?

"อืม (หัวเราะ) พูดยังไงดีล่ะ ก็ขอบคุณครับ ที่มองว่าผมเป็นแบบนั้น ผมก็เป็นตัวของตัวเองแบบนี้มานานครับ ไม่ได้ต้องพยายามเพื่อให้เป็นแบบไหน อาจจะเพราะการที่ผมถูกเลี้ยงดูมา อย่างคุณพ่อเป็นตำรวจ ผมก็จะมีเรื่องระเบียบวินัย ความเป๊ะ ตามแบบคุณพ่อ แต่ผมไม่ใช่คุณหนูนะครับ ทุกวันนี้ทำงานบ้านเองอยู่เลย แต่คนที่ไม่รู้จักผมอาจจะมองว่าผมนิ่งๆ แต่ถ้ารู้จัก เริ่มสนิทจะรู้ว่าผมเป็นคนที่ชอบกวนชอบป่วนมากครับ"

สุดท้ายฝากอะไรถึงแฟนๆ หน่อย?

"ขอบคุณนะครับ ที่ติดตาม ชื่นชอบและสนับสนุนผมทุกอย่าง ผมจะพัฒนาตัวเองให้ดีมากขึ้นครับ"

เห็นความมุ่งมั่นตั้งใจ และมีไฟแบบคนรุ่นใหม่แบบนี้แล้ว ต้องบอกว่าวงการบันเทิงไทย มีเพชรอีกเม็ดงามๆ ที่กำลังจะเฉิดฉายต่อไปในอนาคตแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ เปิดหัวใจ "ภณ ณวัสน์" หนุ่มครบเครื่อง หล่อ โปรไฟล์ดี ทายาทอดีตดาราดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook