พายุฤดูร้อนพัดถล่มขอนแก่น เสียหายหลายพื้นที่

พายุฤดูร้อนพัดถล่มขอนแก่น เสียหายหลายพื้นที่

พายุฤดูร้อนพัดถล่มขอนแก่น เสียหายหลายพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุฤดูร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น อ.โนนสิลา บ้านเรือน อาคารเรียน ที่ว่าการอำเภอ และวัด หลังคาถูกแรงลมพัดปลิว ผู้ว่าฯ สั่งเร่งระดมให้ความช่วยเหลือ

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันที่ 12 เม.ย.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาต่อเนื่องถึงช่วงเช้าของวันนี้ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในหลายพื้นที่ของจังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่ อ.โนนศิลา, อ.ชนบท และ อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ติดต่อกัน แรงลมได้สร้างความเสียหายพัดเอาหลังคาปลิวหลุดออกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งเสาไฟฟ้า ต้นไม้ ถูกแรงลมพัดจนหักโค่น

แต่ที่หนักที่สุดคือที่ อ.โนนศิลา พบว่าอาคารเรียนภายในโรงเรียนโนนศิลาวิทยาคม รวมทั้งหอประชุมที่ว่าการอำเภอโนนศิลา ได้ถูกแรงลมพัดถล่มจนได้รับความเสียหาย เบื้องต้นพบว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีบ้านเรือนราษฎร 51 หลังคาเรือน คอกปศุสัตว์ 13 คอก โรงเรือนเก็บอาหารสัตว์และอุปกรณ์ทางการเกษตร 5 โรง ห้องน้ำวัด 1 แห่ง และโรงจอดรถ 1 โรง ได้รับคามเสียหาย ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเสียหายและเข้าช่วยเหลือตามขั้นตอน

ขณะที่ นางรัตมณี หมื่นแก้ว อาจารย์โรงเรียนโนนศิลาวิทยาคม ได้มีการโพสต์ภาพความเสียหายของอาคารเรียนจากพายุฤดูร้อนลงบนเฟซบุ๊ก ที่พายุทำให้หลังคาสังกะสีถูกพายุพัดปลิวกระจัดกระจายตามพื้น รวมทั้งตามถนน โรงรถ สนามฟุตบอลแม้กระทั่งบนสายไฟฟ้าหลังคาได้ถูกแรงลมกระโชกแรงพัดปลิวมาค้างจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีภาพความเสียหายสภาพโรงเรียนโดนพายุถล่ม สภาพห้องเรียนที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดจนฝ้าเพดานหลุดร่วงลงมา วัสดุอุปกรณ์ภายในห้องเรียนได้รับความเสียหาย

นางรัตนมณี กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ครูเวรและภารโรงที่อยู่ภายในโรเรียนต่างวิ่งหลบพากันลมพายุ พอเวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที แรงลมสงบ ครูและภารโรงได้เข้าสำรวจความเสียหายพบอาคารเรียน 3 ชั้น หลังคาถูกลมพัดหลุดปลิวไปกับแรงงลมทั้งหมด ส่วนภายในห้องเรียนชั้น 3 ฝ้าเพดานพังลงมาวัสดุอุปกรณ์เสียหาย เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ ครูเวรได้แจ้งไปยังผู้อำนวยการโรงเรียนและแจ้งต่อไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาขอนแก่นเขต 25 ตามขั้นตอน

ด้าน นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการรายงานเบื้องต้นของทาง ปภ. พบว่า พื้นที่ในเขต อ.ชนบท อ.แวงใหญ่ และ อ.โนนศิลา และพื้นที่ใกล้เคียง มีบ้านเรือนราษฎรรวมทั้งสถานที่ราชการและสถานที่สาธารณะได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายในภาพรวมทั้งหมดเพื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เข้าไปให้การช่วยเหลือตามขั้นตอน ขอให้ประชาชนทุกคนปฏิบัติตามคำแนะนำของทางเจ้าหน้าที่เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งหลีกเลี่ยงการอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ขณะเกิดพายุ ขณะที่แนวทางการปฎิบัตินั้นต้องเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านสาธารณสุขกับการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวดด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พายุฤดูร้อนพัดถล่มขอนแก่น เสียหายหลายพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook