Sanook คลุกข่าวเช้า 12 เม.ย. 63 มะกันป่วยโควิด-19 ทะลุครึ่งล้าน! เสียชีวิตสูงสุดในโลก

Sanook คลุกข่าวเช้า 12 เม.ย. 63 มะกันป่วยโควิด-19 ทะลุครึ่งล้าน! เสียชีวิตสูงสุดในโลก

Sanook คลุกข่าวเช้า 12 เม.ย. 63 มะกันป่วยโควิด-19 ทะลุครึ่งล้าน! เสียชีวิตสูงสุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน 2563 ติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ล่าสุด โดยทุกท่านสามารถติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

  • ตายอีก 2! ไทยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 45 รวมผู้ป่วยสะสม 2,518 ราย

เมื่อวานนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แถลงถึงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ว่า พบผู้ป่วยเพิ่ม 45 คน ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยสะสม 2,518 คน กระจายใน 68 จังหวัดทั่วประเทศ รักษาหายแล้ว 1,135 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมผู้เสียชีวิตสะสม 35 ราย

ซึ่งถึงแม้ช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ตัวเลขผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่ในบ้านเราจะเพิ่มขึ้นในหลักสิบก็ตาม แต่ภาครัฐยังดำเนินมาตรการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดย นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า แม้ตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ในประเทศจะลงมาที่หลักสิบ แต่ยังไม่ใช่ตัวเลขที่น่าพอใจ ยังไม่ใช่เวลาที่เราจะดีใจแล้วผ่อนคลายมาตรการต่างๆ ลง เพราะมาตรการที่ทำกันอยู่เป็นแค่การชะลอและลดจำนวนผู้ป่วยลงเท่านั้น การที่มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ลดลงกว่าสัปดาห์ก่อนไม่ได้หมายความว่าเชื้อหายไป

ซึ่งคุณหมอธนรักษ์ย้ำว่า ตามทฤษฎีจะวางใจได้ว่าน่าจะปลอดเชื้อก็ต่อเมื่อพบผู้ป่วยคนสุดท้ายแล้วไม่พบอีกเลยตลอด 14 วันจากวันนั้น แต่ขณะนี้เรายังพบต่อเนื่อง และยังต้องลดจำนวนผู้ป่วยใหม่ให้ได้มากกว่านี้

ดังนั้นมาตรการที่ขอความร่วมมือประชาชนทั้งการเว้นระยะห่างทางสังคม ไม่ออกจากบ้านถ้าไม่จำเป็น เว้นระยะระหว่างบุคคล ไม่สังสรรค์รวมกลุ่ม คู่กับมาตรการทางด้านสาธารณสุข อาทิ ล้างมือบ่อยๆ และใส่หน้ากากอนามัยเสมอเมื่อต้องไปพบเจอผู้คน ยังเป็นมาตรการสำคัญที่ขอให้ประชาชนปฏิบัติต่อไป

  • โควิด-19 สหรัฐ ยอดผู้ป่วยสะสมทะลุครึ่งล้าน! แนวโน้มยังพุ่งสูง เสียชีวิตแซงอิตาลี

ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในระดับโลกนั้น จนถึงช่วงเช้าที่ผ่านมา มียอดผู้ป่วยสะสมทั่วโลกแล้วกว่า 1.7 ล้านคน เสียชีวิตทะลุไปถึงหลักแสนเรียบร้อยแล้ว

ส่วนที่สหรัฐอเมริกามีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อสะสมพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเพิ่มขึ้นเกินหลัก 5 แสนแล้ว รวมทั้งยังมีผู้เสียชีวิตกว่า 2 หมื่นราย กลายเป็นประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจาก COVID-19 สูงที่สุดในโลกแซงอิตาลีไปเรียบร้อยแล้ว โดยรัฐที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 มากที่สุด คือ รัฐนิวยอร์ก ที่ 175,358 คน ตามมาด้วยรัฐนิวเจอร์ซี ที่อยู่ติดกัน ส่วนรัฐมิชิแกน เพนซิลเวเนีย และแคลิฟอร์เนีย อยู่ในลำดับถัดมา

ทางด้าน ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า องค์การฯ พบว่าอัตราการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ในบางประเทศ "ช้าลงอย่างน่ายินดี" แต่มีความกังวลใจกับระดับการเพิ่มขึ้นของผู้ป่วยในทวีปแอฟริกา ซึ่งไวรัสได้แพร่ระบาดสู่พื้นที่ชนบท

  • สนั่นเอเชีย! ชาวเน็ตไทย-จีน ปะทะฝีปาก ปมร้อน IG-ทวิตเตอร์ แฟนสาวไบร์ท วชิรวิชญ์

มาปิดท้ายกันที่ประเด็นดราม่าสนั่นทวิตเตอร์เมื่อคืนนี้ เพราะผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทยและชาวจีน ปะทะฝีปากผ่านคีย์บอร์ดจนทำให้แฮชแท็ก #nnevvy ซึ่งเป็นชื่อบัญชีอินสตาแกรมของแฟนสาวนักแสดงดาวรุ่ง ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี ถูกพูดถึงมากที่สุดแฮชแท็กหนึ่ง จนติดเทรนต์อันดับ 2 ในช่วงดังกล่าว

โดยเรื่องราวเริ่มต้นจากข้อสงสัยที่แฟนคลับชาวจีนมีต่อแฟนสาวของนักแสดงหนุ่มรายนี้ว่ามีความเห็นต่อจีนไปในทิศทางไหน และมีแนวคิดสนับสนุนนโยบายจีนเดียว คือ มองว่าไต้หวันเป็นส่วนหนึ่งของจีน ตามที่จีนยึดถือหรือไม่ จนทำให้เกิดกระแสไม่พอใจต่อแฟนสาวของนักแสดงหนุ่ม

ก่อนที่เรื่องราวจะลุกลามกลายเป็นหัวข้อถกเถียงกันยกใหญ่ในกลุ่มแฟนคลับทั้งชาวไทยและจีน

สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อนนะครับ แล้วพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook