"มิตรภาพ" รถโล่งเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เปิดใช้ถนนในรอบ 62 ปี

"มิตรภาพ" รถโล่งเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เปิดใช้ถนนในรอบ 62 ปี

"มิตรภาพ" รถโล่งเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เปิดใช้ถนนในรอบ 62 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถนนมิตรภาพช่วงสงกรานต์ รถโล่งเป็นประวัติศาสตร์ ตั้งแต่เปิดใช้มา 62 ปี หลังรัฐบาลประกาศงดจัดสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพการจราจร บนถนนมิตรภาพ ขาเข้านครราชสีมา มุ่งหน้าสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ช่วงก่อนเทศกาลวันสงกรานต์ปีนี้ รถโล่งตลอดทั้งสาย เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 62 ปี ตั้งแต่สร้างถนนมิตรภาพ และเปิดใช้มาเมื่อปี 2501

ภายหลังจากที่ปีนี้เกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งทางรัฐบาลประกาศงดจัดเทศกาลสงกรานต์ทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ทำให้ประชาชนชาวอีสานไม่เดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อฉลองเทศกาลสงกรานต์เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ถนนมิตรภาพ ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่ปกติช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีชาวภาคอีสานเดินทางจากกรุงเทพมหานคร และภาคกลางมุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน มีรถผ่านเข้ามาไม่ต่ำกว่าวันละ 200,000 คัน แต่ปีนี้กลับพบว่าถนนโล่งตลอดทั้งสาย

โดยเฉพาะบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 56-57 ต.หนองน้ำแดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 80 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบริเวณก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์ ปกติทั้ง 2 จุดนี้จะมีรถหนาแน่นมากช่วงเทศกาลสงกรานต์ เกิดการจราจรติดขัดยาวไม่ต่ำกว่า 20 กิโลเมตร จนเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงต้องมีการเปิดช่องทางการจราจรพิเศษ ให้รถวิ่งสวนทางกันเพื่อระบายรถให้เคลื่อนตัวได้ต่อเนื่อง

แต่ปีนี้พบว่ามีรถยนต์วิ่งผ่านเข้ามาเบาบางมาก โดยส่วนใหญ่จะพบว่าเป็นรถบรรทุก และรถกระบะของบริษัทขนส่งต่างๆ ที่จะวิ่งส่งของข้ามจังหวัด ขณะที่รถยนต์ส่วนตัวจะเป็นรถที่มีทะเบียนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งคาดว่าประชาชนจะไม่ค่อยเดินทางข้ามจังหวัดในช่วงนี้ เพราะเกรงว่าจะติดปัญหาฝ่าฝืนประกาศเคอร์ฟิวด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ "มิตรภาพ" รถโล่งเป็นประวัติการณ์ นับตั้งแต่เปิดใช้ถนนในรอบ 62 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook