จิตใจทำด้วยอะไร แพทย์หญิงสั่งหน้ากากอนามัยทางเน็ต กลับได้หมวกกันน็อกเก่า

จิตใจทำด้วยอะไร แพทย์หญิงสั่งหน้ากากอนามัยทางเน็ต กลับได้หมวกกันน็อกเก่า

จิตใจทำด้วยอะไร แพทย์หญิงสั่งหน้ากากอนามัยทางเน็ต กลับได้หมวกกันน็อกเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 12 เม.ย.63 เวลา 15.30 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบ พญ.วรรณา เลิศสุขสวัสดิ์ อาจารย์แพทย์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ที่บ้านพักย่าน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังมีการโพสต์ภาพและข้อความว่า สั่งหน้ากากอนามัย แต่กลับถูกโกง ของที่ส่งมากลายเป็นหมวกกันน็อกเก่า ข้อความระบุว่า

"ของยังไม่ได้ เงินก็ไม่ได้คืน แถมปิดมือถือหนี จึงขอแชร์เป็นอุทาหรณ์ และขอภาวนาให้คดีเล็กเล็ก ดำเนินโดยไว

จากสถานการณ์ Covid-19 ทำให้บุคคลากรทางการแพทย์เช่นเรา ต้องหาทางป้องกันตนเองให้รอดพ้นขณะปฎิบัติงาน เราจึงต้องดิ้นรนหาซื้อ N95 ด้วยตัวเอง เป็นที่รู้กัน หาซื้อได้ยากและราคาสูงมาก รพ. ก็ขาดแคลน เราจึงค้นหาช่องทางออนไลน์ เพื่อจะซื้อไว้ใช้เอง และถ้ามีจำนวนมากก็จะนำไปบริจาค และได้เจอผู้ร้ายในเว็บไซต์ขายของออนไลน์เว็บหนึ่ง และได้ย้ายมาคุยกันในไลน์ส่วนตัว ผู้ร้ายใช้นามว่า นุ—รี พุ——ช 

4/4/2563 ได้ตกลงกันซื้อ N95 1870+ จำนวน 180 ชิ้น และจะส่งให้วันรุ่งขึ้น เราก็โอนเงินไปให้ สักพัก ก็มาบอกว่า เค้าไปเช็คสต็อกที่ร้าน พบว่า มีของ 8210 8 กล่อง และ 1860 อีก 15 กล่อง พี่จะรับไปไหมคะ เราก็คิดว่า มีของก็ดีนะ เราจะได้บริจาค และเก็บไว้ใช้ส่วนตัวได้ ก็เลยโอนไปอีกยอดนึง

5/4/2563. ไลน์ไปทวงถามว่าส่งของหรือยัง บอกว่ากำลังจะไปส่ง และมี 1860 อีก 5 กล่อง พี่จะรับด้วยไหม เราก็ว่าไหนไหนก็ไหนแล้ว อีก 5 กล่องก็ห้ากล่อง ก็ตอบรับไปว่าโอเค และโอนไปอีกยอด ตอนเย็นทวงอีกรอบ ส่งของหรือยัง บอกว่า ตอนนี้วันอาทิตย์ วันหยุดยาวหาร้านส่งยากปิดหมดเลย ขอเป็นพรุ่งนี้นะคะ เรานะก็ไม่เคยส่ง kerry ไม่รู้ว่ามันเปิดปิด อย่างไง ก็เชื่ออะนะ

6/4/2563 ผู้ร้ายก็โทรมาแจ้งว่า กำลังไปส่งนะพี่ เจ๊ที่เค้ารับมามีอีกล๊อต 1860 25 กล่อง พี่จะรับเลยไหม ในใจก็แปลกใจนะ มันหลายรอบแล้ว เลยบอกว่า ขอเลข Kerry ก่อน แล้วจะโอนยอดสุดท้ายให้ พบกันครึ่งทาง  รอจนบ่ายสอง เพิ่งส่งเลขมาให้ เราก็ลองเช็ค Tracking Kerry มีของส่งจริง เราก็เลยโอนยอดสุดท้ายไป

7/4/2563 เราก็เฝ้าแต่รอของอย่างตื่นเต้น เราจะรอดแล้วมี N95 ใช้แล้ว และจะได้เอาไปบริจาค รพ ที่ตัวเองทำงานด้วย พอกลับถึงบ้านได้เปิดกล่องออกมา สิ่งที่ได้คือ หมวกกันน๊อคเก่าเก่า 2 ใบ 

หลังจากนั้นก็โทรกลับไป 2 รอบ ไม่รับสาย โทรกลับมาแจ้งว่า “หนูไม่ได้โกงนะพี่ ลูกน้องไปส่ง ติดต่อเค้าไม่ได้ มีอีกเจ้าที่โดนแบบพี่เหมือนกัน แต่หนูรับผิดชอบ จะโอนตังค์คืนให้ทุกบาททุกสตางค์ ขอพรุ่งนี้เที่ยง” เราก็บอกว่า “คืนนี้ค่ะ ก่อนสองทุ่ม ไม่เช่นนั้นเจอกันที่โรงพัก” 

เราก็เข้าแจ้งความกับ สภ.บางกรวย และขอหมายไปขอข้อมูลที่ ธนาคารเป็นที่เรียบร้อย"      

โดย พญ.วรรณา เลิศสุขสวัสดิ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเพิ่งเคยสั่งซื้อของทางเน็ตครั้งแรก ไม่คิดว่าจะถูกหลอกในช่วงสถานการณ์แบบนี้ ไม่น่าจะถือโอกาสหลอกลวง เป็นมิจฉาชีพแบบนี้ หมอและพยาบาลเองก็ต้องใช้ ผ่าตัดแต่ละครั้งต้องทำเรื่องเบิก อุปกรณ์ก็หายากแต่ก็ต้องป้องกันตัวเองเพื่อความปลอดภัยด้วย 

ตอนที่สั่งซื้อไม่ได้บอกว่าตนเองเป็นหมอ ก็สั่งซื้อเหมือนคนปกติทั่วไป เพื่อจะนำมาใช้เอง แต่เมื่อคนขายบอกว่ามีของอีกเราก็สั่งเพิ่ม เพื่อนำไปให้เพื่อนหมอและแจกบุคคลากรในโรงพยาบาล ตนเองก็ระแวงอยู่ แต่เขาโชว์สลิปค่าส่งให้ดูก็เชื่อว่าส่งของจริง จึงสั่งเพิ่มอีกแต่ของที่ส่งมาเปิดครั้งแรกก็ตกใจ คิดในใจว่าเราโดนหลอกแล้ว จึงได้นำภาพขึ้นโพสต์ไม่อยากให้เขาไปซ้ำเติมใครอีก 

ในช่วงที่โรคนี้ระบาดอยู่ คนพวกนี้ถือโอกาสนี้หลอกลวงคนอื่น ตนจึงอยากให้ตำรวจจับได้และนำตัวมาดำเนินคดี อยากฝากถึงคนร้ายถ้าเห็นข่าวให้ติดต่อหาตนเพื่อคืนเงินหรือไม่ก็มอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรับผิด

เบื้องต้นจากการสอบถาม พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สภ.บางกรวย หลังรับแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำเรื่องไปยังธนาคารเพื่อขอหลักฐานว่าบัญชีดังกล่าวที่แพทย์หญิงโอนเงินไป เป็นชื่อของใคร ก็จะดำเนินการเรียกตัวมาสอบสวน ซึ่งในขณะนี้อยู่ระหว่างรอข้อมูลจากธนาคาร และเมื่อได้รับรายละเอียด ก็จะดำเนินการเร่งด่วน เพราะเคสนี้ถือว่าเป็นดารทำผิดกฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในเรื่องสินค้าควบคุมด้วย ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ จิตใจทำด้วยอะไร แพทย์หญิงสั่งหน้ากากอนามัยทางเน็ต กลับได้หมวกกันน็อกเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook