ผงะ! ประมูลลูกกรอกออนไลน์

ผงะ! ประมูลลูกกรอกออนไลน์

ผงะ! ประมูลลูกกรอกออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครื่องรางของขลังของประเทศไทย ที่ส่วนใหญ่ผู้คนมักจะห้อยติดตัวไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ไม่ว่าจะเป็นพระเครื่องดัง เหรียญพระ แหวนพระ จตุคามรามเทพ ตลอดจนตะกรุด และปลัดขิก ซึ่งพระเครื่องดังตลอดจนของขลังเหล่านี้ สามารถหาเช่าได้ตามตลาดพระต่างๆ โดยเฉพาะในย่านท่าพระจันทร์ ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวนมากพักอาศัยอยู่ ตลอดจนห้างสรรพสินค้าต่างๆ ที่มีศูนย์เช่าพระเครื่องเกือบทั่วประเทศ ดังนั้น พระเครื่องและเครื่องรางของขลังเหล่านี้ซึ่งมีความสวยงาม ความแปลกอยู่ในตัว จึงดึงดูดความสนใจจากนักท่องเที่ยวที่นิยมของเก่า ของแปลกเป็นอย่างยิ่ง ทำให้บรรดาพ่อค้าหัวใสพบช่องทางในธุรกิจใหม่ ด้วยการนำพระเครื่องและเครื่องรางของขลังมาเปิดประมูลในเว็บไซต์ชื่อดัง "อีเบย์" ในหมวดสินค้าเก่าหายาก

จากการตรวจสอบ พบว่า พระเครื่องและของขลังที่ได้รับความนิยมนำไปประมูล ได้แก่ พระสมเด็จวัดระฆัง สนนราคาในการเปิดประมูลตั้งแต่ 6 เหรียญไปจนถึงหลัก 100 เหรียญ เช่นเดียวกับพระเครื่องดังอื่นๆ อาทิ หลวงปู่ทวด หลวงปู่เงิน พระกริ่ง ฯลฯ ที่น่าสนใจ คือ มีการจัดเป็นแพ็กเกจสินค้า เช่น จับคู่เหรียญพระเกจิดังจากวัดต่างๆ มาขายเป็นชุด หรือขายเหมาแบบยกเข่งก็ยังมี ตลอดจนสินค้าจำพวกของขลัง อาทิ ปลัดขิก ตะกรุด กุมารทองและรูปหล่อขุนแผน ฯลฯ ต่างได้รับความนิยม ถูกนำมาประมูลขายเช่นกัน

แต่กลับมีสินค้าที่ชวนขนหัวลุก คือ การนำ ลูกกรอก มาประมูลขาย โดยลูกกรอกดังกล่าวจงใจทำให้เหมือนซากทารกเหลือหนังหุ้มติดกระดูกสีดำทะมึน สูงประมาณ 5 นิ้ว หัวกะโหลกปูดโปน มือและเท้าทำท่าหงิกงอ ด้านหลังศีรษะและลำตัวส่วนบนจงใจทำให้มีคราบสีเหลืองติดอยู่ วางไว้บนผ้ายันต์สีแดง นอกจากนี้ ยังมีลูกกรอกแฝด มีหัวติดกัน 2 หัว คาดว่าลูกกรอกทั้งสองชนิดแกะสลักจากไม้หรือไม่ก็หล่อจากเรซิิน โดยพ่อค้าหัวใสได้ถ่ายภาพลูกกรอกทั้ง 2 แบบเป็นตัวอย่างให้ลูกค้าชมประมาณ 10 ภาพ เปิดประมูลราคาเท่ากันที่ 14.99 เหรียญ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 520 บาท จึงเป็นเรื่องที่น่าติดตามว่าพระเครื่องและของขลังที่ขึ้นชื่อในเมืองไทย จะได้รับความนิยมจากชาวต่างชาติ ที่นิยมประมูลสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ดังมากน้อยเพียงใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook