Sanook คลุกข่าวเช้า 15 เม.ย.63 เพิ่มปุ่มอุทธรณ์เยียวยา 5 พันบาท-นนท์ยกเลิกคำสั่งผ่อนปรนเปิดร้านค้า

Sanook คลุกข่าวเช้า 15 เม.ย.63 เพิ่มปุ่มอุทธรณ์เยียวยา 5 พันบาท-นนท์ยกเลิกคำสั่งผ่อนปรนเปิดร้านค้า

Sanook คลุกข่าวเช้า 15 เม.ย.63 เพิ่มปุ่มอุทธรณ์เยียวยา 5 พันบาท-นนท์ยกเลิกคำสั่งผ่อนปรนเปิดร้านค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันที่ 15 เมษายน 2563 พบกันเป็นประจำทุกวัน ทีมงานได้เสิร์ฟข่าวที่น่าสนใจมาให้คุณถึงหน้าจอมือถือและเดสก์ท็อป เรียกว่าครบจบในเนื้อหาเดียวและที่สำคัญคุณสามารถเลือกกดปุ่มฟังเพื่อความสะดวกได้แล้ว โดยสังเกตได้จากสัญลักษณ์รูปลำโพง รับฟังพร้อมอ่านกันได้ทุกบรรทัดคุณจะไม่พลาดในทุกเหตุการณ์เด่นๆ เริ่มต้นด้วยข่าวเด่นนี้เลย

 www.เราไม่ทิ้งกัน.com เตรียมเพิ่มปุ่มอุทธรณ์ให้กลุ่มที่ไม่ผ่านเกณฑ์รับ 5,000 บาท

จากกรณีที่ประชาชนกว่า 100 คน เดินทางมาที่กระทรวงการคลัง หลังมีกระแสข่าวว่าจะมีการเปิดจุดรับร้องทุกข์ให้คนที่ไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท แต่มีการติดประกาศชี้แจงว่า งดรับเรื่องร้องทุกข์การขอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท โดยระบบเราไม่ทิ้งกันจะมีการเพิ่มปุ่มอุทธรณ์ในสัปดาห์หน้า ด้าน นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์จากการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com รับ 5,000 บาท จำนวนกว่า 5 ล้านคน จะสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ผ่านทางเว็บไซต์ โดยจะมีการ Option ใหม่เพิ่มปุ่มให้อุทธรณ์หน้าเว็บในสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ยังเผยไว้ว่าขณะนี้รับทราบถึงข้อมูลและการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ทั้งในกรณีที่ระบุว่าไม่เป็นเกษตรกรแล้วตัดทิ้ง รวมถึงกรณีถูกระบบเคลมว่าเป็นผู้ประกอบการแล้ว ขอให้เตรียมข้อมูลไว้เพื่อประกอบการยื่นอุทธรณ์ พร้อมกับยืนยันว่าระบบการตรวจสอบของกระทรวงการคลังผ่านระบบ AI นั้น ไม่ได้มั่วอย่างแน่นอน เพราะกระทรวงการคลังไม่ได้ไปกำหนดว่าใครจะเป็นเกษตรกร ผู้ประกอบกิจการ หรือเป็นนักเรียน เพื่อไม่ให้เงินเยียวยา แต่เป็นระบบตรวจสอบเจอในฐานข้อมูลของหน่วยงานต่างๆ ดังนั้น ยืนยันว่าระบบที่วางไว้มีมาตรฐาน

ผู้ว่าฯ เมืองนนท์ ยกเลิกคำสั่งผ่อนปรนเปิดร้านค้าได้ 

กลับลำ ผู้ว่าฯ เมืองนนท์ ยกเลิกคำสั่งผ่อนปรนเปิดร้านค้าได้ เหตุยังต้องเฝ้าระวังโควิด-19 เว้นให้ค่ายมือถือในห้างเท่านั้นเปิดบริการลูกค้า หลังจากมีคำสั่งจะผ่อนปรนให้ในวันที่ 15 เมษายน 2563 เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการใช้ชีวิตประจำวันของคน จ.นนทบุรี ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ล่าสุดคำสั่งดังกล่าวต้องถูกยกเลิกออกไปก่อน โดย นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ได้ยกเลิกคำสั่งผ่อนปรนเปิดสถานประกอบการบางแห่งในตัวจังหวัดออกไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ในส่วนร้านตัดผม ร้านเสริมสวย ร้านขายอุปกรณ์วัสดุสำนักงาน-ก่อสร้าง รวมไปถึงสถานประกอบการอื่นยังคงต้องปิดตามคำสั่งต่อไป เว้นแต่จะผ่อนปรนให้กับเฉพาะศูนย์บริการโทรศัพท์มือถือ ระบบสื่อสารในห้างสรรพสินค้าเท่านั้น

ประชาชนแห่ไปเยาวราช หลังเปิดตลาดราคาทองพุ่งบาทละ 550

ทำเอาถนนเยาวราชแทบแตกเลยทีเดียว หลังประชาชนจำนวนมากพากันเดินทางไปยังร้านทองต่างๆ เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าของวานนี้ (14 เม.ย.) ราคาทองมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยราคาช่วงเช้าพุ่งปรับขึ้นไปถึงบาทละ 550 ส่งผลให้ร้านค้าทองหลายร้านเนืองแน่นไปด้วยประชาชนที่มาเข้าแถวต่อคิวยาวเหยียดจนล้นออกมาบนทางเท้า คาดว่าส่วนใหญ่แล้วประชาชนจะนำทองมาขายเพราะได้ราคาดี ทั้งนี้ สมาคมค้าทองคำ แจ้งราคาซื้อขายทองคำในประเทศของวานนี้ ครั้งที่ 1 เมื่อเวลา 09.32 น. ราคาปรับขึ้น 550 บาท ส่งผลให้ทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 26,050 บาท ขายออกบาทละ 26,250 บาท ขณะที่ทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 25,574.92 บาท และขายออกบาทละ 26,750 บาท กระทั่งมีการปรับราคาอีกหลายครั้ง จนครั้งที่ 6 เมื่อเวลา 13.33 น. ราคาปรับลดลง 50 บาท ส่งผลให้ทองคำแท่ง รับซื้อบาทละ 25,800 บาท ขายออกบาทละ 26,000 บาท ส่วนทองรูปพรรณ รับซื้อบาทละ 25,332.36 ขายออกบาทละ 26,500 บาท

จีนเผยโฉม 2 วัคซีนโควิด-19 ชนิดเชื้อตาย ไฟเขียวทดลองทางคลินิก

โดยสำนักข่าวซินหัวได้รายงานข่าวว่า หน่วยงานป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ร่วมแห่งคณะรัฐมนตรีจีน เปิดเผยว่าจีนได้อนุมัติการทดลองทางคลินิกแก่วัคซีนแบบเชื้อตาย (inactivated vaccine) สำหรับโรคโควิด-19 จำนวน 2 รายการ ซึ่งวัคซีนทดลองทั้ง 2 รายการถูกพัฒนาโดยสถาบันยาชีววัตถุอู่ฮั่น (Wuhan Institute of Biological Products) สังกัดไชน่า เนชันนัล ฟาร์มาซูติคอล กรุ๊ป (CNPGC) หรือซิโนฟาร์ม (Sinopharm) รัฐวิสาหกิจจีน และบริษัท ซิโนวัค รีเสิร์ช แอนด์ เดเวลอปเมนต์ จำกัด (Sinovac Research and Development) ในกรุงปักกิ่ง โดยปัจจุบันการทดลองทางคลินิกได้เริ่มต้นแล้ว วัคซีนชุดนี้เป็นวัคซีนโรคโควิด-19 แบบเชื้อตายชุดแรกของจีนที่ได้รับการอนุมัติเพื่อการทดลองทางคลินิก ซึ่งทำงานโดยนำจุลชีพก่อโรคที่ตายแล้วมาใช้กระตุ้นภูมิต้านทานของโรค และมีข้อดีตรงกระบวนการผลิตที่สมบูรณ์ มาตรฐานคุณภาพที่ควบคุมได้ และขอบเขตการป้องกันที่กว้างขวาง นอกจากนั้นวัคซีนทั้งสองยังสามารถนำไปใช้ในการฉีดวัคซีนปริมาณมาก รวมถึงสามารถตรวจสอบความปลอดภัยและประสิทธิภาพด้วยมาตรฐานต่างๆ ที่ได้รับการยอมรับระดับนานาชาติ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook