นักธุรกิจหนุ่มหัวร้อนโวยกลางด่านเข้าพิษณุโลก จวกบริหารไม่เป็น ทำรถติดหนัก

นักธุรกิจหนุ่มหัวร้อนโวยกลางด่านเข้าพิษณุโลก จวกบริหารไม่เป็น ทำรถติดหนัก

นักธุรกิจหนุ่มหัวร้อนโวยกลางด่านเข้าพิษณุโลก จวกบริหารไม่เป็น ทำรถติดหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักธุรกิจหนุ่มหัวร้อน โวยกลางด่านคัดกรองคนเข้า จ.พิษณุโลก บริหารจัดการไม่ดีทำรถติดหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (14 เม.ย.) โลกออนไลน์และโซเชียลของกลุ่มคนในจังหวัดพิษณุโลก ต่างมีการพากันแชร์ภาพเหตุการณ์ หนุ่มนักธุรกิจโวยวาย บริเวณด่าน ต.ท่าทอง ขาเข้าเมืองพิษณุโลก หลังจากรถยนต์ติดขัดยาวเหยียดก่อนหน้าด่าน ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 30 นาที โดยเดินลงมาจากรถพร้อมกับพูดจา เอะอะโวยวายต่อเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจฯ ระบุว่า

“ผมเห็นด้วยกับนโยบายและขั้นตอน แต่วิธีการมันผิด เข้าใจหรือไหม กว่าจะมาถึงด่าน ใช้เวลาครึ่งชั่วโมงกว่า ผมเข้าใจสถานการณ์จึงบอกว่าเขาบริหารไม่เป็นนี่ไง เอาเจ้าหน้าที่มานั่งหน้าสลอนเยอะแยะทำไม

ไม่เอากระดาษจิ้มสีออกไปตรวจ ใส่แต้ม วัดอุณหภูมิ ติดไว้หน้ากระจก รถค่อยๆ เลื่อน พอมาถึงด่านคัดกรอง ปล่อยรถให้มา 4 ช่องจราจร ไม่ใช่มาเพียง 1 ช่องทางเดียว แบบนี้มันเสียเวลาทำมาหากินแบบนี้ ผมเสียดายภาษีของผม ผมต้องการเสนอแนะ นั่งทำงานแบบนี้ เสียงบประมาณ”

จากนั้นหนุ่มนักธุรกิจก็เดินขึ้นรถสีดำป้ายแดงออกไป พร้อมบ่นอีกว่า "บริหารไม่เป็น ทำงานทั้งวัน ก็ได้แค่นี้"

ต่อมาบรรดากลุ่มแชทต่างๆ ได้นำภาพเหตุการณ์ไปโพสต์ลงในกลุ่มต่างๆ ซึ่งก็มีคนเข้ามาเล่าเหตุการณ์เกิดขึ้นว่า เพราะเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจชั้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 13-17 เม.ย. 63 ปิดกั้นไม่ให้รถเข้าเมืองทั้ง 4 ทิศ ตามถนนสายหลักเข้าสู่เมืองพิษณุโลก ทำให้รถยนต์ติดขัดยาวเหยียดร่วมกิโลเมตร ใช้เวลา 30 นาที ถึง 1 ชั่วโมง เป็นอย่างต่ำ

กรณีดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก และประธานคณะกรรมการ ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ใช้มาตรการสกัดกั้นการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัด โดยผู้ที่จะเดินทางเข้ามาภายในจังหวัดพิษณุโลกจะต้องถูกกักตัว 14 วัน พร้อมตั้งด่านตรวจชั้น ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 13-17 เม.ย. 63 เป็นด่านสกัดตลอด 24 ชั่วโมง ดังนี้

  1. กรณี รถ/คน สัญจรที่มาจากต่างจังหวัด ให้เข้า-ออก ให้ใช้เลี่ยงเมืองบ้านกร่างเท่านั้น กำหนดจุดตั้งจุดตรวจฯ หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทรพลายชุมพล (จุดเดิม)– ด่านยูเทิร์นตรงข้ามโกดังโชคชัยเซียงกง (ขาออก) : หมายเหตุ การเดินทางมาจากนอกจังหวัด แล้วไม่ลงทะเบียน มีความผิด
  2. ผู้ที่อยู่ในจังหวัดพิษณุโลก เดินทางภายในพิษณุโลก กำหนดจุดตั้งจุดตรวจฯ ดังนี้

2.1 แยกแสงดาว - ขาเข้า หน้าหมู่บ้านเอื้ออาทรหัวรอ  ด่านแยกไทยแอร์โร่ - ขาออก

2.2 แยกอินโดจีน - ขาเข้า หน้าศูนย์มิตซูบิชิ  - ขาออก หน้าปั๊มปตท.ร้าง (ข้างศูนย์โตโยต้า)

2.3 แยกสกัดน้ำมัน - ขาเข้า ตรงข้ามทางเข้าโรงแรมเดอะเรสท์ – ขาออก ยูเทิร์นก่อนโรงแรมเดอะเรสท์ 

2.4 แยกเอ็กซเรย์ - ขาเข้า - แยกเอ็กซเรย์ - ขาออก หน้าปั๊มคาลเท็กซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook