ทวิตเตอร์เดือด! ลุงขายเฉาก๊วยถูกวัยรุ่นหลอกเอาเงินเยียวยา 5,000 กดให้แค่พันเดียว

ทวิตเตอร์เดือด! ลุงขายเฉาก๊วยถูกวัยรุ่นหลอกเอาเงินเยียวยา 5,000 กดให้แค่พันเดียว

ทวิตเตอร์เดือด! ลุงขายเฉาก๊วยถูกวัยรุ่นหลอกเอาเงินเยียวยา 5,000 กดให้แค่พันเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 เม.ย.) กลายเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งขอคำปรึกษา หลังจากพบว่าลุงขับรถขายเฉาก๊วยแถวบ้าน เจอชายวัยรุ่นหลอกเอาเงิน 5,000 บาท ซึ่งเป็นเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่ได้จากการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ไป โดยชายวัยรุ่นพาไปกดเงินและให้เงินคุณลุงแค่ 1,000 บาท

เจ้าของทวิตเตอร์ ระบุว่า ระหว่างที่คุณลุงมาขายเฉาก๊วยที่บ้านของตนเอง น้าชายได้สอบถามว่าได้รับเงินเยียวยาหรือไม่ จึงทราบว่ามีวัยรุ่นคนหนึ่งได้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาให้คุณลุง และเมื่อเงินเข้าก็พาไปกด แต่ให้เงินคุณลุงแค่ 1,000 บาท คุณน้าของตนจึงพาไปอัพสมุดบัญชีและเห็นว่าเงินเข้าเต็มๆ 5,000 บาท

ต่อมาชายวัยรุ่นที่ลงทะเบียนให้คุณลุงได้เข้ามาตอบในทวิต โดยระบุว่า ตอนนี้ตนเองได้เจจรจาไกล่เกลี่ยกับคุณลุงขายเฉาก๊วยแล้ว โดยนัดคืนเงินภายใน 7 วัน จำนวน 3,975 บาท พร้อมอ้างว่าเงินดังกล่าวเอาไปใช้หนี้แทนแม่ และค่าซ่อมรถยนต์

ไม่เพียงเท่านั้น ชายวัยรุ่นคนดังกล่าว ยังบอกกับเจ้าของทวิตอีกว่า พอจบเรื่องของคุณลุงขายเฉาก๊วย ถ้าตนเองไม่ฆ่าตัวตายไปก่อน จะมาดำเนินคดีกับเจ้าของทวิตเตอร์ที่เล่าเรื่องดังกล่าว เพราะมีการเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวของตนเอง ซึ่งทางเจ้าของทวิตเตอร์ก็บอกว่าตนเองยินดีลบให้ในส่วนข้อมูลส่วนตัว แต่โพสต์หลักจะลบให้ก็ต่อเมื่อคุณลุงได้เงินคืน

นอกจากนี้ ยังมีคนในทวิตเตอร์เข้ามาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ชายวัยรุ่นคนดังกล่าว เป็นประธานนักเรียนในรุ่นของตนเอง เคยมีคดีโกงค่าเสื้องานโรงเรียนประมาณหลักหมื่น ทั้งยังมีคดีโกงเงินในโรงเรียนอีกมากมาย ที่สำคัญคือ เมื่อวันที่ 29 มี.คที่ผ่านมา ยังได้โพสต์ว่าช่วยลุงแกลงทะเบียน แต่ความจริงคือยักยอกเงินของคุณลุงไป 4,000 บาท 

อย่างไรก็ตาม เจ้าของทวิตเตอร์ต้นเรื่องที่ออกมาแฉเรื่องดังกล่าว เปิดเผยว่า คุณลุงตระเวนขายเฉาก๊วยในอำเภอปากช่อง, ขนงพระ, วชิรา, บ้านนา, เขาใหญ่, คลองดินดำ ของจังหวัดนครราชศรีมา หากใครเจอสามารถเรียกได้เลย และเฉาก๊วยของคุณลุงอร่อยมาก

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ทวิตเตอร์เดือด! ลุงขายเฉาก๊วยถูกวัยรุ่นหลอกเอาเงินเยียวยา 5,000 กดให้แค่พันเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook