ศาลสั่งจำคุก "อดีตนายก อบต." กับพวก 3 คน ร่วมรดน้ำวันสงกรานต์ ปรับคนละหมื่น

ศาลสั่งจำคุก "อดีตนายก อบต." กับพวก 3 คน ร่วมรดน้ำวันสงกรานต์ ปรับคนละหมื่น

ศาลสั่งจำคุก "อดีตนายก อบต." กับพวก 3 คน ร่วมรดน้ำวันสงกรานต์ ปรับคนละหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งจำคุกอดีตนายก อบต.กับพวก 3 คน ร่วมรดน้ำวันสงกรานต์ ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ปรับอีกคนละหมื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15  เม.ย.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี นายกิจก้อง อดีตนายก อบต.แห่งหนึ่ง พร้อมด้วยภรรยา ผู้ติดตามอีกหนึ่งราย และนายวิรัช ประธานหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้านที่ร่วมงานรดน้ำดำหัวสงกรานต์ ที่บ้านประธานหมู่บ้านดังกล่าว หมู่ 5 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เดินทางมายังศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีเพื่อฟังคำพิพากษา

หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง แจ้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมกัน ณ ที่ใดๆอันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 กรณีมีคลิปหลุดไปในโลกโซเซียลจนทำให้มีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 12 เม.ย.63 ที่ผ่านมา

หลังพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง ได้ตั้งข้อกล่าวหาแล้ว ได้นำตัวทั้ง 4 คน ส่งฟ้องศาลแขวงจังหวัดนนทบุรีในวันนี้ช่วงบ่าย โดยศาลได้ตัดสินใจว่า ได้ร่วมกันกระทำความผิด ฐานฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

พิพากษาจำคุก 1 เดือน ปรับ 20,000 บาท ผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 15 วัน ปรับเป็นเงิน 10,000 บาท ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญาเป็นเวลา 1 ปี

นายกิจก้อง อดีตนายก อบต. กล่าวว่า เมื่อตำรวจแจ้งข้อกล่าวหามาแล้วศาลตัดสินแล้ว ว่าพวกตนทำผิดจริง ตนก็ยอมรับในคำตัดสิน เพื่อให้จบกระบวนการตามกฎหมายไป หลังคดีจบพวกตนก็สบายใจ พวกตนไม่ได้มีเจตนาจะกระทำผิดหรือจงใจฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แค่คิดว่าจะทำงานเพื่อสังคม ก็ฝากถึงพี่น้องประชาชนช่วงนี้ให้ระมัดระวังในการรวมกลุ่ม อย่าฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ส่วนทีมงานฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่เหลือ หลังสอบสวนพบว่าไม่มีเจตนาในการเข้าร่วมการรดน้ำดำหัวสงกรานต์ เพียงแต่เข้ามาทำงานจิตอาสาและพักทานอาหาร อยู่ระหว่างรอเข้าฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในจุดอื่น พนักงานสอบสวนจึงพิจารณาสั่งไม่ฟ้องทั้งหมด

ทำให้คดีนี้มีผู้ถูกส่งฟ้องศาลทั้งหมด 5 คน คือตนกับพวกในรวม 4 คน ส่วนแม่ครัวเจ้าของบ้านอีก 1 คน ถูกตัดสินความผิดเดียวกันไปแล้วเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ซึ่งหลังจากนี้จะเพิ่มความระมัดระวังในการรวมกลุ่มให้มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook