"ต่าย อรทัย" สุดอาลัยคุณยายจากไปอย่างสงบ เผยความรักจากยายทำให้เป็นคนเข้มแข็ง

"ต่าย อรทัย" สุดอาลัยคุณยายจากไปอย่างสงบ เผยความรักจากยายทำให้เป็นคนเข้มแข็ง

"ต่าย อรทัย" สุดอาลัยคุณยายจากไปอย่างสงบ เผยความรักจากยายทำให้เป็นคนเข้มแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักร้องลูกทุ่งสาว ต่าย อรทัย สุดเศร้า คุณยายทองคำ แก้วทอง จากไปอย่างสงบด้วยโรคชราเมื่อช่วงค่ำของวันนี้ (15 เม.ย.) โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยและเล่าถึงความผูกพันของเธอกับคุณยายตั้งแต่เด็กเป็นความทรงจำที่มิอาจลืมเลือน เผยได้ทำตามความประสงค์ของคุณยายจนสำเร็จ 

ซึ่งข้อความทั้งหมด ต่าย อรทัย ได้โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊คโดยระบุว่า "ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ในชีวิตของต่าย คุณยายจากไปอย่างสงบ เมื่อช่วงหัวค่ำวันนี้ ด้วยโรคชรา อายุ 107 ปี (ไม่ได้เสียใจจนฟูมฟาย รู้แค่ว่าจำความได้ก็อยู่กับยายมาตลอด จนปีนี้ 40 มันแอบเคว้งๆ แกว่งๆ ในใจนะคะ ยายให้กำลังใจหนูหน่อยน๊า"

ถึงยายจะไม่ได้เป็นผู้ให้กำเนิด แต่ต่ายก็ผูกพันกับยายและรักเหมือนแม่ และถูกดูแลด้วยความรักความเข้าใจมาตลอด ยายพาปฏิบัติในสิ่งที่ดีที่โบราณปลูกฝัง แต่ความคิดความอ่านยายทันสมัยไม่เคยปิดกั้น ให้ลูกหลานรู้จักเอาตัวรอด ให้คิดดี และทำดี ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่น"

"เพราะความเย็นของจิตใจ การกระทำให้เห็นเป็นแบบอย่าง ถึงทำให้ต่ายเป็นต่ายคนนี้ เป็นคนอดทนอดกลั้น ในทุกสรรพสิ่งมาจนถึงทุกวันนี้ ไม่ได้เข้มแข็งในทุกเรื่อง แต่ก็ทำให้เด็กน้อยคนนี้เข้าใจที่จะเรียนรู้และผ่านความอ่อนแอไปให้ได้ เพราะยายคือกำลังใจ แม้แต่วันสุดท้ายที่ยายจะจากไป ยายยังแสดงให้เห็นถึงการมีสติ และการเตรียมตัวของยาย พวกเราเตรียมใจกันมาตลอด เพราะมีไม่บ่อยครั้งนัก ที่ยายจะป่วยหนักเข้าโรงพยาบาล แต่ทุกครั้งยายก็ยังแข็งแรงอยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้ลูกหลานมาจนถึงทุกวันนี้"

"แต่ป่วยหนักครั้งนี้ ถึงวาระสุดท้ายของยายแล้วจริงๆ ความจริงต่ายรู้ว่ายายไม่อยู่แล้ว วินาทีแรกที่รู้ไม่ได้ร้องไห้เลย แต่ตอนนี้น้ำตามันไหล ไหลเป็นทาง (เดี๋ยวคงหยุด) ดีใจที่ได้ทำบางอย่างตามความประสงค์ของยาย จนสำเร็จ และความในใจที่ยายปรารถนาก่อนจากไป ลูกหลานจะทำตาม ไม่ต้องห่วงอะไรใดๆ นะคะ ทุกอย่างต้องเรียบร้อย ยายหลับให้สบายเลย"

"รักนะคะ ยายเฒ่า จากกระต่ายน้อย หลานยาย"

หลังจากทราบข่าวแฟนคลับได้เข้ามาร่วมไว้อาลัยและส่งกำลังใจให้ ต่าย อรทัย กันอย่างต่อเนื่อง

ทีมข่าว sanook.com ขอร่วมไว้อาลัยและแสดงความเสียใจมา ณ ที่นี้ 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "ต่าย อรทัย" สุดอาลัยคุณยายจากไปอย่างสงบ เผยความรักจากยายทำให้เป็นคนเข้มแข็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook