หาม ซาร์โกซี่ ส่ง รพ.หลังเป็นลมขณะวิ่ง!!

หาม ซาร์โกซี่ ส่ง รพ.หลังเป็นลมขณะวิ่ง!!

หาม ซาร์โกซี่ ส่ง รพ.หลังเป็นลมขณะวิ่ง!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี่ของฝรั่งเศสเข้าโรงพยาบาลหลังเป็นลมขณะวิ่งออกกำลังกาย

(27ก.ค.) ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศสออกแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ว่า ประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี่ เป็นล้มระหว่างวิ่งออกกำลังกายพร้อมกับบรรดาองครักษ์ เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น ที่สนามของ"เดอะ แลนเทอร์น พาวิลเลี่ยน" ที่พักของนักล่าสัตว์ใน"ชาโตว์ ออฟ แวร์ซายส์" อันกว้างขวาง ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนของบรรดาประธานาธิบดีฝรั่งเศส

แถลงการณ์ระบุว่า ได้มีการใช้เฮลิคอปเตอร์ส่งเขาไปที่โรงพยาบาลทหาร"วาล เดอ กราซ์" คณะแพทย์ได้ทำการตรวจเช็คร่างกายของผู้นำวัย 54 ปีคนนี้หลายรายการ ซึ่งไม่พบสิ่งใดผิดปกติ แต่เขาจะนอนโรงพยาบาลหนึ่งคืนจนถึงวันจันทร์เพื่อให้แพทย์สังเกตุอาการเกี่ยวกับหัวใจ และคาดว่าจะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับอาการของเขาในเช้าวันจันทร์

ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศสแถลงว่านายซาร์โกซี่รู้สึกไม่ดีหลังออกกำลังกายอย่างหนักนาน 45 นาที จึงต้องลงนอนโดยมีผู้ช่วยคนหนึ่งคอยช่วย และแพทย์ประจำตัวประธานาธิบดีผู้อยู่กับเขาตลอดเวลา เป็นผู้จัดการเรื่องการปฐมพยาบาล แถลงการณ์ได้ปฏิเสธรายงานข่าวที่ว่าเขาหมดสติและยืนยันว่า นายซาร์โกซี่รู้สึกตัวตลอดเวลา หลังจากมีรายงานข่าวก่อนหน้านี้จากสมาชิกรัฐบาลและหัวหน้าคณะที่ปรึกษาว่า นายซาร์โกซี่หมดสติ

แพทริค บัลคานี่ รองนายกเทศมนตรีเมืองเลอวาลัวร์-เปอร์เรต์ ชานกรุงปารีส ผู้เป็นหนึ่งในเพื่อนสนิทของนายซาร์โกซี่ ให้สัมภาษณ์สถานีวิทยุ RTL ว่า นายซาร์โกซี่สบายดี เขาหิวและขี้บ่น แสดงว่าทุกอย่างปกติ เขากล่าวด้วยว่า นายซาร์โกซี่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักและออกกำลังกายมากเกินไป ขณะที่โรเซอร์ลีน บาเชโลต์ รัฐมนตรีสาธารณสุขฝรั่งเศส ให้สัมภาษณ์สดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 2 ของฝรั่งเศสว่า นายซาร์โกซี่มีอาการเป็นลมหน้ามืดกระทันทันแบบ
ไม่รุนแรง ( a small vasovagal episode.) ซึ่งอาจเกิดจากการออกกำลังกายอย่างหนักท่ามกลางอากาศร้อน มีรายงานด้วยว่าขณะเกิดเหตุ อุณหุภูมิแถบนั้นอยู่ที่ 28 องศาเซลเซียส

ประธานาธิบดีซาร์โกซี่ได้รับเลือกตั้งเมื่อปี 2550 และเข้าตรวจสุขภาพครั้งล่าสุดเมื่อ 3 กรกฎาคมซึ่งผลตรวจการเต้นของหัวใจและผลตรวจเลือดเป็นปกติ ในรายงานผลการตรวจสุขครั้งแรกหลังเขาชนะเลือกตั้งใหม่ๆ ระบุว่าเขามีสุขภาพดี สามารถนับภาระต่างๆในการเป็นประธานาธิบดีได้ซึ่งนับจากนั้นเขาก็เดินทางไปทั่วโลก มีความเคลื่อนไหวทางการเมืองมากมาย รวมทั้งหย่าขาดจากนางเซซิเลีย ภรรยาคนที่สอง และสมรสใหม่กับนางคาร์ล่า บรูนี่ อดีตนางแบบและนักร้อง

ระหว่างหาเสียงชิงตำแหน่งประธานาธิบดี นายซาร์โกซี่ผลักดันให้มีความโปร่งใสมากขึ้นเรื่องรายงานผลการตรวจสุขภาพประธานาธิบดี แต่กรณีที่เขาเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลช่วงสั้นๆเพราะมีปัญหาเรื่องลำคอเมื่อปี 2550 ก็เพิ่งเป็นที่เปิดเผยในช่วงสามเดือนต่อมา

ประธานาธิบดีฝรั่งเศสมักปิดบังปัญหาสุขภาพจากสาธารณชน ตัวอย่างเช่น ชาวฝรั่งเศสทราบว่าอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ปอมปิดู เป็นมะเร็งที่กระดูกไขสันหลัง ก็หลังจากเขาถึงแก่อสัญกรรมจากโรคนี้ระหว่างดำรงตำแหน่งเมื่อปี 2517 และอดีตประธานาธิบดีฟรองซัวร์ มิตแตร์รองค์ ผู้ปกครองฝรั่งเศสระหว่างปี 2524-2538 ก็ถืงแก่อสัญกรรมด้วยโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก เพียงไม่กี่เดือนหลังลงจากตำแหน่ง และได้สั่งให้แพทย์รายงานผลการตรวจสุขภาพของเขาแบบไม่เป็นความจริงอยู่นานถึง 11 ปี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook