น้ำใจคนบันเทิงแจกข้าวสารอาหาร ช่วยคนในยามยากช่วงวิกฤตโควิด-19

น้ำใจคนบันเทิงแจกข้าวสารอาหาร ช่วยคนในยามยากช่วงวิกฤตโควิด-19

น้ำใจคนบันเทิงแจกข้าวสารอาหาร ช่วยคนในยามยากช่วงวิกฤตโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิกฤตโควิด-19 ที่ทำให้ทุกอย่างต้องหยุดนิ่งหลายคนตกงาน หลายคนขาดรายได้เนื่องจากไม่สามารถประกอบอาชีพ จากวิกฤตดังกล่าวเราได้เห็นน้ำใจจากคนไทยด้วยช่วยเหลือกันในยามยาก คนบันเทิงน้ำใจหลั่งไหลเผื่อแผ่ไปถึงคนในสังคมเช่นเดียว ทั้งในเรื่องของการบริจาคสิ่งของที่จำเป็นต่อบุคลากรทางการแพทย์และเพื่อโรงพยาบาลสู้กับโควิด-19 ล่าสุด กับการมอบข้าวสารอาหารแห้งเพื่อบรรเทาความทุกข์ความเดือดร้อน

2-copy
ตั๊ก บงกช เปิดธารน้ำใจให้ทุกคนที่เดือดร้อนสามารถรับอาหารฟรีที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ เลา 11.00 น. ณ ศาลาลงฉันท์ ตั้งแต่วันที่ 17-30 เมษายนนี้ นอกจากยังได้ชวนเพื่อนๆ ศิลปินดาราร่วมทำโครงการบริจาคเป็นอาหาร

1---copy---copy

หนุ่ม กะลา เดินทางไปมอบข้าวสารทั้งหมด 3,000 กิโลกรัมให้กับชาวบ้านในชุมชนร่มเกล้า คลองเตย และชุมชนบ้านเกิดของตนเองที่พระประแดง รวมทั้งหมด 600 หลังคาเรือน ซึ่งมีการจัดสรรแจกให้ครบทุกบ้านๆ ละ 5 กิโลกรัม ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนไปได้

1---copy-copy

บอย-จี๊ยบ สองสามีภรรยาเดินหน้าทำอาหารแจกให้กับหลายคนๆ คนได้อิ่มท้อง ซึ่งทั้งคู่บอกว่า"อยากให้ประชาชนที่ตกงานหรือคนที่เดือดร้อน เพราะช่วงที่เราลำบาก มีคนเข้ามาให้กำลังใจเราเยอะมาก มาอุดหนุน ช่วยโพสต์ ช่วยแชร์ จนเราหมดหนี้สิ้นตรงนั้น เราเลยอยากตอบแทนสังคม เลยตั้งใจทำอาหารขายและทำอาหารแจกกันดีกว่า วันแรกๆ แจกไป 20-30 ชุด ซึ่งตอนแรกเราก็ควักเงินเราเอง แต่พอหลายๆ คนช่วยกระจายข่าว ตอนนี้ก็มีคนมาบริจาควัตถุดิบมาให้ บางคนเอาผักมาให้ อย่างช่วงไข่แพง เจ้าของฟาร์มก็ลงไข่มาให้เลย บางคนเอาผลไม้มาให้ เพราะเราไม่รับเงินบริจาค ต้องขอบคุณพี่ๆ ที่นำวัตถุดิบมาให้ ตอนนี้ต่อวันก็แจกเป็นหลักร้อยกล่อง บางคนนั่งมอเตอร์ไซค์ นั่งซาเล้งมารับอาหารที่ร้าน ทั้งๆ ที่ร้านเราอยู่ไกล เขาก็บอกว่าเดือดร้อนจริงๆ"

1---copy

หมาก-คิม สองแรงแข็งขันช่วยกันจัดแพ็คสิ่งของต่างๆ ข้าวสารอาหารแห้งเพื่อนำไปบรรเทาความเดือดร้อนส่งมอบให้ทางจังหวัดภูเก็ต ซึ่ง คิมเบอร์ลี่ ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า "ปันน้ำใจอีกครั้ง ครั้งนี้ได้ 250 ถุง เรานำไปมอบให้ภูเก็ต 150 ถุงร่วมกับ #มูลนิธิครอบครัวข่าวให้พี่เชอร์รี่ @andamanpassion ช่วยลงพื้นที่ให้ และอีก 100 ถุงนำไปมอบให้กับ รพ.พระมงกุฏฯ ให้ผู้ป่วยและญาติที่เดือนร้อนค่ะ"

1-copy

แพทตี้-แดน เป็นภาพที่น่าประทับใจมากๆ กับการแทคทีมกันช่วยแพ็คของส่งมอบให้คนที่กำลังเดือดร้อน โดยทั้งคู่บอกว่าส่งกำลังใจถึงพี่น้องชาวไทย หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ทุกคนผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ พร้อมกับบอกว่าตอนนี้กำลังแพ็คอย่างต่อเนื่อง กำลังใจจากคนไทยมีให้กันเสมอ ขอยืมคำเด็กหงส์มาหน่อยละกันนะ You Will Never Walk Alone" 

2---copy

ท็อป ดารณีนุช เธอคือนางฟ้าตัวจริงอีกคนที่เป็นตัวแทนเป็นกระบอกเสียงเรื่องการขอรับบริจาคจากโรงพยาบาลที่ขาดแคลนในด้านอุปกรณ์ทางการแพทย์ เธอทำด้วยแรงกายแรงใจอย่างเต็มที่ ช่วยเหลือเป็นตัวแทนกระจายข่าวกันแล้ว เธอยังช่วยบรรเทาทุกข์ให้กับคนที่เดือดร้อนด้วยสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งอีกด้วย เห็นภาพการแพ็คของของทีมงานเธอแล้ว ชื่นชมจากหัวใจจริงๆ ค่ะ  

1

ปุ๊กลุก-ไมค์ แท็กทีมจับมือกันแพ็คถุงยังชีพกันอย่างขยันแข็งขันกันมาก เท่านั้นยังไม่พอทั้งคู่จับลงพื้นที่เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับคนในพื้นที่ถึงประตูหน้าบ้านกันเลยทีเดีย โดย ปุ๊กลุก บอกว่า "มาแจกของให้กับ ชุมชนริมคลองวัดสะพาน ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนนะคะ ขอพระเจ้าอวยพรทุกคนค่ะ" ด้าน ไมค์ ได้ส่งกำลังใจถึงทุกคน "ไมค์กำลังแพคของไปให้พี่ๆ น้องๆ หลายๆ คนที่อาจจะกำลังต้องการถุงยังชีพ ขอให้พี่ๆ น้องๆ ทุกคนผ่านพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้นะครับ ไมค์ขอเป็นกำลังใจให้ครับ สู้ๆ ครับ"

2-copy-copy

หมอโอ๊ค-โอปอล์ เป็นอีกหนึ่งกำลังใจจากทั้งคู่เพื่อช่วยเหลือคนในสังคม โดยทั้งคู่ได้นำข้าวสาร 500 กิโลกรัม น้ำดื่ม และแอลกอฮอล์เจล 500 ชุด มาส่งมอบให้กลุ่ม Covid Relief Bankok เพื่อนำไปส่งต่อให้กลุ่มคนที่มีรายได้น้อยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ น้ำใจคนบันเทิงแจกข้าวสารอาหาร ช่วยคนในยามยากช่วงวิกฤตโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook