วอนช่วยเหลือหญิงชราเลี้ยงหลานชายไร้รูทวาร

วอนช่วยเหลือหญิงชราเลี้ยงหลานชายไร้รูทวาร

วอนช่วยเหลือหญิงชราเลี้ยงหลานชายไร้รูทวาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนผู้ใจบุญช่วยแม่เฒ่า เผยชีวิตลำเค็ญรับภาระช่วยเลี้ยงหลานหลายคน ซ้ำหลานยังเป็นเด็กไร้รูทวาร แม้แพทย์เจาะทวารให้แล้วแต่ก็ยังต้องใช้ผ้าอ้อมสำเร็จรูปกันเปื้อนตลอด หลานอีกคนก็เป็นปานดำทั่วหน้าและลำตัว ไม่มีปัญญาจะรักษา ครูประจำชั้นระบุเป็นเด็กเรียนดี หวั่นเด็กมีปมด้อย อาจสร้างปัญหาในอนาคตได้

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีแม่เฒ่าต้องแบกภาระช่วยเลี้ยงหลานที่พิการไร้รู ทวาร อีกคนเป็นปานดำทั่วตัว จึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 187/11 หมู่ 5 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง พบเป็นบ้านชั้นเดียวสภาพเก่า มีนางอ้อน แจ่มวิมล อายุ 67 ปี กำลังดูแลหลาน ๆ วัยกำลังน่ารัก 4 คน โดยเมื่อทราบจุดประสงค์ของผู้สื่อข่าว นางอ้อน เปิดเผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ปัจจุบันต้องรับภาระช่วยเลี้ยงหลานทั้งหมด 4 คน ซึ่งพ่อแม่ของหลานแต่ละคนก็ไม่ได้ร่ำรวย ทำงานหาเช้ากินค่ำ พอกินไปวัน ๆ ขณะนี้กำลังเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจาก ด.ช.นฤสรณ์ หรือไข่ แจ่มวิมล วัย 9 ขวบ นร.ชั้นประถมปีที่ 3 ซึ่งกำพร้าพ่อแม่มาตั้งแต่ยังเล็ก ตอนเกิดก็ไม่มีรูทวาร หมอต้องผ่าตัดเรียงลำไส้ แล้วเจาะรูทวารให้

นางอ้อน เล่าต่อว่า แต่ปัญหายังไม่หมด เนื่องจากทวารที่เจาะไม่มีระบบประสาทรับรู้ ทำให้เวลาจะถ่ายอุจจาระ หลานจะไม่สามารถกลั้นได้ เปื้อนกางเกงเหม็น ต้องซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูปใส่ให้อยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ ด.ญ.วิชยาพรหรือนิด วิเศษการ อายุ 11 ขวบ นร.ชั้นประถมปีที่ 5 หลานอีกคนก็มีปมด้อยเหมือนกัน เนื่องจากเกิดมามีปานดำขึ้นเต็มใบหน้า ลำคอ แขน และหน้าอก แม้จะมีพ่อแม่ แต่ก็ไม่มีปัญญารักษา เพราะลำพังรายได้จากที่พ่อไปรับจ้างก็แค่พอกินไปวัน ๆ เท่านั้น ซ้ำแม่ก็เป็นใบ้ทำงานไม่ได้ ด.ญ.วิชยาพร กล่าวว่า รู้สึกน้อยใจที่เกิดมาไม่เหมือนคนอื่น พ่อแม่ก็ไม่มีเงินรักษา จึงอยากวิงวอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญ ให้ช่วยรักษาตนและน้องชายให้หาย เพราะสงสารย่าที่ต้องดูแลพวกตน

ด้านนางเพลินพิศ มณีโชติ ครูประจำชั้นของน้องไข่ กล่าวว่า เบื้องต้นทางโรงเรียนได้รับความอนุเคราะห์จากชาวบ้าน บริจาคผ้าอ้อมสำเร็จรูปมาให้ เพราะเด็กต้องเปลี่ยนวันละ 2 แผ่น แต่รู้สึกสงสารเด็กเวลาท้องอืดจะทรมานมาก ต้องพยายามปรับตัวไม่ให้ท้องอืด โดยการกินของเปรี้ยว ขณะที่นางวรรณี หินทอง ครูประจำชั้นของน้องนิด กล่าวว่า ครอบครัวของเด็กทั้ง 2 คน เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน อาศัยอยู่รวมกันเป็นครอบครัวใหญ่ในบ้านหลังเล็ก ฐานะไม่ดีนัก แต่น้องนิด เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียน เกรดดี ตอนนี้เด็กกำลังโตเข้าสู่วัยสาว เกรงว่าปมด้อยนี้อาจสร้างปัญหาในอนาคตได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook